svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุกอาจ! รุมทำร้ายพ่อค้ากุ้งสลบกลางตลาด ย่านบางใหญ่ (มีคลิป)

05 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อค้ากุ้ง วัย 56 ที่ตลาดสด ย่านบางใหญ่ ถูกชายเข้ามาทำร้ายร่างกายจนล้มลง-สลบ ด้าน ผอ.ตลาด เผย เป็นเหตุพ่อค้าทะเลาะกัน ยันผู้ดูแลตลาดไม่เกี่ยวข้อง

จากกรณีคลิปภาพเหตุการณ์ ที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล ขณะที่ชายสวมใส่เสื้อสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ ซึ่งเป็นพ่อค้าขายกุ้ง ถูกชายถอดเสื้อมีรอยสัก เข้าทำร้ายร่างกาย จนลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ท่ามกลางสายตาประชาชนที่มีเสียงกรีดร้อง ด้วยความตกใจ พร้อมระบุข้อความว่า “เป็นการกระทำที่เกินไป ไม่กล้าไปซื้อของที่ตลาดแห่งนี้อีกแล้ว” โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในตลาดสดแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 02.00 น. ตามที่ได้มีการแชร์ภาพนั้น

5 มกราคม 2566 ต่อมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณโซนตลาดขายอาหารทะเลสดกลางคืน พบว่า ร้านของผู้ที่ถูกทำร้ายเป็นร้านขายกุ้ง จากการสอบถามข้อมูลจากลูกจ้างที่อยู่ในร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีผู้ดูแลตลาดมาบอก “ลุงเส็ง” อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน โดยระบุว่า ให้เก็บลังและถาดใส่อาหารทะเลที่วางอยู่ด้านหน้าร้าน ซึ่งลุงเส็งก็ยินยอมที่จะทำตาม และได้เก็บลังตามที่ได้รับแจ้ง

โดยขณะนั้น “ลุงเส็ง” ได้บอกกับผู้ดูแลตลาดกลับไปว่า ถ้าเก็บแล้วร้านอื่นก็ต้องเก็บด้วย จากนั้นชายคนดังกล่าว จึงได้เดินออกจากร้านไป เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ก็มีชายฉกรรจ์พร้อมพวก โดยเฉพาะคนที่ก่อเหตุ ได้เดินถอดเสื้อ และมีรอยสักตามร่างกาย ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จักว่าเป็นใคร เข้าทำร้ายร่างกายลุงเส็งจนตัวเองตกใจ ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนจะหันมาเห็นลุงนอน ล้มลงไปนอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น ก่อนที่ผู้ก่อเหตุที่มากับพวก ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่ามากันทั้งหมดกี่คน ได้หลบหนีไป ยืนยันว่า ลุงเส็งเป็นคนทำมาหากิน ไม่เคยมีปัญหาและทะเลาะกับผู้ค้าภายในตลาดด้วยกันมาก่อน

ผู้อำนวยการตลาด

ด้าน ผู้อำนวยการตลาดดังกล่าว เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเหตุกระทบกระทั่งกัน ระหว่างผู้ค้าด้วยกัน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของตลาด แต่ยอมรับว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่ของตลาดเข้าไปดูแลและจัดระเบียบการจัดวางสิ่งของ ที่ขวางทางเดินของลูกค้า แต่เมื่อมีการบอกกล่าวกันเสร็จสิ้น พนักงานก็ได้ออกจากจุดนั้นไปแล้ว จึงไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"ตนเองยืนยันว่า ดูแลตลาดแห่งนี้มากกว่า 20 ปี ในระหว่างผู้ค้า มีการกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องปกติ หากย้อนไปเหตุการณ์เมื่อสองปีที่แล้ว ก็มีเหตุการณ์ยิงกัน แต่ก็ได้พยายามประกาศถึงนโยบายอย่างชัดเจนว่า เราจะต้องดูแลผู้ค้า และลูกค้าให้ดี ไม่มีทางที่พนักงานของตลาด จะไปทำร้ายผู้ค้าในตลาดอย่างแน่นอน เพราะในตลาดแห่งนี้ไม่มีมาเฟียแต่อย่างใด" ผู้อำนวยการตลาด กล่าวทิ้งท้าย

 พ่อค้าร้านขายกุ้งถูกทำร้ายประกาศเซ้งร้านกลัวอิทธิพล

ต่อมาเวลา 15.00 น. นายเส็ง (สงวนนามสกุล) เจ้าร้านขายกุ้งในตลาดสดดังกล่าว เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อมอบหลักฐานเป็นวงจรปิดเพิ่มเติม พร้อมให้ปากคำ เพื่อประกอบในการติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยเปิดเผยว่า ตนไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่มาเกิดเหตุแบบนี้ ตนคงไม่ไปขายของที่ตลาดอีกแล้ว และจะเซ้งร้านให้กับคนอื่น เพราะอยู่ไปก็อันตราย อีกทั้ง หลังเกิดเหตุก็ไม่มีคนของตลาดติดต่อเข้ามาดูแล 

อุกอาจ! รุมทำร้ายพ่อค้ากุ้งสลบกลางตลาด ย่านบางใหญ่ (มีคลิป)

ส่วนวันนี้ (5 ม.ค.) ที่ตนเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากฝ่ายคู่กรณี มีการร้องตำรวจว่า ตนเองพยายามฆ่า แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับตน

อุกอาจ! รุมทำร้ายพ่อค้ากุ้งสลบกลางตลาด ย่านบางใหญ่ (มีคลิป)

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนขอให้ผู้จัดการตลาดดูแลลูกน้องให้ดี ไม่ใช่มาทำร้ายผู้ค้าในตลาดพร้อมยืนยันว่า ร้านอื่นมีความรู้สึกเช่นเดียวกับตนเอง แต่ไม่มีใครกล้าพูด หรือโต้เถียงแบบตน ยืนยันว่า ทุกร้านไม่มีใครชอบพนักงานตลาดชุดนี้เลย เพราะทำตัวเป็นมาเฟีย เวลาพูดจาก็จะเบ่ง และใช้คำหยาบคาย

ด้าน พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เปิดเผยว่า วันนี้เรียกนายเส็ง เจ้าของร้านขายกุ้ง และอาหารทะเล ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ตามที่ปรากฎในคลิป เพื่อสอบปากคำ เพราะเนื่องจากคู่กรณีอ้างว่าถูกนายเส็ง ทำร้ายร่างกายเช่นกัน

ส่วนฝ่ายคู่กรณี เบื้องต้นทราบว่ามีจำนวน 4 คน พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวเพื่อมาให้ปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว แต่หากไม่มาพบก็เตรียมออกหมายเรียก แต่หากยังไม่มาพบอีกพนักงานสอบสวนจะออกหมายหมายจับตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาใดบ้างนั้น ต้องสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายให้เสร็จสิ้นก่อน


ชมคลิป




ข่าว : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline