svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทนายไพศาล-หมอปลา ลุยถาม ตร.แกลง ทำคดีขืนใจเด็ก บุกค้นบ้านเหยื่อ อ้างเจอยาบ้า

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายไพศาล-หมอปลา ลุยถามตำรวจโรงพักแกลง ทำคดีแปลกๆ บุกค้นบ้านเหยื่อเด็กหญิงวัย 11 ถูกเพื่อนบ้านล่วงละเมิดทางเพศ จนพบยาบ้ากว่า 900 เม็ด ตำรวจอ้างได้รับแจ้งจากสายลับ เลยนำกำลังบุกค้น ขณะที่อดีตลูกจ้างยุติธรรม จ.ระยอง แอบอ้างเป็นนักข่าว วิ่งเต้นล้มคดี เงียบกริบ

9 มกราคม 2566 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พร้อมด้วย "หมอปลา" และ ทีมงาน เดินทางมาที่ สภ.แกลง จ.ระยอง เพื่อช่วยเหลือกรณีที่ พ่อแม่ ด.ญ.11 ขวบ ได้ร้องเรียน กรณีลูกสาวถูกคนข้างบ้านข่มขืน จนกระทั่ง มีการแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.แกลง จ.ระยอง หลังเกิดเหตุได้มีคนแอบอ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานยุติธรรม จ.ระยอง พร้อมกับแอบอ้างว่า เป็นผู้สื่อข่าวช่องดัง  ได้เข้ามาตีสนิท เพื่อวิ่งเต้นล้มคดีข่มขืนในครั้งนี้

ทนายไพศาล-หมอปลา ลุยถาม ตร.แกลง ทำคดีขืนใจเด็ก บุกค้นบ้านเหยื่อ อ้างเจอยาบ้า

นอกจากนี้ ครอบครัวของเหยื่อ ยังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง ทำการค้นบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า เจอยาบ้า จำนวนกว่า 900 เม็ด ซึ่งเป็นการถูกกลั่นแกล้ง โดยทนายไพศาล ได้พา พ่อแม่เด็ก และพยาน ที่อยู่ในเหตุการณ์ เดินทางเข้าพบตำรวจที่ดูแลคดี 

ทนายไพศาล-หมอปลา ลุยถาม ตร.แกลง ทำคดีขืนใจเด็ก บุกค้นบ้านเหยื่อ อ้างเจอยาบ้า

ทนายไพศาล
กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพื่อต้องการสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับบิดามารดา ในพื้นที่ ม.6 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ได้ถูกนายบี (นามสมมติ) อายุ 44 ปี คนข้างบ้าน ทำการล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดเมื่อปลายเดือนมี.ค.65 โดยผู้ก่อเหตุได้ปีนเข้าทางหน้าต่าง ขณะที่พ่อแม่ออกไปกรีดยาง หลังจากนั้น ก็กระทำการข่มขืนเรื่อยมาอีกกว่าสิบครั้ง จนมารดาของเด็กพบความผิดปกติ จึงเค้นถาม จนเด็กยอมรับว่าถูกล่วงละเมิด ซึ่งต่อมาได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.แกลง เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2565 จึงอยากทราบความคืบหน้าของคดี 

ส่วนประเด็นที่มีเจ้าหน้าที่ยุติธรรม จ.ระยอง แอบอ้างว่าเป็นนักข่าว ได้เข้ามาเคลียร์คดี โดยต้องการให้ยุติการดำเนินคดี ต่อผู้ข่มขืน พร้อมกับมีการเสนอเงินให้ แต่ทางพ่อแม่เด็กไม่ยอมรับ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ ที่คล้ายกับการถูกกลั่นแกล้ง ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แกลง เข้าทำการค้นบ้าน โดยไม่มีหมายค้น และพบยาบ้าอยู่ข้างบ้านกว่า 900 เม็ด ทั้งๆที่พ่อแม่เด็กไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อน และถูกตรวจสอบเรื่องที่ดินทำกิน การเดินทางมาในวันนี้ จึงต้องการทราบข้อเท็จจริง และความคืบหน้าที่เกิดขึ้น 

ทนายไพศาล-หมอปลา ลุยถาม ตร.แกลง ทำคดีขืนใจเด็ก บุกค้นบ้านเหยื่อ อ้างเจอยาบ้า

ขณะที่ มารดาของ ด.ญ.11 ขวบ ระบุว่า หลังจากเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายบี คนข้างบ้านที่ก่อเหตุล่วงละเมิดลูกสาว จนกระทั่ง มีการสอบสวนจากสหวิชาชีพ จึงทำให้ได้รู้จักกับนายธนภัทร  (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ยุติธรรม จ.ระยอง ที่โทรศัพท์เข้ามาหา และได้แจ้งว่าจะช่วยเหลือในเรื่องคดี และเมื่อวันที่ 20 ส.ค.65 นายธนภัทร ได้เดินทางมาพบที่บ้าน และรับปากว่าจะช่วยเหลือเรื่องคดี พร้อมทั้งขอดูพระเครื่อง และนำเอาพระเครื่องไปด้วยกว่า 300 องค์ แล้วก็มาพบอีกครั้ง โดยพาไปเจรจาเรื่องคดี ก่อนจะขอค่าน้ำมัน 1,000 บาท และสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ชุด

