svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใจบาปขโมยเงินหลวงตา วัย 68 ไปเกือบแสนบาท หนีลอยนวล

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรไม่กลัวบาป เดินเข้ามาหาหลวงตา วัย 68 ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน อ้างหลังปีใหม่ รู้สึกไม่ดี ทำทีขอผูกแขน แล้วอาศัยจังหวะสุนัขเห่า-หลวงตาเดินออกไปดู คิดว่าคนมาหา ฉกเงินในย่ามไปกว่า 8 หมื่นบาท ขณะโจรเดินสวนออกมายังยกมือไหว้ ไม่พูดจา หลบหนีลอยนวล

8 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ร.ต.อ อุทัย พันเหนือ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งมีเหตุคนร้ายแอบขโมยเงินหลวงตาภายในวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.โนนรัง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสุรสีห์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ


โจรใจบาปขโมยเงินหลวงตา วัย 68 ไปเกือบแสนบาท หนีลอยนวล

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิหลังใหญ่ชั้นเดียว พบพระอธิการสมนึก อายุ 68 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เป็นผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.30 น.ขณะที่อาตมานั่งดูทีวีอยู่ภายในกุฏิ ได้มีชายที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน รูปร่างสูง สวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้า เดินเข้ามาหาอาตมาภายในกุฏิ โดยบอกว่าตนเองรู้สึกไม่ดี หลังปีใหม่ มีเรื่องราวให้ต้องทุกข์ใจ และมีคนทักว่าหน้าตาดูหมองคล้ำ มีอาการป่วยไข้บ่อยๆ อาจจะมีเคราะห์ จึงมาขอให้ช่วยผูกแขนให้ เพื่อสะเดาะเคราะห์

จากนั้น อาตมาก็หาฝายผูกแขน เพื่อผูกแขนให้ จากนั้น ชายคนดังกล่าวก็ได้ชวนคุยต่างๆนานา ปรากฎว่าขณะคุยกัน มีเสียงสุนัขในวัดเห่าอยู่ข้างนอก จึงเดินออกไปดู เพราะคิดว่ามีคนมาหา  แต่ไม่พบใครโดยใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็กลับมา โดยที่ทิ้งย่ามไว้ที่ใส่เงินไว้ตรงที่นั่งคุยกัน 

“เมื่อเดินกลับมา ชายคนดังกล่าวได้เดินสวนออกมาจากห้องโดยยกมือไหว้ ไม่ได้พูดจาล่ำลาอะไรและออกไปด้วยอาการเร่งรีบผิดปกติ อาตมาจึงรีบเข้าไปดูย่ามที่ใส่เงินไว้และพบว่าเงินหายไป 8 หมื่นบาท จึงรีบวิ่งออกมาดู ก็ไม่พบว่าชายคนดังกล่าวแล้ว เลยรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ออกติดตาม แต่ไม่พบจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบและแจ้งตำรวจ เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป” พระอธิการสมนึก กล่าวทิ้งท้าย

ต่อมา เช้าวันนี้ (8 ม.ค.2566) จากการสอบถามทราบว่า ในวัดไม่มีกล้องวงจรปิด พนักงานสอบสวนจึงประสานชุดสืบสวนแกะรอย เนื่องจากไม่มีเบาะแสหน้าตาคนร้าย เพราะใส่โม่งไหมพรม และไม่ทราบยานพาหนะ โดยขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างทำการตรวจสอบดูกล้องจากจุดต่างๆ เพื่อหาตำหนิรูปพรรณคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



ข่าว :  ธวัชชัย กฤตยาวรกุล สำนักข่าวเนชั่น จ.ร้อยเอ็ด

logoline