svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรไม่กลัวบาป บุกวัดดัง งัดตู้บริจาคขโมยเงินค่าอาหารหมา - แมว จนเกลี้ยง

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรเมืองกรุงเก่าไม่กลัวบาป บุกวัดดังงัดตู้บริจาค ขโมยเงินค่าอาหารหมา - แมว จนเกลี้ยง ก่อนนำหลักฐานไปทิ้งห้องน้ำ

2 ธันวาคม 2565 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เกิดเหตุคนร้าย เข้าขโมยทรัพย์สิน ภายใน วัดกล้วย ต.กะมัง โดยกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้าย ชายสวมใส่เสื้อผ้าสีดำ สะพายกระเป๋า เดินดูลาดเลา บริเวณด้านหน้าศาลา และเดินอ้อมเข้าไปที่ด้านหลัง เข้าไปสำรวจภายในศาลา และมุดเข้าไปใต้โต๊ะรับบริจาค เพื่อขโมยธูปเทียน เครื่องสังฆทาน รวมถึงยกตู้บริจาคอาหารสุนัข และแมว ออกไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ นายองุ่น ชูผลา อายุ 73 ปี ไวยาวัจกรวัดกล้วย ได้พาไปตรวจสอบภายในห้องน้ำ ด้านหลังศาลาธรรมสังเวชของวัด ที่คนร้ายแอบนำตู้บริจาค อาหารสุนัข และแมว มาทิ้งเอาไว้ โดยพบว่า ตู้บริจาคดังกล่าว ทำด้วยเหล็ก และมีร่องรอยถูกทุบ และงัด จนตู้บริจาคพังเสียหาย คนร้ายได้ขโมยเงินบริจาคภายในตู้ไปจนหมดเกลี้ยง 

 

จุดที่คนร้ายก่อเหตุลักตู้บริจาค

นายองุ่น กล่าวว่า วานนี้ (1 ธ.ค.) ตนได้มาดูแลความเรียบร้อยของวัด และที่ศาลาเอนกประสงค์ทำบุญ และพบว่า ตู้บริจาคอาหารสุนัขและแมว รวมถึงถังสังฆทาน ธูปเทียน ถูกคนร้ายขโมยไปด้วย และช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานทำความสะอาดของวัด ได้ไปพบตู้บริจาค ถูกนำไปทิ้งเอาไว้ในห้องน้ำของวัด จึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบว่า ช่วงเย็นวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากปิดศาลาวัด ได้มีคนร้ายเป็นชาย เดินมาดูลาดเลา แล้วแอบเข้ามาด้านหลังของศาลา  พร้อมทั้งเดินรื้อข้าวของใต้โต๊ะ หยิบเอาเทียน เครื่องสังฆทาน แล้วยังไปเอียงตู้บริจาคต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ เพื่อดูว่า ตู้ไหนมีเงินหรือไม่มี เพราะตู้อื่น ๆ ของวัดจะเก็บเงินทุกวัน 

จนมาถึงบริจาคอาหารสุนัข และแมว ที่พอจะมีเงิน เพราะจะเปิดตู้อาทิตย์ละครั้ง คนร้ายเห็นว่ามีเงิน จึงได้ยกเอาตู้บริจาคหลบหนีไป จนมาทราบภายหลังว่า คนร้ายเอาตู้บริจาคไปงัดที่ห้องน้ำ ในตู้น่าจะมีเงินประมาณ 3,000 บาท 
 

 

จุดที่คนร้ายนำตู้บริจาคมาทิ้ง

นายประเสริฐ ชื่นชอบ อายุ 66 ปี เจ้าของตู้บริจาคอาหารสุนัขและแมว กล่าวว่า ตนเป็นคนรักสุนัขและแมว จึงได้ทำตู้บริจาค ไปตั้งไว้ตามสถานที่ท่องเที่ยวและวัด เพื่อนำเงินที่ได้ ไปซื้ออาหารให้สุนัขและแมวกินแต่มาถูกคนร้ายขโมยไป แบบไม่กลัวบาป อีกทั้งยังมาแย่งอาหารของสุนัขและแมวอีก ตอนนี้รู้สึกสงสาร สุนัขและแมวเป็นอย่างมาก ก็คงจะต้องนั่งรออาหารที่ตนเอง จะต้องนำไปให้ตามจุดต่าง ๆ

เบื้องต้นคงต้องควักเงินส่วนตัว ซื้ออาหารให้สุนัขและแมวกินไปก่อน แต่อาจจะทำให้ไม่อิ่ม จึงอยากฝากกับคนร้ายว่า อย่ามาขโมยเงินตู้บริจาคทางวัดเลย เพราะมันเป็นบาป และตนจะนำภาพกล้องวงจรปิดไปแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุ

ข่าว : สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา
 

logoline