svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วีซ่า นร.ทุนจีนสีเทา พ่นพิษ! ผบช.สตม. เผย เตรียมย้าย ตร. เอื้อประโยชน์ เข้ากรุ

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.สตม.แจงคืบหน้า ตม.มีเอี่ยวออกวีซ่านักเรียนให้นายทุนจีน สีเทา ยังรอผลสอบจาก รอง ผบ.ตร. หากได้ข้อสรุป นอกจากการลงโทษ วินัยและอาญาแล้ว จะมีผลต่อการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบก.-สว. วาระประจำปี 2565 ด้วย

9 มกราคม 2566 พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มทุนจีนสีเทา ใช้วีซ่านักเรียนและกระทำความผิดในราชอาณาจักรไทย และจากการตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ของสตม. เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ว่า คดีนี้ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ ซึ่งการสอบสวนอยู่การทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ใครทำผิดก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนการแก้ไขหลักเกณฑ์ก็จะมีการประชุมกัน พร้อมรับฟังเหตุผลและปรับปรุงแก้ไข รวมถึงเจ้าหน้าที่เองก็ต้องมีความละเอียดรอบคอบมากขึ้น ที่จะออกใบอนุญาตให้บุคคลต่างด้าว

วีซ่า นร.ทุนจีนสีเทา พ่นพิษ! ผบช.สตม. เผย เตรียมย้าย ตร. เอื้อประโยชน์ เข้ากรุ  

ทั้งนี้ สำหรับหัวหน้าสถานี หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชาที่กระทำผิด และผลการตรวจสอบออกมาก่อนวาระการแต่งตั้งโยกย้าย ก็จะมีผลต่อการแต่งตั้งด้วย ซึ่งตำรวจมีการลงโทษ 2 กรณี คือทางวินัย และ ทางอาญา หากพบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติไปตามหลักเกณฑ์ของ สตม. ก็ส่งผลต่อการปกครองอยู่แล้ว

ขณะนี้ผลการตรวจสอบของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังมาไม่ถึง สตม. และในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมกลั่นกรอง การแต่งตั้งนายตำรวจระดับ รอง ผบก. และ ผกก. วาระประจำปี 2565 ก็มีส่วนหนึ่งที่ต้องนำมาประกอบการพิจารณาด้วยเช่นกัน

logoline