svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

นายจ้างโหด ฉุนลูกน้องทวงค่าแรง ยกพวกรุมซ้อมจนสลบ-ชักปืนขู่

เหยื่อนายจ้างโหดร้องสื่อ ถูกยกพวกรุมทำร้ายจนสะบักสะบอม เผยสาเหตุ นายจ้างไม่พอใจถูกทวงเงิน ขึ้นเสียงด่าหยาบ ก่อนสั่งลูกน้องรุมกระทืบแล้วทิ้งไว้ข้างถนน สุดช้ำแจ้งความแล้วแต่คดีไม่คืบ ร้อยเวรติดต่อไม่ได้

20 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายปรัชญานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ว่า ถูกนายจ้าง พร้อมพวกรวม 4 คน ทำร้ายร่างกายตนเองจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 21.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ผ่านมา 5 วัน คดียังไม่มีความคืบหน้า

นายปรัชญานนท์ เล่าว่า วันเกิดเหตุ นายดุม ซึ่งเป็นนายจ้าง ได้เรียกให้ตนเองไปรับเงินค่าช่วยงานรับเหมาก่อสร้าง เมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่า นายดุม นั่งดื่มสุราอยู่กับลูกน้องอีก 3 คน หลังจากนั้นนายจ้างรายนี้ ก็ได้ชักชวนให้ตนนั่งดื่มด้วย ตนเองก็นั่งด้วยได้สักพัก ก่อนที่จะขอตัวกลับ
นายจ้างโหด ฉุนลูกน้องทวงค่าแรง ยกพวกรุมซ้อมจนสลบ-ชักปืนขู่
ระหว่างที่กำลังจะกลับตนเองได้ทวงถามเงินค่าจ้าง ซึ่งนายจ้างรายนี้ กลับขึ้นเสียงว่าให้ไปแล้ว ซึ่งตนเองบอกว่ายังไม่ได้รับ และตำหนินายจ้างว่า ทำไมต้องขึ้นเสียงและด่าทอ เพราะนายจ้างอายุน้อยกว่า หลังพูดเสร็จ ก็เดินออกมาเพื่อกลับบ้าน แต่เดินมาได้เพียง 150 เมตร นายจ้างพร้อมพวกอีก 3 คน ได้เดินตามมาจับตนเอง ก่อนที่จะพากันรุมทำร้าย และ เอาปืนออกมาจี้ที่หัว ตนเองตกใจกลัวมากจึงรีบยกมือไหว้ขอชีวิต

จากนั้นนายจ้าง ได้ให้ลูกน้อง 3 คน รุมกระทืบตนเองจนสะบักสะบอมนอนอยู่ข้างถนน พอฟื้นได้สติก็กลับมาขอความช่วยเหลือที่บ้าน ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้ยินเสียงปืนดังสนั่นกว่า 20 นัด ภายในบ้านนายจ้าง แต่ไม่มีใครกล้าทำอะไร เนื่องจากเกรงกลัวต่ออิทธิพล ต่อมาวันที่ 15 มกราคม ตนเองได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ขวัญชัย คำทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ แต่คดีไม่คืบหน้า และไม่สามารถติดต่อร้อยเวรเจ้าของคดีได้

  นายจ้างโหด ฉุนลูกน้องทวงค่าแรง ยกพวกรุมซ้อมจนสลบ-ชักปืนขู่

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุตนได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ปลอกกระสุนปืน และ ใบรับรองแพทย์ ไปมอบให้ตำรวจ แต่ก็ยังไม่ได้รับการดำเนินการจากทางเจ้าหน้า ทำให้ตนเองและครอบครัว รู้สึกหวาดกลัวต่ออิทธิพลดังกล่าว อยากให้สื่อช่วยเหลืออีกทาง เพื่อช่วยนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็วด้วย

นายจ้างโหด ฉุนลูกน้องทวงค่าแรง ยกพวกรุมซ้อมจนสลบ-ชักปืนขู่