svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.สระบุรี ตั้ง 3 ปม หนุ่มดับปริศนาใต้สะพานข้ามทางรถไฟ คาดตกรถไฟเสียชีวิต

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การสระบุรี ตั้ง 3 ปม หนุ่มบุรีรัมย์ที่เพิ่งกลับจากเกาหลี เสียชีวิตปริศนาใต้สะพานข้ามทางรถไฟ เผยแนวสอบสวนคาดตกรถไฟดับ แต่ต้องรอหลักฐานการชันสูตรศพ

3 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดีที่ ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี พบศพ นายสายัน ตระกูลรัมย์ อายุ 48 ปี ชาวบุรีรัมย์ นอนเสียชีวิตเกยตื้นริมคลอง บริเวณสะพานคลองเพรียว ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ สะพานดำ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี โดยตามร่างผู้เสียชีวิต พบรอยถลอก ที่ไหล่ด้านขวา มีบาดแผลเป็นรูลึก คล้ายถูกเหล็กแหลมแทง มีทรัพย์สินและเอกสารติดตัวจำนวนมาก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอผลชันสูตร จากสถาบันนิติเวช จ.นครนายก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.สระบุรี ตั้ง 3 ปม หนุ่มดับปริศนาใต้สะพานข้ามทางรถไฟ คาดตกรถไฟเสียชีวิต

ล่าสุด พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้เรียกตำรวจชุดสืบสวน เข้าชี้แจงความคืบหน้าของคดี พร้อมเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี  5 ปี ซึ่งระยะ 2 ปีหลัง ก่อนที่จะกลับมาในไทย

เริ่มมีปัญหากับทางครอบครัว ซึ่งตำรวจมีพยานจากคำบอกเล่า ของเพื่อนผู้ตาย และได้สอบพยานที่นั่งโดยสาร มากับรถไฟขบวนเดียวกับที่ผู้ตามนั่งมา ไปแล้วทั้งหมด 14 คน พร้อมกับสอบเพื่อนรุ่นพี่ ของนายสายัน คือ นายนิเวศ และนางวาสนา

พล.ต.ต.วิชิต กล่าวว่า จากการสอบปากคำทราบว่า ก่อนที่นายสายัน จะเข้ามาพบนายนิเวศ เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้นำเงินไปแลกเป็นเงินไทยไว้ก่อนแล้ว จากนั้นได้เข้ามาหานายนิเวศ และร่วมวงดื่มสุรา รวมถึงเสพกัญชากัน ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืน ส่วนเรื่องที่คุยส่วนมาก ผู้ตายจะระบายถึงเรื่องปัญหาของครอบครัว เนื่องจากไม่เชื่อมั่นในตัวของภรรยา และอยากจะกลับบ้านไปหาพ่อแม่ 

จากนั้นในวันที่ 31 ธ.ค. นายสายัน ได้ให้ลูกสาวของนายนิเวศ เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ให้ใหม่ และมีการเปลี่ยนเฟซบุ๊กให้ใหม่ด้วย ก่อนตีตั๋วรถไฟ เพื่อกลับจังหวัดบุรีรัมย์ จากการตรวจสอบไทม์ไลน์ ทราบว่า ผุ้ตายขึ้นรถไฟเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ช่วงเย็น ที่หัวลำโพง จากนั้นก็มาพบเป็นศพ อยู่ในคลองปากเพรียว บริเวณใต้สะพานข้ามทางรถไฟ (สะพานดำ) ในช่วงเย็นของวันที่ 1 ม.ค.
พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี

พล.ต.ต.วิชิต กล่าวว่า จากแนวทางการสอบสวน พบขบวนรถไฟ และตู้รถไฟ ที่ผู้ตายโดยสารมา และผู้โดยสารที่อยู่ในโบกี้เดียวกับผู้ตาย สอบสวนพบว่า ผู้ตายนั่งอยู่ที่นั่งหมายเลข 25 จากนั้นได้ลุกไปเข้าห้องน้ำ และไม่ได้กลับมานั่ง ที่นั่งเดิมอีกเลย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รถไฟ และพยานก็ได้ยืนยันว่า ห้องน้ำถูกล็อกอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่รถไฟ และผู้โดยสาร ได้ช่วยกันเปิดประตูเข้าไป ก็ไม่พบ พบแต่เพียงว่า กระจกหน้าต่างรถไฟภายในห้องน้ำ นั้นแตกหายไป เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ตายออกมาจากห้องน้ำรถไฟ แล้วเกิดพลัดตกลงไปในที่เกิดเหตุ ซึ่งแนวทางการสืบสวนสอบสวน เชื่อว่าอย่างนั้น

แต่ประเด็นที่ว่า มีการโพสต์ และวีดีโอคอล ขอความช่วยเหลือว่า จะมีคนทำร้าย ทางตำรวจจะต้องสืบสวนสอบสวนต่อไปว่า มีการถูกทำร้าย หรือขู่ทำร้ายจริงหรือไม่ หรือว่าผู้ตายกระโดดลงไปเอง เพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย ด้วยอาการหลอนของกัญชา หรือฤทธิ์ของเหล้า ซึ่งก็จะต้องรอผลการตรวจของทางนิติเวชก่อน
ตร.สระบุรี ตั้ง 3 ปม หนุ่มดับปริศนาใต้สะพานข้ามทางรถไฟ คาดตกรถไฟเสียชีวิต

พล.ต.ต.วิชิต กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน กำลังเร่งดำเนินการอยู่ เบื้องต้นตั้งประเด็นการเสียชีวิตไว้ 3 ประเด็น คือ 1.คืออาจจะมีเหตุเกิดขึ้นจริง ผู้ตายอาจจะถูกทำร้าย จึงได้หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ และเห็นว่าจวนตัว จึงทุบกระจก และโดดรถไฟหลบหนี 2.อาจจะเกิดจากการหลอน จากการมึนเมา หรือเกิดจากสารเสพติด 3. อาจจะคิดฆ่าตัวตายเองหรือไม่ซึ่งทางตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง

อย่างไรก็ตาม ตำรวจมีพยานหลักฐานเชื่อแน่แล้วว่า ตัวผู้ตายออกมาจากห้องน้ำรถไฟขบวนนี้แน่นอน และได้ติดต่อไปยังการรถไฟแล้วว่า จะให้พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบ และเก็บร่องรอยพยานหลักฐานจากโบกี้ที่ผู้ตายโดยสารมา
ตร.สระบุรี ตั้ง 3 ปม หนุ่มดับปริศนาใต้สะพานข้ามทางรถไฟ คาดตกรถไฟเสียชีวิต

ข่าว : วัฒนา  เอี่ยมสำอางค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.สระบุรี 
 

logoline