svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจภ.2 ปิดล้อมบ้านมือปืนยิงวิศวกรอังกฤษ คนร้ายไหวตัวหนี เร่งล่าบ้านญาติ

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การสืบฯ ภาค 2 พร้อมหน่วยสวาท นำหมายจับศาลจังหวัดพัทยา บุกค้นบ้านมือปืนยิงถล่มเฒ่าวิศวกรอังกฤษดับ ย่าน อ.บางละมุง คนร้ายไหวตัวทัน เผ่นกบดานตามบ้านญาติ-บ้านเพื่อนสนิท ส่วนปมสังหารคาดเป็นเหตุซึ่งหน้า

7 มกราคม 2566 ตำรวจเร่งไล่ล่าคนร้ายยิงวิศวกรชาวอังกฤษ หลังจากเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงถล่ม MR.NEIL LEWIS ROGER ( นาย เนล ลูอิส โรเจอร์ ) อายุ 71 ปี วิศวกรชาวอังกฤษ จนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในซอยเขามะกอก 1 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการสอบสวนขยายผล พร้อมทั้งแกะรอยการก่อเหตุของคนร้าย โดยพบว่า มีกล้องวงจรปิดในระแวกใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ สามารถจับภาพของคนร้ายในขณะลงมือยิงเหยื่อเอาไว้ได้
ตำรวจเร่งไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุยิงวิศวกรชาวอังกฤษเสียชีวิต

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรชัย ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการขออนุมัติหมายจับ คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายอภิชา บุญสวัสดิ์ จากศาลจังหวัดพัทยา ในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธีรชัย พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมหน่วยสวาท และชุดสืบสวน ภ.2 กว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในที่ซอยเขามะกอก 1 ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากการปิดล้อม เพื่อตรวจค้นตามหมายศาล พบว่า บ้านหลังดังกล่าวได้ปิดเงียบ และไม่มีผู้ใดอยู่ หรือพักอาศัยแต่อย่างใด โดยยังไร้วี่แววของมือปืนก่อเหตุยิงวิศวกรชาวอังกฤษ
ศาลออกหมายจับ นายอภิชา บุญสวัสดิ์ ข้อหาฆ่าผู้อื่น
 

สำหรับการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ จากการสืบสวนและไล่กล้องวงจรปิด พบเบาะแสว่า รถคันก่อเหตุ คือ รถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาว มีแร็คโครงเหล็กติดอยู่หลังคา ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้ขับหลบหนีเข้ามาในหมู่บ้านดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการปิดล้อมและใช้โดรนบินสำรวจนานกว่า 3 ชั่วโมง และไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยทีมหน่วยสวาท จึงได้ถอนกำลังกลับที่ตั้ง ส่วนมูลเหตุในการยิงครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรำวจ ได้มุ่งประเด็นไปในเรื่อง การทะเลาะวิวาทกันบนท้องถนน

เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ อาจจะไหวตัว จึงได้หลบหนีไปกบดานตามบ้านญาติ บ้านเพื่อน บ้านคนที่สนิทสนมกัน ทั้งนี้ หากผู้ใดให้การช่วเหลือ หรือให้ที่พักพิง ก็จะมีความผิดตามกฏหมายด้วยเช่นกัน
ตำรวจภ.2 ปิดล้อมบ้านมือปืนยิงวิศวกรอังกฤษ คนร้ายไหวตัวหนี เร่งล่าบ้านญาติ
ข่าวและภาพ : กิตติคม, เอกชัย
สำนักข่าวเนชั่น จ.ชลบุรี
 

logoline