svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้อนชมคลิป “ต้นเรือพลับ”รับบทผู้ปกป้องน่านน้ำไทย ภาพยนตร์สั้นกองทัพเรือ

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนชม “ต้นเรือพลับ” แสดงภาพยนตร์สั้น วันกองทัพเรือ รับผู้บทบาทปกป้องทะเลไทย ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทางทะเล กลายเป็นผู้ประสบภัยในชีวิตจริง

22 ธันวาคม 2565 จากกรณี "เรือหลวงสุโขทัย" เผชิญกับพายุและคลื่นลมแรง กระทั่งอับปางกลางทะเลอ่าวไทย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดยังคงมีกำลังพลที่ต้องเร่งค้นหา 23 นาย หนึ่งในนั้นคือ "ต้นเรือพลับ" น.ต. พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือของ"เรือหลวงสุโขทัย" ลูกชายอดีตบิ๊กทหารเรือ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ย้อนชมคลิป “ต้นเรือพลับ”รับบทผู้ปกป้องน่านน้ำไทย ภาพยนตร์สั้นกองทัพเรือ

“ต้นเรือพลับ” น.ต. พลรัตน์ สิโรดม ต้นเรือของ "เรือหลวงสุโขทัย" ถือว่ามีความสำคัญรองลงมาจาก ผู้บังคับการเรือ ซึ่งผู้ที่รอดชีวิตจากการอับปางของ "เรือหลวงสุโขทัย" ได้เล่านาทีวิกฤติก่อนอับปางว่า "ต้นเรือพลับ"ช่วยลูกเรือช่วงต้องสละเรืออย่าเต็มความสามารถ พร้อมประกาศ "ไม่ขอทิ้งใครไว้ข้างหลัง"

สำหรับ น.ต.พลรัตน์ สิโรดมภ์ เคยรับบทบาทในภาพยนตร์สั้นในภาพยนตร์ วันกองทัพเรือ โดยไปช่วยผู้ประสบภัยกลางทะเล กระทั่งในวันนี้ “ต้นเรือ พลับ” ได้กลายเป็นผู้ประสบภัยในสถานการณ์จริงของชีวิต

ภาพยนต์ดังกล่าว “ต้นเรือพลับ” แสดงเป็น “ต้นปืนกี้” ทหารเรือที้มุ่งมั่นด้วยอุดมการณ์แรงกล้ากับหน้าที่การปกป้องรักษา“ทะเล” สมบัติล้ำค่าของคนไทยทุกคน

ย้อนชมคลิป “ต้นเรือพลับ”รับบทผู้ปกป้องน่านน้ำไทย ภาพยนตร์สั้นกองทัพเรือ

"เนชั่นออนไลน์" ขอนำเสนอภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ภาวนาให้การค้นหากำลังพลทั้ง 23 ราย ประสบความสำเร็จ และขอส่งกำลังใจให้ครอบครัว 6 กำลังพลที่สูญเสียอย่างสุดซึ้งไว้ ณ โอกาสนี้

ชมคลิป : 

 

logoline