หลังจากนั้น ก็ติดต่อกันมาตลอด โดยต่อมา นายธนภัทร ได้ให้ตนเองเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท โดยมีการเจรจาว่า จะต้องถูกหักเป็นค่าดำเนินการ จำนวน 150,000 บาท ใหักับตำรวจ และต้องยุติเรื่องคดี แต่ทางตนเองและพ่อเด็กไม่ยินยอม หลังจากนั้น ก็เกิดเหตุการณ์ค้นบ้าน จนมีการพบยาบ้า ซึ่งถูกนำมาวางเอาไว้บริเวณข้างบ้าน นอกจากนี้ ทางครอบครัวยังถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ดินทำกินอีก ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมด คาดว่าน่าจะถูกกลั่นแกล้งจากนายธนภัทร เนื่องจากไม่พอใจ ที่ตนเองไม่ยอมรับข้อเสนอ ตนจึงไปร้องเรียนขอความช่วยเหลือจาก "ทนายไพศาล" เพื่อให้ช่วยคลี่คลายในเรื่องที่เกิดขึ้น 

"หลังจากมีการแจ้งความกับทางตำรวจ  ภรรยาของผู้ต้องหา ได้บุกมาทำร้ายตนเอง และลูกถึงบ้าน พร้อมกับตะโกนด่าทอว่า ลูกสาวให้ท่าเอง ตนเองจึงไปแจ้งความกับทางตำรวจอีกครั้ง จนต่อมามีไกล่เกลี่ยกัน จนยุติเรื่องกันไป" แม่ของเด็กหญิงกล่าว

ทนายไพศาล-หมอปลา ลุยถาม ตร.แกลง ทำคดีขืนใจเด็ก บุกค้นบ้านเหยื่อ อ้างเจอยาบ้า

ด้าน พ.ต.ท.มานพ ประสาท รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แกลง เปิดเผยว่า คดีข่มขืน ด.ญ. 11 ขวบ ทางตำรวจได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 19 ก.ค.65  ซึ่งต่อมาได้มีการออกหมายจับ จนสามารถจับกุมนายบี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ ก่อนที่ผู้ต้องหาจะยื่นประกันตัวในชั้นศาล แล้วหลบหนีการประกันตัวไป ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างติดตามจับกุมตัวอยู่ คาดว่าคงจะได้ตัวในไม่ช้านี้

ส่วนกรณีที่ตำรวจ 4 นาย เข้าไปค้นบ้านของพ่อแม่เด็ก เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 4 เป็นตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.แกลง จริง โดยก่อนเข้าตรวจค้น ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบยาบ้าจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ  ส่วนกรณีที่ นายธนภัทร ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวของยุติธรรม จ.ระยอง  จึงมีการส่งเรื่องไปให้ ป.ป.ช.ระยอง ให้ตรวจสอบแล้ว ล่าสุดทราบว่า ถูกให้ออกจากงานไปแล้วเช่นกัน 

"หมอปลา"

ขณะที่ หมอปลา กล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้น ต้องการให้ทางตำรวจทั้ง 4 นาย ที่เข้าไปค้นบ้านพ่อแม่เด็ก มาชี้แจงต่อหน้าสาธารณะ ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นมีความเป็นมาอย่างไร ปรากฎว่า ตำรวจทั้ง 4 นาย ได้ออกไปปฏิบัติงานกันทั้งหมด  กระทั่งต่อมาตำรวจทั้ง 4 นาย จึงได้เดินทางมาพบกับพ่อแม่เด็กและตน พร้อมกับชี้แจงว่า ก่อนที่จะเข้าค้นบ้าน ทางตำรวจได้สืบทราบจากสายลับ ภายในงานศพงานหนึ่งในหมู่บ้านเกิดเหตุ ว่ามีการส่งยาบ้ากัน แล้วนำไปซุกซ่อนที่บ้านของพ่อแม่เด็ก จึงเดินทางไปตรวจสอบ กระทั่งพบยาบ้าจำนวนดังกล่าว 

หมอปลา กล่าวด้วยว่า หากได้รับแจ้งจากสายลับ ก็ต้องมีตัวตนจริง จึงต้องจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้ จะได้ช่วยให้ความจริงปรากฎ เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อตำรวจทั้ง 4 นายด้วย จะได้หมดข้อครหาว่า ยัดยาเสพติด ก็ในเมื่อมีข้อมูลถึงขั้นรู้ที่ซ่อนยาบ้า ก็ต้องรู้ว่าใครเป็นเจ้าของ ก็ต้องจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้  

ด้าน พ่อแม่ของ ด.ญ.11ขวบ กล่าวด้วยว่า ต้องการให้ตำรวจ เร่งจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะขณะนี้ทางครอบครัวเสียใจมาก ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกสาวมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป กลายเป็นเด็กที่กร้าวร้าวต่อพ่อแม่ อยากให้ลูกสาวกลับมาเป็นลูกที่น่ารักเหมือนเดิม 
 

logoline