svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ"ไอ้เหลา" หนึ่งในทีมสังหารแล้วเผา "แตงไทย ท่าวุ้ง" เจ้าตัวให้การภาคเสธ

21 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลพบุรีรวบ "ไอ้เหลา" ทีมฆ่าแล้วเผา "แตงไทย ท่าวุ้ง" ได้เพิ่มอีก 1 ราย ขณะหลบหนีไปกบดานจ.สระแก้ว เตรียมข้ามแดนไปฝังประเทศประเทศเพื่อนบ้าน อ้างอยู่ร่วมเหตุการ แต่ไม่ได้ลงมือสังหารเหยื่อ ซัดทอด"ไอ้อาร์ม" หัวหน้าแก๊งที่ยังหลบหนีเป็นผู้ลงปลิดชีพ

21 ตุลาคม 2566 จากกรณีสังหารโหด "แตงไทย ท่าวุ้ง" ปมขัดแย้งยาเสพติด โดยคนร้ายได้ฆ่าเผาอำพรางคดี ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ชุดสืบสวนกองกับกำการตำบลภูธรจังหวัดลพบุรี ร่วมกับกำลังตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาคจังหวัดสระแก้ว กำลังตำรวจ สภ.อรัญประเทศ และหน่วยทหารฝ่ายความมั่นคงภายในกองกำลังบูรพา กองทัพภาคที่ 2 ร่วมจับกุมตัวนายคำภีร์ ลาเหลา หรือ "เหลา" อายุ 26 ปี ขณะกำลังจะหลบหนีออกไปประเทศกัมพูชา เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.เมืองลพบุรี 

ภายหลังการจับกุม พ.ต.ท.พงศ์พิชิต สุธรรมราช รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้สอบปากนายคัมภีร์ ลาเหลา หรือ "เหลา" อายุ 26 ปี หนึ่งในผู้ต้องแก๊งค้ายาเสพติดพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นสมาชิกทีมฆ่าแล้วเผาอำพรางศพ นายสุวิทย์ เกิดแก้ว หรือ "แตงไทย ท่าวุ้ง" อายุ 44 ปี เพื่อนร่วมแก๊งค้ายาเสพติดด้วยกัน หลังถูกออกหมายจับหลบหนีได้ 5 วัน 
รวบ\"ไอ้เหลา\" หนึ่งในทีมสังหารแล้วเผา \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" เจ้าตัวให้การภาคเสธ

รวบ\"ไอ้เหลา\" หนึ่งในทีมสังหารแล้วเผา \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" เจ้าตัวให้การภาคเสธ นายคัมภีร์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ลงมือฆ่านายสุวิทย์ หรือ "แตงไทย ท่าวุ้ง" พร้อมกับระบุว่า ในวันเกิดเหตุ เพียงแค่นั่งอยู่ในรถเท่านั้น 

นอกจากนี้ ผู้ต้องหา ยังให้การกับตำรวจด้วยว่า วันเกิดเหตุได้นั่งกินเหล้า และดื่มน้ำกระท้อม โดยกินอาหารกันอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนบายพาส ทางหลวงหมายเลข 366 อยู่ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อรอผู้ตายไปรับยาบ้าจากจังหวัดสระบุรี จำนวน 1 กระสอบ 40 -50 มัด ประมาณ 100,000 เม็ด เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าพื้นที่จังหวัดลพบุรี หลังจากผู้ตายขับรถมาถึงจุดนัดหมาย จึงได้พากันขับรถยนต์เก๋ง สีขาว ไปพบกับผู้ตายที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งตนเองตอนนั้น นั่งอยู่เบาะหลัง 

จากนั้น นายอาร์ม กับ นายต้น ได้ลงจากรถไปร่วมกันก่อเหตุฆ่าเผา และเอากระสอบยาบ้าจากรถผู้ตายขึ้นมาไว้บนรถ เมื่อก่อเหตุแล้ว นายอาร์ท จึงได้ขับรถพากันหลบหนีไป โดยแยกย้ายต่างคนต่างไป ซึ่งนายอาร์ม ได้สั่งให้ตนเองรับช่วงต่อ โดยให้เอากระสอบยาบ้าไปวางไว้ที่ป่าริมถนน ในหมู่บ้านหลังเมรุวัดกกโก หมู่ที่ 8 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี ก่อนจะขับรถกลับไปบ้านและได้ให้เมียขับรถคันที่ใช้ก่อนเหตุ ไปส่งตนเองที่อำเภอวิหารแดง 
รวบ\"ไอ้เหลา\" หนึ่งในทีมสังหารแล้วเผา \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" เจ้าตัวให้การภาคเสธ

นายคัมภีร์ กล่าวอีกว่า ได้ขึ้นรถตู้มาที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ก็มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน โดยทางเมียได้นำรถไปจอดฝากไว้บ้านญาติ

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวน  ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาทั้งสองที่ถูกจับกุมได้ ส่วนตัวนายนุพล หรืออาร์ม ศรีมูล มือยิงตามคำให้การของสองผู้ต้องหาที่จับกุมตัวมาได้ และให้การซัดทอดนั้น ทางตำรวจกำลังติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ 
รวบ\"ไอ้เหลา\" หนึ่งในทีมสังหารแล้วเผา \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" เจ้าตัวให้การภาคเสธ
เจ้าหน้าที่ตำรวจฝากถึงผู้ต้องหา หรือญาติที่ให้สถานที่พักพิง ได้ติดต่อเข้ามอบตัว หากติดต่อสู้ก็จะใช้มาตราการขั้นเด็ดขาด เพราะนายอาร์ม ผู้ต้องรายสุดท้ายมีอาวุธปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายคัมภีร์ ไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ  บริเวณร้านอาหารริมถนนทางเลี่ยงเมืองลพบุรี และบริเวณที่เกิดเหตุ ที่ลงมือฆ่าและเผาอำพรางคดี โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย ในการควบคุมตัว นายเหลา ไปทำแผนชี้ที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุด  ก่อนนำตัวไปขออนุมัติฝากขังที่ศาลจังหวัดลพบุรี ต่อไป 
รวบ\"ไอ้เหลา\" หนึ่งในทีมสังหารแล้วเผา \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" เจ้าตัวให้การภาคเสธ

logoline