svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถบัสนักฟุตบอลเยาวชน ชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ บาดเจ็บระนาว

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถบัสนักเรียน ซึ่งเป็นนักฟุตบอลเยาวชน ชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ ทำให้มีนักเรียนบาดเจ็บ 11 คน โค้ชอีก 2 คน ด้าน คนขับ เผย ไม่รู้เส้นทาง เลยเปิดจีพีเอสนำทางมา

15 มกราคม 2566 ตำรวจ สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณใต้สะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ถนนเลียบคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ พบรถบัสโดยสารขนาดใหญ่ ของโรงเรียนชื่อดังย่านหนองจอก กรุงเทพมหานคร สภาพช่วงด้านหน้ารถ บริเวณหลังคาพังเสียหายจนเก้าอี้แถวหน้าหลุดลงมากองอยู่กับพื้น ภายในรถมีทีมนักฟุตบอลของโรงเรียนโดยสารมา ทั้งหมด 32 คน เป็นนักเรียน 26 คน โค้ช 6 คน มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 11 คน และโค้ชอีก 2 คน กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางกู้ภัยได้นำทั้งหมดเดินทางต่อไปที่สนามแข่งขันฟุตบอลย่านบางเสาธง 

จากการสอบถาม นักเรียนที่โดยสารมาในรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเองและเพื่อน ๆ ทั้งหมดเดินทางมาจากย่านหนองจอก เพื่อจะไปเตะฟุตบอลที่สนามย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ มากันทั้งหมด 26 คน โดยที่มาตามทาง ก่อนที่จะเจอสะพานแล้วคิดว่าลอดสะพานได้ ก่อนที่จะชนสะพานดังกล่าว โดยที่เหตุการณ์นี้ มีเพื่อน ๆ ได้รับบาดเจ็บ 10 กว่าคน และ โค้ช อีก 2 คน ส่วนตนเอง และเพื่อนๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยจะเดินทางต่อไปที่สนาม 

รถบัสนักฟุตบอลเยาวชน ชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ บาดเจ็บระนาว

ด้าน คนขับรถบัสคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองไม่รู้เส้นทางจึงได้เปิดจีพีเอสนำทางมา จนมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเองเห็นสะพานและน่าจะสามารถลอดผ่านได้ แต่สต๊าฟโค้ชฟุตบอลที่เขาดูทางบอกว่ามันพ้น แต่ตนเองก็ขับชะลอแล้ว เบาแล้ว ก่อนจะชนกับสะพาน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ แต่กลับไม่เจอรถบัสคันดังกล่าวอยู่ในจุดเกิดเหตุ คาดว่าโชเฟอร์รถคันดังกล่าว น่าจะขับรถกลับไปที่แคมป์ย่านหนองจอก ส่วนนักเรียนดังกล่าว เป็นนักฟุตบอลของอะคาเดมี่ย่านหนองจอกที่จะมาแข่งขันฟุตบอลยูธลีก 
 

logoline