svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มใหญป่วยซึมเศร้า เครียดปัญหารุมเร้า จุดไฟเผาบ้านปลิดชีพตัวเอง

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! หนุ่มใหญ่เชียงราย เครียดปัญหารุมเร้า จุดไฟเผาบ้านตัวเองปลิดชีพ บ้านวอดทั้งหลังเสียชีวิตคากองเพลิง ญาติเผยผู้ตายอยู่ตัวคนเดียว ซ้ำยังป่วยซึมเศร้า

29 ธันวาคม 2565 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.ท.ณัฐพล เปล่งขำ สว.(สอบสวน) สภ.เทิง จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พื้นที่บ้านสันทรายงาม ม.2 ต.สันทรายงาม อ.เทิง จ.เชียงราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง ทต.สันทรายงาม ทต.เวียงเทิง ทต.ไม้ยา และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เป็นบ้านของนายธนสุวรรณ บุปผา อายุ 49 ปี อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง 

หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า สิ่งของในบ้านถูกไไหม้วอดทั้งหมด และพบศพของนายธนสุวรรณ เจ้าของบ้าน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต อยู่บริเวณริมหน้าต่างชั้นล่าง ใกล้ ๆ กับศพผู้ตายพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มอยู่ โดยมีการเปิดเบาะนั่งค้างไว้ และฝาน้ำมันถูกเปิดทิ้งไว้ 

ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านได้ยินเสียงร้องตะโกนของผู้ตาย และมีเสียงคล้ายวัตถุระเบิดดังขึ้น ก่อนจะมีไฟลุกไหม้รุนแรง คาดว่า ผู้ตายเป็นผู้จุดไฟเผาด้วยตนเอง หลังเจอปัญหาชีวิตรุมเร้าหลายอย่าง จึงประสานแพทย์ รพ.เทิง มาร่วมชันสูตรศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งไปชันสูตรศพโดยละเอียดที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ 
สลด! หนุ่มใหญป่วยซึมเศร้า เครียดปัญหารุมเร้า จุดไฟเผาบ้านปลิดชีพตัวเอง
 

สอบถามนางลำไพ พะพันทอง อายุ 65 ปี น้าของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ตัวคนเดียว พ่อแม่เสียชีวิตไปหมดแล้ว มีอาการติดสุรา ป่วยซึมเศร้า และเพิ่งจะผ่าตัด เนื่องจากมีอาการของโรคกระดูกพรุนที่ขาข้างซ้าย กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้ประมาณ 1 เดือน จึงไม่ได้ทำงานมาสักพักหนึ่งแล้ว ทุกวันนี้มีน้าแบ่งปันอาหารไปให้ทาน

โดยช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของช่วงกลางคืนที่ผ่านมา นายธนสุวรรณผู้ตาย ได้มาหาน้าที่บ้านเพื่อบอกว่า จะเดินทางไปที่ อ.เชียงของ ก็เลยบอกผู้ตายไปว่า จะไปทำไมตอนกลางคืน ทำไมไม่ไปตอนกลางวัน ผู้ตายก็เลยกลับไปนอนที่บ้าน แต่สักพักก็กลับมาอีกรอบเพื่อบอกว่า "ผมขอลาก่อนนะครับ" ก็คิดว่า คงลาไปนอนหลับ ก็เลยไม่ได้คิดอะไร

จนเช้าวันนี้มีเพื่อนบ้านได้โทรมาบอกว่า หลานชายเสียชีวิตในกองเพลิง ก็รู้สึกตกใจมาก คาดว่า คงจะเครียดจากปัญหาชีวิตที่รุมเร้าหลายอย่าง จึงตัดสินใจก่อเหตุขึ้น
สลด! หนุ่มใหญป่วยซึมเศร้า เครียดปัญหารุมเร้า จุดไฟเผาบ้านปลิดชีพตัวเอง
 

นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย ที่มาเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต เผยว่า หลังจากได้สอบถามกับชาวบ้าน และผู้นำชุมชนทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ตัวคนเดียว ส่วนสาเหตุกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ และในส่วนของการช่วยเหลือ ครอบครัวผู้เสียชีวิต ทางฝ่ายปกครองจะพิจารณาช่วยเหลือ ตามที่กฏระเบียบเอื้อให้สามารถกระทำได้

"ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้ง ตนในฐานะนายอำเภอ ก็อยากฝากให้ทั้งฝ่ายท้องที่ ท้องถิ่น ช่วยประกาศ ประชาสัมพันธ์ เตือนให้ชาวบ้านเฝ้าระวังเรื่องฟืนไฟ เพราะมีโอกาสที่จะเกิดเหตุไฟไหม้ได้ง่าย" นอภ.เทิง กล่าว
สลด! หนุ่มใหญป่วยซึมเศร้า เครียดปัญหารุมเร้า จุดไฟเผาบ้านปลิดชีพตัวเอง

ข่าว : สราวุธ คำฟูบุตร จ.เชียงราย 
 

logoline