svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คดีพลิก! หนุ่มจีนเหยื่อสรรพสามิต อุ้มรีด 3 แสน กลับลำอ้างหน้าตาเฉยเข้าใจผิด

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีพลิก! หนุ่มจีนเหยื่อสรรพสามิต อุ้มรีด 3 แสน กลับลำอ้างหน้าตาเฉยเข้าใจผิด พร้อมโชว์ใบเสร็จจ่ายค่าปรับแล้ว

19 มกราคม 2566 จากกรณีตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ซ้อนแผนจับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 2 ราย และพลเรือน 1 ราย หลังนักธุกิจชาวจีน อายุ 31 ปี เข้าแจ้งความ ถูกกลุ่มชายอ้างเป็นเจ้าหน้าสรรพสามิต เข้ามาตรวจค้นภายในร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ภายในซอยอู่ทอง 37/2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และจับผู้จัดการร้านพร้อมลูกน้องชาวเมียนมา ไปเรียกรับเงิน 3 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว ก่อนตำรวจเข้าตะครุบตัวไว้ได้ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.สมุทรปราการ ซ้อนแผนจับกุม จนท.สรรพสามิต รีดเงินชาวจีน
 

ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา จากการเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณหน้าห้องสืบสวน ปรากฎว่า มีชายคนหนึ่ง พยายามเข้ามาไกล่เกลี่ย เพื่อให้ผู้เสียหายยอมความ โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่า ได้ช่วยพูดคุยกับสรรพสามิต เพื่อลดราคาให้แล้ว แต่ทำไมถึงมาตลบหลังกัน ถ้าไม่ออกมาแก้ข่าว ระวังจะอยู่ไม่ได้

ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าว ได้พยายามสอบถาม ชายคนดังกล่าวอ้างว่า เป็นคนกลางที่ช่วยพูดคุยให้เท่านั้น  และไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคดี และไม่รู้จักกับผู้เสียหาย แต่รู้จักกับคนจีน ที่เป็นเพื่อนของผู้เสียหาย จึงมาช่วยพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ให้
คดีพลิก! หนุ่มจีนเหยื่อสรรพสามิต อุ้มรีด 3 แสน กลับลำอ้างหน้าตาเฉยเข้าใจผิด
 

ล่าสุด ช่วงเที่ยงที่ผ่นมา Mr. WU Yieen ผู้เสียหาย ได้มีการนัดหมายให้ทีมข่าว ไปพบที่สำนักนักงานสรรพสามิตพื้นที่สมุทรปราการเขต 1 เพื่อขอแก้ข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการเข้าใจผิด และโชว์ใบเสร็จในการชำระค่าปรับ  

Mr. WU Yieen กล่าวว่า ที่ตนเข้าแจ้งความนั้น เพราะตนไม่รู้ว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาคือเจ้าหน้าที่จริง ๆ และเมื่อทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่จริง ตนจึงเดินทางมาเสียค่าปรับ ส่วนที่นัดรับเงินที่ปั๊มน้ำมันนั้น เพราะตนไม่รู้จักสำนักงาน ดังนั้น จึงมีการนัดรับเงินกันที่ปั๊ม 

"วันนี้ ได้เดินทางมาเสียค่าปรับแล้ว จำนวน 80,000 บาท ส่วนสินค้าที่ถูกยึดนั้น ทางสรรพสามิตก็ได้คืนมาให้หมดแล้ว เพราะตนได้ชำระค่าปรับเรียบร้อย ตอนนี้ตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความเจ้าหน้าที่แล้ว ในส่วนที่เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ที่ถูกดำเนินคดี และตั้งกรรมสอบนั้น ตนก็ต้องขอโทษด้วย" 
Mr. WU Yieen ผู้เสียหาย  

ขณะที่ นายสม (นามสมมุติ) หนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดจับของกุมของกรมสรรพสามิต (ไม่ขอให้บันทึกภาพ) เปิดเผยว่า สาเหตุที่นัดรับเงินกันที่ปั๊มน้ำมัน เพราะว่าผู้กระทำความผิด เป็นคนต่างชาติ และไม่รู้จักที่อยู่ของสำนักงาน ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงอำนวยความสะดวกให้ ด้วยการนัดกันที่ปั๊มน้ำมัน เพื่อจะพาผู้เสียหายไปชำระค่าปรับที่สำนักงาน โดยไม่ได้จะรีดทรัพย์แต่อย่างใด และถือว่า เป็นการเข้าใจผิดของผู้กระทำความผิดเอง ในส่วนของคดีความ ก็คงต้องปล่อยไปตามกบวนการของกฎหมาย ก็ต้องไปต่อสู้กัน

ต่อมาทีมข่าว จึงได้ย้อนฟังเสียงสัมภาษณ์ของ Mr. WU Yieen ซึ่งได้มีการกล่าวเอาไว้ว่า ปกติแล้ว ตนก็จ่ายให้เจ้าหน้าที่ทุกเดือนอยู่แล้ว เป็นจำนวนเยอะพอสมควร ซึ่งสอดคล้องกับ นางสาว มลธิลา ผู้จัดการร้าน ที่ได้เปิดเผยกับทีมข่าวเมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) ว่า ปกติจะเปิดร้านอยู่ในห้างแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ และเคยถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต มักเข้ามาเรียกรับผลประโยชณ์ทุกเดือน จนจ่ายไม่ไหว จนต้องปิดร้านไป และสุดท้ายต้องมาขายผ่านออนไลน์แทน โดยไปเช่าอาคารพานิชย์ เพื่อเก็บสินค้าอยู่ในซอยอุ่นอารีย์ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ บุกเข้าจับกุมดังกล่าว
คดีพลิก! หนุ่มจีนเหยื่อสรรพสามิต อุ้มรีด 3 แสน กลับลำอ้างหน้าตาเฉยเข้าใจผิด  

ขณะที่ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งฟ้อง สำหรับคดีดังกล่าว ยังอยู่ในขั้นในตอนการสอบสวน ทั้งตัวผู้เสียหาย และกลุ่มผู้ต้องหา เนื่องจากขบวนการสอบปากคำ และการรวบบรวมหลักฐานยังไม่แล้วเสร็จ จากนั้นจะได้ส่งสำนวนทั้งหมด ให้กับทางอัยการเป็นผู้สั่งฟ้องต่อไป

ส่วนจะมีความผิดมากน้อยเพียงใดนั้น อยู่ในขั้นตอนของศาลพิจารณา ในส่วนที่ผู้เสียหาย ออกมาแก้ข่าวว่า เป็นการเข้าใจผิด และไปเสียค่าปรับกันนั้น ตนยังไม่ทราบเรื่อง เพราะยังไม่มีผู้เสียหาย เข้ามาไกล่เกลี่ย หรือพูดคุยกันที่โรงพัก ส่วนเรื่องคดีความ ก็ต้องดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่มี อย่างตรงไปตรงมา
คดีพลิก! หนุ่มจีนเหยื่อสรรพสามิต อุ้มรีด 3 แสน กลับลำอ้างหน้าตาเฉยเข้าใจผิด

logoline