svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! หนุ่มลาวหลอน กลัวคนมาฆ่า คว้ามีดเตลิดเข้าป่าอ้อย จนท. ตามหาตัว 7 ชม.

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! หนุ่มลาวลูกจ้างฟาร์มเป็ดคนขยัน อยู่ดี ๆ เกิดคลั่งหลอนกลัวมีคนมาฆ่า คว้ามีดหนีเตลิดเข้าป่าอ้อย เจ้าหน้าที่ควานหา 7 ชม. จึงพบตัว นายจ้างใจดีขอนำตัวไปรักษา

1 มกราคม 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากนายสุริน เนตรบารมี อายุ 66 ปี เจ้าของฟาร์มเป็ดว่า มีชายคุ้มคลั่ง ถือมีด 2 เล่ม เข้ามาหลบอยู่ภายในฟาร์มเป็ด ที่บ้านหนองจาน ซ.6 ซ้าย ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 15 นาย พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่าม ปืนช๊อตไฟฟ้า และปืนยาวยิงลูกกระสุนยาง และกู้ภัยสว่างสระบุรี รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบนายสุริน (เจ้าของฟาร์มเป็ด) ได้นำผู้สื่อข่าวไปยังห้องพักของชายคุ้มคลั่ง ทราบชื่อนายสมหวัง ทองสุข อายุ 39 ปี สัญชาติลาว เป็นลูกจ้างของทางฟาร์ม โดยก่อนหน้าที่จะทุบกระจกบานเกล็ดหลบหนี นายสมหวัง เกิดอาการหลอนและคุ้มคลั่ง หวาดกลัวว่า จะมีคนมาฆ่า อยู่ภายในห้องพัก 

กระทั่งนางยม ทองสุข 47 ปี ภรรยาและลูกของนายสมหวัง ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้เปิดประตู แต่นายสมหวังไม่ยอมเปิด กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาล เข้ามาเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่นายสมหวัง ยิ่งหวาดกลัว จึงหยิบมีดตะขอมีด้ามยาว และมีดพกสั้น รวม 2 เล่ม ที่อยู่ภายในห้องพัก

จากนั้นได้ทุบกระจกบานเกล็ดหลบหนีไปที่ไร่มัน และหนีเตลิดไปที่ไร่อ้อย ซึ่งมีพื้นที่กว้างถึง 25 ไร่ ประกอบกับต้นอ้อยมีความรกทึบยากแก่การค้นหา จึงขอให้นางยม ภรรยาของนายสมหวัง ใช้เครื่องขยายเสียง เรียกสามีของตนเองให้ออกมา แต่ก็ยังไร้วี่แวว
ระทึก! หนุ่มลาวหลอน กลัวคนมาฆ่า คว้ามีดเตลิดเข้าป่าอ้อย จนท. ตามหาตัว 7 ชม.
ระทึก! หนุ่มลาวหลอน กลัวคนมาฆ่า คว้ามีดเตลิดเข้าป่าอ้อย จนท. ตามหาตัว 7 ชม.


ต่อมา พ.ต.ท.นรินทร์เนตร ศรีสุข รองผกก.ป.สภ.หน้าพระลาน ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับประสานไปยังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษของจังหวัดสระบุรี และประสานขอกำลังทุกหน่วยงาน ที่อยู่ในพื้นที่ระดมค้นหา รวมถึงใช้โดรนบินตรวจหาทางอากาศ พร้อมกับรายงานต่อ พ.ต.อ.สรพัศ คำพานิช ผกก.สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี ทราบ แต่ด้วยไร่อ้อยมีพื้นที่กว้าง ต้นอ้อยสูงและรกทึบ ยากแก่การค้นหา ประกอบกับนายสมหวัง มีอาวุธมีด ทำให้เจ้าหน้าที่ ที่ค้นหาต้องระมัดระวัง เพราะเกรงว่าอาจถูกทำร้ายได้ 

จนกระทั่งค้นหารอบที่ 2 ได้วางแผนกระจายกำลังแบบปูพรม เต็มพื้นที่ของไร่อ้อย รวมกำลังปิดล้อมและค้นหา จำนวน 50 นาย จึงสามารถพบนายสมหวังที่หลบซ่อนอยู่ภายในไร่อ้อยนานกว่า 7 ชั่วโมง โดยนายสมหวังมีอาการอิดโรย และยังมีความหวาดกลัว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.หน้าพระลาน

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ตั้งข้อหาแต่อย่างใด และทำหนังสือส่งตัวไปตรวจร่างกาย หาสารเสพติด และตรวจ
สภาพจิต ที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท
ระทึก! หนุ่มลาวหลอน กลัวคนมาฆ่า คว้ามีดเตลิดเข้าป่าอ้อย จนท. ตามหาตัว 7 ชม.
ระทึก! หนุ่มลาวหลอน กลัวคนมาฆ่า คว้ามีดเตลิดเข้าป่าอ้อย จนท. ตามหาตัว 7 ชม.
 

นายสุริน (เจ้าของฟาร์มเป็ด) เล่าว่า เหมือนกับว่ามีใครจะมาทำร้ายเขา ตนก็บอกว่าเรื่องเหล้า ก็อย่าไปหักดิบมัน ค่อย ๆ ลด เพราะเขาติดเหล้าอยู่แล้ว ที่ผ่านมาเขาไม่เคยมีอาการอะไร อยู่ด้วยกันมา 5 ปีกว่าแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เมื่อคืนแฟนเขานอนไม่หลับ เห็นบอกว่า ระแวงมีคนจะมาฆ่าเขา

เมื่อเช้าเขาถืออาวุธ ตนก็เลยต้องแจ้งตำรวจ แต่ไม่ได้ทำร้ายใคร แต่กลัวคนจะมาทำร้าย พอตำรวจมา เขาก็หนีไปเลย ตนพยายามจะเอาตัวเขา ไปส่งโรงพยาบาล ถ้าตำรวจควบคุมได้ ก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะเขาไม่มีประวัติอะไร เขาเป็นคนดี ไม่เคยมีประวัติเกร ขยันทำงาน และยังมีลูกอีก 2 คน
นายสุริน (เจ้าของฟาร์มเป็ด)

นางยม (ภรรยาของนายสมหวัง) กล่าวว่า ตนเองอยู่ห้องแถวฝั่งนู้น ตนเองเห็นเขาวิ่งแค่แป็ปเดียว ตอนพังกระจกตนก็ได้ยิน แต่ไม่ได้เรียกเพราะว่ากลัว ซึ่งเขากลัวว่าจะมีคนมาฆ่าทิ้ง ตอนนี้ที่อยู่ลาวเขา ก็เคยมีอาการแบบนี้ พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ไปให้หมอลาวรักษา หมอก็หาน้ำมาให้อาบ และมัดขาไว้ 7 วัน 7 คืน พวกตนก็นั่งเฝ้า ก็หายมาจนถึงทุกวันนี้
นางยม (ภรรยาของนายสมหวัง)

ข่าว : เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี

logoline