svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯตรัง ลงมาดูเองสี่แยกอันตราย สั่งแก้ปัญหาด่วนภายใน 3 วัน

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯตรัง รุดดูสี่แยกมรณะ หลังโซเชียลแชร์คลิปกระหน่ำ สั่งแก้ไขภายใน 3 วัน โดยให้แขวงการทางและท้องถิ่น แบ่งความรับผิดชอบในการติดสัญญาณไฟกระพริบเตือน พร้อมตั้งป้ายและตีเส้นจราจรให้ชัด

4 มกราคม 2566 จากเหตุการณ์รถชนกันบริเวณสี่แยกตลาดชม ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง และมีการแชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึง 12 ราย และมีรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน ในขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องขอให้ติดสัญญานการจราจรให้ชัดเจน รวมถึงไฟส่องสว่าง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้ว่าฯตรัง ร่วมวางแผนแก้ปัญหาเร่งด่วน โดยให้แขวงการทางและท้องถิ่นแบ่งงานรับผิดชอบ

โดยภาพจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 2 มกราคม 2566 ซึ่งรถทั้งสองคันเดินทางมาจากจังหวัดอื่น คือ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ภูเก็ต โดยขับกันมาด้วยความเร็วสูง อาจจะเป็นเพราะไม่ทราบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยก จึงเกิดการพุ่งชนกันอย่างจัง และ รถที่ถูกชนกระเด็นไปอัดก๊อปปี้กับรถยนต์ของชาวบ้าน

ข่าวที่เกี่ยว :

ผู้ว่าฯตรัง ลงดูพื้นที่สี่แยกอันตราย พร้อมสั่งเร่งแก้ปัญหา

ชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะไม่มีสัญญาณไฟแดง เส้นจราจรไม่ชัดเจน ทำให้คนต่างพื้นที่ ที่ไม่คุ้นเคยเส้นทาง มองไม่เห็นว่าเป็นสี่แยก ทำให้ต่างใช้ความเร็วในการขับขี่เพราะคิดว่าเป็นทางตรงและเส้นทางดังกล่าวยังเป็นเส้นทางที่มีผู้คนใช้สัญจรไปยังจังหวัดตรัง, จังหวัดนครศรีธรรมราช, และ จังหวัดพัทลุง ทั้งยังเป็นแหล่งชุมชน มีตลาดนัด สถานที่ราชการ และโรงเรียนหลายแห่ง ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมีทั้งอุบัติเหตุเฉี่ยวชนเล็กน้อย จนถึงอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตก็มีหลายครั้ง

ล่าสุดวันนี้( 4 ม.ค.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายพิสิทธิ์ สุขสง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง พ.ต.อ.อาคม บัวทอง รองผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ปรีดี นาคช่วย ผกก.สภ.รัษฎา นายธีระยุทธ นาวีเดล นายอำเภอรัษฎา ตลอดทั้ง ส.อบจ.ตรัง และ ผู้นำท้องที่ ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ รับฟังปัญหาและร่วมถกปัญหาเพื่อหาแนวทางแก้ไข พร้อมพบปะพูดคุยกับชาวบ้านละแวกดังกล่าว และลงตรวจพื้นที่สี่แยกทั้งสายหลักสายรอง เพื่อดูสภาพปัญหาและหาทางแก้ไขทั้งระยะสั้นเร่งด่วนและระยะยาว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนเส้นทางดังกล่าว

ผู้ว่าฯตรัง เดินตรวจดูทั้ง 4 แยก

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จากการลงมาดูพื้นที่กับหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประเมิณได้ว่า สี่แยกตลาดชม เป็นย่านชุมชน และมีรถสัญจรไปมาค่อนข้างมาก และเป็นสี่แยกที่ยังไม่มีสัญญาณไฟแดง ซึ่งหากเป็นคนในพื้นที่ก็จะทราบว่าบริเวณนี้เป็นสี่แยก แต่หากเป็นคนจากต่างพื้นที่ หรือ จากต่างจังหวัดจะไม่ทราบว่าเป็นสี่แยก ไม่รู้จักเส้นทาง

เบื้องต้นเพื่อการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยในเส้นทางในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวง ได้สั่งการให้ติดตั้งป้ายเตือน เช่น ป้ายบอกเขตชุมชน, ป้ายให้ลดความเร็ว และการขีดสีตีเส้นถนนให้ชัดเจน เพื่อส่งสัญญานไปยังผู้ขับขี่ รวมทั้งการเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณทางแยกตลาดชม และ ซ่อมแซมไหล่ทางที่ชำรุด

ผู้ว่าฯตรัง เดินตรวจดูทั้ง 4 แยก

ส่วนทางด้านถนนสายรองทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง จะเป็นผู้รับผิดชอบ ให้ไปปรับปรุงซ่อมแซมป้าย “หยุด” ไฟกระพริบ สายหลัก สายรอง รวมถึงตีเส้นให้ชัดเจน ซึ่งจะต้องดำเนินการโดยให้เสร็จภายใน 3 วัน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและการสูญเสีย ส่วนในระยะยาวนั้น ในปีงบประมาณ 2567 จะมีการขยายถนนบริเวณสี่แยกตลาดชม และมีการติดตั้งสัญญาณไฟแดง

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบได้สั่งการให้นายอำเภอรัษฎา ทำหนังสือมายังจังหวัดตรัง เพื่อนำเรื่องเข้าที่ประชุมกรอ.จ.ตรัง และแจ้งไปยังอธิบดีกรมทางหลวง เพื่อเร่งรัดให้เกิดการแก้ไขปัญหาที่เร็วขึ้น

คนิตา สีตอง รายงานจากจ.ตรัง

สอบถามชาวบ้านบริเวณสี่แยกอันตราย

ผู้ว่าฯตรัง ลงมาดูเองสี่แยกอันตราย สั่งแก้ปัญหาด่วนภายใน 3 วัน

logoline