svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบศพชายนิรนาม ลอยน้ำกลางคูเมืองเชียงใหม่

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบศพชายนิรนาม จมน้ำกลางคูเมืองเชียงใหม่ ตำรวจประกาศติดตามหาญาติ เผย ผู้เสียชีวิตชอบดื่มสุรา เมาแล้วชอบนอนบริเวณดังกล่าว

19 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ร่วมกันเข้าตรวจสอบศพลอยน้ำภายในคูเมืองเชียงใหม่ บริเวณหน้าวัดหม้อคำตวง ถนนศรีภูมิ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีบรรดาไทยมุงที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาจอดดูเป็นจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่ภายในคูเมือง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำพบว่า ศพเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์เวรได้เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ตายสวมกางเกงขายาว ไม่สวมเสื้อและรองเท้า จากการตรวจค้นร่างกาย ไม่พบเอกสารหรือหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน และไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง

ศพนิรนาม จมน้ำในคูเมืองเชียงใหม่

จากการสอบถามนายทองคำ อายุ 65 ปี พนักงานทำความสะอาดของเทศบาลนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้แจ้งการพบศพ ระบุว่า ขณะที่กำลังกวาดใบไม้รอบคูเมืองเชียงใหม่ เห็นลักษณะคล้ายหัวคนลอยอยู่ในน้ำ จึงเดินไปดูใกล้ ๆ พบว่าเป็นศพคน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนผู้ตายนั้นเห็นพวกขี้เมามักจะเรียกว่านายหลง ไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง ตระเวนหาเหล้าดื่ม เมื่อเมาก็มักจะมานอนริมคูเมือง

ศพนิรนาม จมน้ำในคูเมืองเชียงใหม่

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจที่เกิดเหตุอยู่นั้น พบว่ามีชายลักษณะเมาสุราอย่างหนักได้กระโดดลงไปในคูเมือง พร้อมกับดำผุดดำโผล่โชว์เจ้าหน้าที่ ทั้งยังว่ายน้ำวนไปมาบางทีก็เกือบจะจมน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ตะโกนเรียกชายคนดังกล่าวให้ขึ้นฝั่ง เนื่องจากเกรงว่าจะจมน้ำตายไปอีกศพ แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ฟัง เจ้าหน้าที่จึงได้ดึงตัวขึ้นจากน้ำ

อย่างไรก็ตามในส่วนของศพผู้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างไปส่งที่ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง หากใครสงสัยว่า เป็นญาติพี่น้องที่หายตัวไป ติดต่อขอดูศพได้ที่แผนกรักษาศพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ศพนิรนาม จมน้ำในคูเมืองเชียงใหม่

logoline