svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พี่สาว "ต้นเรือพลับ" โพสต์เศร้า ขอน้องหลับให้สบาย

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่สาวต้นเรือพลับ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวภาพถ่ายใบสุดท้าย 3 คนพี่น้อง หลังผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม ยืนยันเป็นน้องชาย เผยข้อความสุดเศร้า พี่รักพลับมาก ขอน้องหลับให้สบาย ด้านพี่ชาย ระบุ การเสียชีวิตของน้องยากทำใจ

ภายหลัง พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ออกมาเปิดเผยผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ยืนยันเป็นร่าง ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ "ต้นเรือพลับ" ต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

12 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พี่สาวต้นเรือพลับ" ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

พี่ไม่คิดเลยว่ารูปนี้ จะเป็นรูปสุดท้ายของเรา 3 คน พี่น้อง

คุณยายคะ คุณยายบอกว่าหนูเป็นพี่คนโตให้หนูดูแลน้อง แต่หนูไม่สามารถช่วยอะไรน้องได้เลย หนูขอโทษนะคะ

ตอนนี้คุณยายเจอเจ้าตัวเล็กของเรารึยังคะ ฝากดูแลน้องด้วยนะคะ พลับพูดอยู่เสมอว่าคิดถึงอาหารที่คุณยายทำ

พลับ พี่รักพลับมากนะ หลับให้สบายนะน้องรัก ไม่ต้องห่วงคุณพ่อคุณแม่และกุ๊กกิ๊กนะ พี่กับพี่พีทจะดูแลทุกคนเอง

2565 ใจร้ายเหลือเกิน พรากคนที่เรารักที่สุดในชีวิตไปถึง 2 คน

พี่สาว \"ต้นเรือพลับ\" โพสต์เศร้า ขอน้องหลับให้สบาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพี่สาวต้นเรือพลับ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว ได้มีบรรดาเพื่อนสนิท รวมไปถึงชาวเน็ต ได้เข้ามาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัวต้นเรือพลับ เป็นจำนวนมาก 

พี่ชายต้นเรือพลับ เผย การเสียชีวิตของน้องยากที่จะทำใจ

ขณะที่ "พี่ชายต้นเรือพลับ" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ไม่ใช่ว่าเราทำใจไม่ได้ หรือไม่ยอมรับความจริง แต่จากประสิทธิภาพของการประสานงานกับการสื่อสารในช่วงที่ผ่านมา ไม่มีอะไรทำให้เราเชื่อมั่นได้เลย การที่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งญาติว่าฟันตรง โดยไม่ให้ข้อมูลอื่น ๆ หรือมีหลักฐานประกอบเลย ถ้าเป็นคุณ คุณจะเชื่อไหม
พี่สาว \"ต้นเรือพลับ\" โพสต์เศร้า ขอน้องหลับให้สบาย
ตามหลักแล้ว ญาติมีสิทธิ์ที่จะรับรู้และเข้าถึงข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ และตามกระบวนการ เรามีสิทธิ์ที่จะร้องขอการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อความมั่นใจว่าได้ส่งร่างคืนให้ถูกครอบครัว และอาจจะเป็นการซื้อเวลาให้ญาติมีเวลาทำใจมากขึ้น ผมเป็นหมอ ผมเป็นทหาร ผมรู้อยู่แล้วว่าโอกาสที่เค้าจะรอดหลัง 48-72 ชม. มันแทบจะไม่มีเลย

คนที่บอกว่าทำใจยอมรับเหอะ หลายวันแล้ว ผมไม่รู้หรอกนะว่าเค้าเติบโตมายังไง แต่ครอบครัวของเราเติบโตมาด้วยความรัก การจะต้องสูญเสียใครไปสักคน มันไม่ใช่เรื่องง่าย ระยะเวลาในการทำใจของแต่ละคน หรือการจัดการกับอารมณ์ของแต่ละคนนั้นก็ไม่เหมือนกัน ผมเป็นพี่ผมยังปวดใจขนาดนี้ แล้วหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ล่ะครับ ไหนจะน้องสะใภ้ผมอีก

แค่ต้องคิดว่าผมจะไม่ได้กอดน้องแล้ว น้องที่ผมอุ้มมาตั้งแต่น้องเกิด ไอ้หมาของผม ผมยังห้ามตัวเองไม่ให้ร้องไห้ไม่ได้เลย ตัวผมเองก็เตรียมใจมาแล้วประมาณนึง ด้วยหลักการและเหตุผล สมองมันเข้าใจนะครับ แต่หัวใจเองมันก็ยังรับไม่ได้ มองเห็นอะไรก็คิดถึงน้องไปหมด พอคิดถึงแล้วน้ำตาก็ไหล แล้วพ่อแม่ผมล่ะครับ พวกท่านจะเป็นยังไง

ผมขอขอบคุณสำหรับทุก ๆ กำลังใจที่ส่งมาให้นะครับ ตอนนี้ผมขอเวลาและขอความเป็นส่วนตัวให้คนในครอบครัวด้วยครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ จริง ๆ #ต้นเรือพลับ #เรือหลวงสุโขทัย

เพื่อนสนิท โพสต์อาลัยต้นเรือพลับ ยกเป็นวีรบุรุษ

ด้าน เพื่อนสนิทต้นเรือพลับ ก็ออกมาโพสต์แสดงความอาลัยการจากไปเช่นกัน

ระบุว่า ความกล้าหาญและเกียรติยศ หาได้มีมาแต่กำเนิด หากแต่อยู่ที่สิ่งเราพึงกระทำ ถึงเวลานี้คงมีเพียงคำว่า "วีรบุรุษ" ที่เหมาะสมกับตัวตนและการกระทำของมึง

การเดินทางของมึง ถึงปลายทางแล้ว ขอให้มึงพักผ่อนอย่างสุคติ ไม่ต้องเป็นกังวล สิ่งใดที่เราคุยกัน ตั้งแต่ เด็กๆ จน โต ตัวกู เพื่อน และพี่น้องของเราที่เหลือ จะสานต่อปณิธานเหล่านั้นให้มันเป็นจริงเอง

ทุกสิ่ง..ที่มึงได้กระทำ จะเป็นแบบอย่างให้พวกเราเหล่าสามสมอ และราชนาวีทุกคน พึงตระหนักว่า สิ่งที่ทำให้ชีวิตมนุษย์มีความหมายที่สุด คือ การได้ใช้มันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

#อยู่บนนั้นกับพี่ๆน้องๆก็อย่าลืมเล่าเรื่องของเราให้เค้าฟังบ้างนะ

#สักวันเราจะพบกันอีก_จนกว่าจะถึงวันนั้น

ป.ล.รูปนี้มึงชอบที่สุด ผู้ชายแสนไลค์ (533_Andaman Memory_2016)

พี่สาว \"ต้นเรือพลับ\" โพสต์เศร้า ขอน้องหลับให้สบาย

ภาพถ่าย "ต้นเรือพลับ" และกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย วันรับส่งหน้าที่ เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 65

ภาพถ่าย "ต้นเรือพลับ" และกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย วันรับส่งหน้าที่ เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 65

logoline