svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รอดหวุดหวิด หนุ่มขับตามจีพีเอสพาเข้าถนนน้ำท่วมเกือบมิดคัน

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอดหวุดหวิดหนุ่มวัย 44 ปี ขับรถมาทำธุระตามจีพีเอส พาเข้าถนนน้ำท่วมจมเกือบมิดคัน รีบโทรแจ้งกู้ภัยช่วยได้ทันเวลา แต่น้ำเข้าไปในรถเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. 23 ตุลาคม 2565 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ว่า มีรถยนต์ขับลุยน้ำเข้าไปบนถนนทางหลวงชนบท อท.3027 สายโพธิ์ทอง – อ่างทอง แล้วเกิดเสียกลางทาง หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เดินทางเข้าไปให้การช่วยเหลือ เมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่าบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นน้ำลึกสูงกว่า 1  เมตร มีระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร จึงต้องว่ายน้ำเข้าไปตรวจสอบ รอดหวุดหวิด หนุ่มขับตามจีพีเอสพาเข้าถนนน้ำท่วมเกือบมิดคัน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งเอสยูวี ยี่ห้อเชฟโรเลต สีชาว หมายเลขทะเบียน ญห 2928 กรุงเทพมหานคร จอดจมน้ำอยู่กลางถนน น้ำท่วมรถยนต์อยู่ประมาณครึ่งคัน ส่วนเจ้าของรถสามารถตะเกียกตะกาย ช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ แต่ยังมีอาการตื่นตกใจ จึงได้ประสานรถออฟโร๊ด พร้อมเรือท้องแบนเดินทางมาให้การช่วยเหลือนำออกไปยังที่ปลอดภัย โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนรถยนต์ได้ให้รถยกขนาดใหญ่ยกออกมา

รอดหวุดหวิด หนุ่มขับตามจีพีเอสพาเข้าถนนน้ำท่วมเกือบมิดคัน

จากการสอบถาม นาย บอย อายุ 44 ปี ผู้ขับขี่ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองเดินทางมาทำธุระที่จังหวัดอ่างทอง กำลังจะกลับกรุงเทพฯ จึงได้เปิด GPS ขับขี่ไปตามแผนที่ ระหว่างทางตนเองสังเกตเริ่มมีน้ำเจิ่งนอง และมีป้ายเตือนแต่ตั้งอยู่ริมถนน พอขับไปสักระยะก็เจอชาวบ้านจึงเปิดกระจกถามชาวบ้าน แต่ไม่ได้ยินเสียงชาวบ้านและไม่ได้ส่งสัญญาณว่าทางไปไม่ได้ จนน้ำเริ่มมีระดับลึกขึ้น ประกอบกับถนนที่เล็ก ตนเองจึงไม่ได้กลับรถ จึงตัดสินใจขับรถลุยไปจนรู้สึกว่าเริ่มเบาและเครื่องยนต์ก็ดับลง แล้วรีบโทรศัพท์บอกคนรู้จักให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่หลัก ๆ ตนเองขับตาม GPS ก็ไม่ได้บอกว่ามีน้ำท่วม ชาวบ้านและหน่วยงานราชการน่าจะมีสัญลักษณ์แจ้งเตือนให้ชัดเจน

รอดหวุดหวิด หนุ่มขับตามจีพีเอสพาเข้าถนนน้ำท่วมเกือบมิดคัน

ด้าน นาย สาโรจน์ อินไข่ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการสอบถามพบว่าอยู่เส้นทางโพธิ์ทอง – อ่างทอง ซึ่งเป็นเส้นทางรอง และเป็นเส้นทางที่คันดินกั้นน้ำพังจนทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งจะมีความลึกประมาณ 1.00 – 1.50 เมตร ไกลประมาณ 2 กิโลเมตร ต้องเดินเท้าเข้าไปจะใช้เวลานาน จึงได้ประสานทางทีมรถออฟโร๊ดและเรือเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งอยากให้ทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องนำป้ายเตือนมาวางให้เห็นชัดเจน เพราะมีผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ไม่รู้เส้นทางหลงเข้าไปเป็นจำนวนมาก อาจจะไม่โชคดีเหมือนนอย่างเจ้าของรถยนต์รายนี้ก็เป็นได้ รอดหวุดหวิด หนุ่มขับตามจีพีเอสพาเข้าถนนน้ำท่วมเกือบมิดคัน

logoline