svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช็อก! พ่อตานายอำเภอ ใช้ปืนยิงตัวเองดับคาโรงพยาบาล คาดเครียดโรครุมเร้า

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อตานายอำเภอใน จ.สุพรรณบุรี ใช้ปืนยิงตัวเองดับในห้องกลางโรงพยาบาล คาดเครียดป่วยซึมเศร้า แถมโรครุมเร้า จึงตัดสินใจจบชีวิต

20 มกราคม 2566 ตำรวจ สภ.แสวงหา ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในห้องนวดแผนไทย โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอ่างทอง จึงรายงาน ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ นายอำเภอแสวงหา และประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ

ช็อก! พ่อตานายอำเภอ ใช้ปืนยิงตัวเองดับคาโรงพยาบาล คาดเครียดโรครุมเร้า

ที่เกิดเหตุพบรอยเลือดกระจายอยู่บริเวณบนเตียงเป็นจำนวนมาก และพบอาวุธปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนเจ็บทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนำตัวออกจากห้องไปทำการช่วยชีวิตภายในห้องฉุกเฉินและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เป็นชาย อายุ 87 ปี  อดีตเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเป็นพ่อตาของนายอำเภอคนหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีบาดแผลยิงเข้าที่ปากทะลุศีรษะด้านหลัง ทางตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง เข้าเก็บหลักฐานและร่วมกับแพทย์ชันสูตรศพ

ช็อก! พ่อตานายอำเภอ ใช้ปืนยิงตัวเองดับคาโรงพยาบาล คาดเครียดโรครุมเร้า

ด้าน ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ นายอำเภอแสวงหา เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตมาทำกายภาพด้วยการนวดแผนไทย หลังจากเสร็จก็นั่งรออยู่ด้านห้อง ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนที่ติดตัวมายิงตัวเองเสียชีวิต เบื้องต้นจากการสอบถามทางญาติทราบว่า มีอาการเครียดจากโรคประจำตัวเรื้อรังและมีประวัติจากการรักษาโรคซึมเศร้า อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ภายในห้องแพทย์แผนไทย เล่าว่า ผู้เสียชีวิตมานวดเพื่อสุขภาพครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยไม่ให้เจ้าหน้าที่นวดลำตัว เพราะใส่กล่องบายพาสหัวใจมา โดยหลังนวดเสร็จก็นั่งรอคนมารับอยู่บนเตียงที่ปิดม่าน ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ในห้องหลายคน กำลังเตรียมที่จะรับประทานอาหารเที่ยงกัน ก็มีเสียงดังปัง ทีแรกไม่คิดว่าเป็นเสียงปืน จนกระทั่ง วิ่งมาเปิดผ้าม่านดูก็เห็นผู้เสียชีวิตนอนจนกองเลือดอยู่ จึงรีบแจ้งเข้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือพาไปช่วยชีวิตที่ห้องฉุกเฉินทันที

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และตรวจเขม่าดินปืนผู้ที่อยู่ภายในห้องทั้งหมด เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการสอบสวน พร้อมประสานอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป
 

logoline