svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มคลั่งยา เผาบ้านตัวเอง พ่อแม่ผวาลูกทำร้าย ต้องย้ายหนี

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มคลั่งยาบ้า เผาบ้านตัวเอง-โชคดีดับทันไม่ลุกลามบ้านข้างเคียง ขณะที่พ่อแม่ผวาลูกทำร้าย ต้องย้ายหนี เพื่อนบ้านสุดทนพฤติกรรม พ่อผู้ก่อเหตุ เผยทั้งน้ำตา จากคนที่ขยันทำมาหากิน กลับกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช

25 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลเมืองบ้านหมี่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณโรงฆ่าสัตว์ เทศบาลเมืองบ้านหมี่ หมู่ 5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จึงได้นำรถน้ำดับเพลิง 2 คัน รีบรุดเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนสองชั้น เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากชั้นบนของตัวบ้าน จึงฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง โดยมีเพื่อนบ้านละแวกนั้นช่วยกันตักน้ำวิ่งขึ้นไปช่วยดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบห้องนอนและห้องติดกันถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย 

หนุ่มคลั่งยา เผาบ้านตัวเอง พ่อแม่ผวาลูกทำร้าย ต้องย้ายหนี

สอบถามนายกฤษณชัย แย้มกลิ่น อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า สาเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังนี้ เกิดจากนายเอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี เป็นคนจุดไฟเผาบ้านตัวเอง เนื่องจากมีอาการคลั่งและหลอนยาบ้า เมื่อจุดไฟเผาบ้านแล้วได้วิ่งไปที่บ้านพ่อ ซึ่งอยู่ท้ายซอย ห่างไปประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่สายตรวจ จึงได้ควบคุมตัวไว้ได้ 

ในขณะควบคุมตัวนายเอ ยังมีอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านหมี่ จึงได้ควบคุมตัวไว้ ซึ่งมีเพื่อนบ้านที่เหลืออดกับพฤติกรรมของนายเอ จะพากันเข้ามารุมทำร้าย เจ้าหน้าเห็นท่าไม่ดี จึงได้รีบคุมตัวมาโรงพัก 

หนุ่มคลั่งยา เผาบ้านตัวเอง พ่อแม่ผวาลูกทำร้าย ต้องย้ายหนี

นายประถำ อายุ 59 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ เล่าทั้งน้ำตาว่า บ้านที่เกิดเหตุตนสร้างเอาไว้ แต่ลูกชายติดยาบ้าอย่างหนัก เสพวันละหลายเม็ดจนประสาทหลอน จากคนที่ขยันทำมาหากินกลับกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวชเนื่องจากยาเสพติด พ่อและแม่พาไปรักษาตัวหลายครั้งกลับมาอยู่บ้านก็เสพยาอีก และเมื่อเสพหนักไม่หลับไม่นอนจะเอะอะโวยวายทำร้ายพ่อแม่และผู้อื่น ถึงขั้นใช้มีดไล่ฟันเพื่อนบ้านจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว จนพ่อต้องย้ายบ้านหนี แม่กลัวจนหนีไปอยู่บ้านญาติ กลัวลูกจะทำร้าย เพราะเคยโดนทำร้ายมาแล้วบ่อยครั้ง มาวันนี้หลอนหนักทำร้ายใครไม่ได้ ตัดสินใจเผาบ้านตัวเองโดยขาดสติ โชคดีดับไฟได้ทันก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง.



ข่าว : ชัชวาล แก้วกระจาย จ.ลพบุรี

logoline