svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้เสียหายแจ้งความ ถูกหลอกลงหุ้นรีสอร์ตหรู สะปัน-บ่อเกลือ สูญเงิน 4 ล้าน

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายแจ้งความ ถูกหลอกลงหุ้นทำรีสอร์ตหรู สะปัน-บ่อเกลือ อ้างมีเอกสารถูกต้อง คนใหญ่คนโตร่วมหุ้น-ดาราร่วมโปรโมต เปิดได้เพียง 1 เดือน ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึด เพราะบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ทำสูญเงินกว่า 4 ล้านบาท

6 มกราคม 2566 ยังคงมีประเด็นดราม่าออกมาต่อเนื่อง สำหรับรีสอร์ตหรู สะปัน-บ่อเกลือ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดน่าน ล่าสุดมีผู้เสียหายหลายรายทยอยเข้าแจ้งความว่า ถูกชักชวนให้ร่วมลงหุ้นทำรีสอร์ตหรู อ้างที่ดินมีเอกสารถูกต้อง คนใหญ่โตร่วมหุ้น ดึงดาราโพสต์เพจโปรโมตรีสอร์ต สร้างความน่าเชื่อถือ สุดท้ายถูกจับรุกป่าสงวนแห่งชาติ สูญเงิน 4 ล้าน กว่าบาท

นายปอ (นามสมมติ) อายุ 31 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย 3 ราย ที่เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ ว่า ถูกหลอกให้ไปร่วมลงหุ้นทำรีสอร์ต ที่สะปัน-บ่อเกลือ โดยกลุ่มบุคคลเหล่านี้ เข้ามาทำสนิทสนมผ่านกลุ่มเพื่อน พบเจอกันบ่อยครั้งจนรู้สึกวางใจ แล้วชักชวนร่วมทำธุรกิจ ตลอดเวลาที่พบกัน มักบอกว่าได้ซื้อที่ดินแปลงสวยที่สะปัน-บ่อเกลือ มีเอกสารหลายไร่ ในราคา 7 ล้าน เพื่อทำรีสอร์ตและจะเปิดรับหุ้นส่วนร่วมทำเพียง 9 หุ้น ในราคาหุ้นละ 1.5 ล้านบาท มีคนสนใจ และลงหุ้นแล้วหลายราย พร้อมกับชักชวนตนเองมาที่จังหวัดน่านเพื่อดูที่ดินดังกล่าว ที่กำลังก่อสร้างตั้งเสาเพื่อทำบ้านพัก จำนวน 3 หลัง

นายปอ (นามสมติ) ผู้เสียหาย ผู้เสียหายแจ้งความ ถูกหลอกลงหุ้นรีสอร์ตหรู สะปัน-บ่อเกลือ สูญเงิน 4 ล้าน

ผู้เสียหาย บอกอีกว่า เมื่อสอบถามเรื่องที่ดินก็ได้รับการยืนยันว่า มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้อง ก่อสร้างทำรีสอร์ตได้แน่นอน จึงตัดสินใจร่วมลงหุ้นและโอนเงินให้ไปจำนวน 1.5 ล้านบาท ปรากฏว่าเปิดได้เพียง 1 เดือน ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึด เพราะสร้างรีสอร์ตรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ เมื่อสอบถามเอกสารที่ดิน บัญชีผู้ถือหุ้น และบัญชีรายรับจ่ายการก่อสร้างรีสอร์ต ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ตนเองอยากเตือนภัยหลาย ๆ คน ที่กำลังสนใจลงทุน หรือ ร่วมลงหุ้นทำรีสอร์ต ตามแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ให้ศึกษาให้ดี ตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินให้ชัดเจน ก่อนตัดสินใจลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ดินที่อยู่ตามสันเขา หุบเขา เสี่ยงที่จะรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติ
  ผู้เสียหายแจ้งความ ถูกหลอกลงหุ้นรีสอร์ตหรู สะปัน-บ่อเกลือ สูญเงิน 4 ล้าน
อย่างไรก็ตาม รีสอร์ตดังกล่าวที่ผู้เสียหายเข้าแจ้ง ได้ถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดมาตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2565  เนื่องจากได้ก่อสร้างบ้านพักบริการนักท่องเที่ยวจำนวน 12 หลังรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยภูคาและป่าผาแดง เนื้อที่ 3 ไร่กว่า และได้ประกาศห้ามบุคคลใดเข้าพื้นที่หรือกระทำการด้วยการกระทำใดๆ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย แต่ผู้ประกอบการ ได้ฝ่าฝืนประกาศ ยังคงเปิดบริการให้แก่นักท่องเที่ยว และดำเนินการขายห้องพักในราคา ห้องละ 3,000-10,000 บาท ให้กับนักท่องเที่ยวผ่านสื่อโซเชียล อีกทั้งยังมีการนำดาราสาวชื่อดัง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เข้าพักที่รีสอร์ต และมีการนำชื่อบุคคลมีชื่อเสียงในวงการต่าง ๆ มาแอบอ้างเป็นหุ้นส่วนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ  ตามที่เป็นข่าวมาแล้ว

ผู้เสียหายแจ้งความ ถูกหลอกลงหุ้นรีสอร์ตหรู สะปัน-บ่อเกลือ สูญเงิน 4 ล้าน

พล.ต.ต ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดังกล่าวนี้ เบื้องต้นตรวจสอบสถานที่สร้างรีสอร์ตดังกล่าว รุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยภูคาและป่าผาแดง เนื้อที่ 3 ไร่กว่า และได้เข้าตรวจยึดประกาศห้ามบุคคลใดเข้าพื้นที่หรือกระทำการด้วยการกระทำใด ๆ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมายแล้ว ในส่วนอื่น ๆ จะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย หากพบกระทำผิดกฎหมาย เข้าข่ายโฆษณาชวนเชื่อ หลอกลวงให้หลงเชื่อเพื่อหวังต่อทรัพย์ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ผู้เสียหายแจ้งความ ถูกหลอกลงหุ้นรีสอร์ตหรู สะปัน-บ่อเกลือ สูญเงิน 4 ล้าน
ขณะนี้พบว่าในพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ และ อำเภอปัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สะปัน บ่อเกลือ มีการทำรีสอร์ตเพื่อรองรับการท่องเที่ยว โดยพบว่ามีนักลงทุนจากต่างจังหวัดจำนวนหลายราย เข้ามาลงทุนทำบ้านพักตากอากาศ รีสอร์ต หลังจากการถูกชักชวน และมีการโฆษณาชวนเชื่อจากโซเชียล มีการอ้างบุคคลต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และหลงเชื่อมาลงทุน แต่ปรากฏว่าในสถานที่ที่จะดำเนินการรีสอร์ตนั้น เป็นสถานที่ที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำการก่อสร้างใด ๆ ได้

จึงขอฝากเตือนผู้ที่คิดจะเข้ามาลงทุนในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่าง ๆ ให้ทำการศึกษา และทำการตรวจสอบด้วยตนเองอย่างถี่ถ้วนก่อน เพื่อจะได้ไม่ถูกหลอกลงจากกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม  

logoline