svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านร้อง ชายหลอนยา ปาก้อนหิน-ขวดน้ำมันสนใส่บ้าน ถูกรถเสียหายหลายครั้ง

22 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านที่ท่าแค จ.ลพบุรี เดือดร้อนหนัก ถูกชายวัย 50 ปี คาดหลอนยาบ้า ใช้ก้อนหิน-ขวดน้ำมันสน ขว้างใส่บ้าน ถูกรถยนต์เสียหายหลายครั้ง ล่าสุด แอบขว้างก้อนอิฐใส่กระจกหลังรถเก๋งแตกกลางดึก แจ้งความไว้แล้ว วอนตำรวจช่วยติดตามคนร้ายไปดำเนินคดี

22 มกราคม 2566 น.ส.ชลธร (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี หลานสาวกำนันตำบลท่าแค จ.ลพบุรี ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวพร้อมพาไปดูสภาพรถเก๋งของตนเอง หลังถูกคนร้ายใช้ก้อนอิฐขว้างใส่ ทำให้กระจกหลังแตกขณะจอดอยู่หน้าบ้าน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่วนคนร้ายก็เป็นคนเดียวกันที่เคยมาก่อเหตุใช้ก้อนอิฐกว้างใส่เข้ามาในบ้านหลายครั้งแล้วจนถูกรถเสียหายไปหลายคัน

ชาวบ้านร้อง ชายหลอนยา ปาก้อนหิน-ขวดน้ำมันสนใส่บ้าน ถูกรถเสียหายหลายครั้ง

น.ส.ชลธร เล่าว่า ช่วงกลางดึกขณะที่คนในบ้านกำลังพักผ่อน ได้ยินเสียงมีสิ่งของตกใส่กระจกแตกบริเวณหน้าบ้านทุกคนสะดุ้งตื่น จึงพากันออกมาดูบริเวณโรงจอดรถหน้าบ้าน ซึ่งมีรถเก๋งจอดอยู่จำนวน 3 คัน พบรถเก๋งของตนที่จอดอยู่คันท้ายสุด บริเวณกระจกหลังแตกเป็นรู แถมยังพบหลักฐานก้อนอิฐขนาดใหญ่ทะลุกระจกตกลงไปอยู่ที่พื้นเบาะหลัง 1 ก้อน เป็นลักษณะก้อนกำแพงปูน

หลังเกิดเหตุ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.เมืองลพบุรี ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ทางตำรวจได้ติดตามจับกุมตัว ซึ่งทางตำรวจรับปากว่าจะไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุให้แต่ยังเงียบอยู่ในตอนนี้

ชาวบ้านร้อง ชายหลอนยา ปาก้อนหิน-ขวดน้ำมันสนใส่บ้าน ถูกรถเสียหายหลายครั้ง

น.ส.ชลธร บอกอีกว่า บ้านตนอยู่ด้านหลังของน้าเขย ซึ่งเป็นกำนัน หน้าบ้านไม่มีประตูรั้ว ที่บ้านมีรถเก๋งจอดเป็นประจำอยู่ 3 คันอยู่กับบ้านกำนัน และเหตุแบบนี้ไม่ได้เกิดแค่เพียงครั้งเดียว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่ถูกชายวัย 50 ปี คุกคามครอบครัวมาเกือบครึ่งปี ผู้ก่อเหตุชื่อนายเอ (นามสมมติ) เคยทำงานเป็นลูกจ้างร้านส่งน้ำแข็งอยู่หน้าบ้าน แต่ถูกเจ้าของร้านให้ออกจากงาน เพราะเสพยา มีอาการหลอน ทางร้านกลัวไม่ปลอดภัยจึงให้ออกจากงาน 

จากนั้น ช่วงเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นายเอ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ามีเรื่องคับแค้นใจอะไรกับครอบครัว มักแอบปั่นจักรยาน 2 ล้อ นำก้อนหินก้อนอิฐขว้างจากถนนหมู่บ้านข้ามรั้วเข้ามาตกบริเวณโรงจอดรถ ทำให้รถได้รับความเสียหาย 2 คัน และก่อนหน้านี้ นายเอ ได้เอาขวดบรรจุน้ำมันสน 2 ขวด ขว้างเข้ามาตกที่พ้นโรงจอดรถ ขวดน้ำมันสนหกนองพื้น โชคดีที่ไม่เกิดประกายไฟ

ครั้งนั้น หลังเกิดเหตุสามารถจับตัวนายเอได้ เมื่อสอบถาม เจ้าตัว อ้างว่า น้าเขยคือกำนัน ไปมีอะไรกับแม่ของนายเอ ทั้งที่แม่นายเอเสียชีวิตไปแล้ว คาดว่านายเอ น่าจะเกิดอาการประสาทหลอนไปเอง จึงแค้นและมาก่อเหตุขึ้น เหตุการณ์ตอนนั้นไม่ได้ดำเนินคดี เพราะนายเอสัญญาว่าจะไม่ทำอีก 

ชาวบ้านร้อง ชายหลอนยา ปาก้อนหิน-ขวดน้ำมันสนใส่บ้าน ถูกรถเสียหายหลายครั้ง

จนล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา รถตนถูกก้อนอิฐขว้างใส่กระจกรถแตกอีกเป็นครั้งที่ 4 หลังเกิดเหตุหลานได้ขับรถตามไปบนถนนพบนายเอกำลังปั่นจักรยาน 2 ล้อ คาดว่าจะเป็นคนมาก่อเหตุอีก หลังตามทันได้ตะโกนถามทำไมต้องทำอีก นายเอก็อ้างแบบเดิม ก่อนปั่นจักรยานฝ่าไฟแดงหลบหนีมุ่งหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ ทางผู้เสียหายไม่กล้าตามไป เพราะกลัวไม่ปลอดภัย ก่อนตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลพบุรี

ด้าน หลานเขยเจ้าของบ้านเกิดเหตุ  เล่าว่า รถเก๋งของตนเคยถูกนายเอ เอาหินมาขว้างใส่ตอนกลางคืนหลายครั้ง รถได้รับความเสียหายยังไม่ได้ซ่อม สภาพมีรอยบุบที่หลังคา และประตูข้างเกือบรอบคัน จนต้องไปซื้ออิฐมาก่อกำแพงรั้วหลังบ้านบริเวณโรงจอดรถให้สูงขึ้น แต่คราวนี้นายเอ มาก่อเหตุที่หน้าบ้าน เพราะไม่มีประตูรั้วสร้างความเดือดร้อนแก่ครอบครัวตนเป็นอย่างมาก หลังจากนี้ก็คงต้องเสียเงินสร้างประตูรั้วหน้าบ้านเพิ่มอีก

logoline