svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“นริศ ขำนุรักษ์” มท.2 ปลอดภัย ชูนิ้วโป้งกดไลท์ ยิ้มออกจากห้องไอซียูแล้ว

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โล่งอก! “นริศ ขำนุรักษ์” มท.2 ปลอดภัย ชูนิ้วโป้งกดไลท์ ยิ้มออกจากห้องไอซียูแล้ว คาดผลพวงโรคริดสีดวง ไม่เกี่ยวโรคหัวใจ

20 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง เกิดอาการวูบ และมีอาการชักเกร็ง ขณะลงพื้นที่ พบปะประชาชนชาวตำบลบางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง และร่วมพิธีละหมาด ภายในมัสยิด ต.บางเป้า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้คณะผู้ติดตามเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด ที่ รพ.ตรัง เมื่อเวลา 16.15 น. ทางผู้สื่อข่าวเฝ้าติดตามรอดูอาการ โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เฝ้าดูหน้าห้องไอซียูอยู่ตลอด ขณะที่แพทย์ทำการตรวจรักษา ภายในห้องไอซียู ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จากการตรวจเช็กกล้ามเนื้อหัวใจและช่องท้อง ไม่พบอาการโรคหัวใจ แต่พบเลือดออกบริเวณช่องท้อง 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้ทำการเข็นรถนำตัว "นายนริศฯ" ออกมาจากห้องไอซียู เพื่อไปยังห้องผ่าตัด ทำการส่องลำกล้อง หาสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข็นรถออกมา นายนริศ มีอาการสีหน้าที่ดีขึ้น ยิ้มแย้ม พูดคุยทักทายได้ พร้อมกล่าวว่า ตอนนี้ตัวเองสบายดีอาการดีขึ้นมาก
นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ จ.พัทลุง

นายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผอ.รพ.ตรัง เปิดเผยว่า นายนริศฯ มีประวัติเป็นโรคหัวใจ เคยรักษาที่โรงพยาบาลพญาไท 2 และมีอาการถ่ายเป็นเลือด ขณะลงปฏิบัติหน้าที่ และเกิดอาการวูบ จนท. นำส่ง รพ. ทำการตรวจเช็คกล้ามเนื้อหัวใจ ก็พบว่า ไม่มีอาการเกี่ยวกับโรคหัวใจ แต่มีเลือดออกที่บริเวณช่องท้อง จึงพามาส่องกล้องที่ห้องผ่าตัด เพื่อหาสาเหตุและทำการห้ามเลือด โดยรวมตรวจกล้ามเนื้อหัวใจ ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด 

ส่วนอาการเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็น โรคริดสิดวง ซึ่งหลังจากผ่าตัด ต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย ประมาณ 1 - 2 วัน และจะทำการประเมินอีกครั้ง ภาพรวมอาการดีขึ้นไม่ใช่มาจากโรคหัวใจ
“นริศ ขำนุรักษ์” มท.2 ปลอดภัย ชูนิ้วโป้งกดไลท์ ยิ้มออกจากห้องไอซียูแล้ว
 

ด้าน นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง บอกว่า อาการของ นายนริศ สามารถพูดคุยได้ปกติแล้ว อาการเรื่องของหัวใจ จากการตรวจเช็ก แพทย์ได้ตรวจคลื่นหัวใจ ตรวจเอนไซม์ก็เป็นปกติ ความดันปกติ พูดคุยได้ปกติ อาการที่เราเป็นห่วงที่หนัก ๆ ก็ไม่เป็นอะไร มีอาการปลอดภัยแล้ว 

สาเหตุของอาการคาดว่า นายนริศตื่นเช้า และมาตรวจราชการที่ จ.ตรัง เครื่องบินลงตอน 08.30 น. มาฟังบรรยายสรุปที่ศาลากลางจังหวัดตรัง และไปพบปะพี่น้องประชาชนที่ อ.กันตัง ภาพรวมตอนนั้น นายนริศปกติดี กระทั่งเกิดอาการวูบ ล่าสุดอาการในขณะนี้ ไม่น่าเป็นห่วง พูดคุยได้เป็นปกติแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในความดูแลแพทย์อย่างใกล้ชิด 
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง
 

logoline