svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มือปืนโหดยิงผัวเมีย คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นสุราษฎร์ ดับคาวงเหล้าปีใหม่

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอุกอาจ มือปืนโหดยิง 2 ผัวเมีย คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นสุราษฎร์ ดับคาวงเหล้าฉลองส่งท้ายปีเก่า หลังก่อเหตุขี่ จยย. หลบหนีลอยนวล

1 มกราคม 256 พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับรายงานจาก พ.ต.อ.ปิยพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ ว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีเหตุผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่บ้านหลังหนึ่งใน ม.2 ต.ช้างขวา อ.กาญจนดิษฐ์

หลังเกิดเหตุ ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทั้ง 2 เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดย ร.ต.อ.ธวัชชัย ศักดิ์อำนวย รอง สว.(สอบสวน) ได้เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ ที่โรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นายไพศาล หิรัญเรือง อายุ 49 ปี และนางจันทนา รักษ์จันทร์ อายุ 45 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดยนายไพศาล ถูกยิงเข้าที่แก้มซ้าย 1 นัด ส่วนนางจันทนา ถูกยิงเข้าที่ลำตัว 1 นัด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ที่ศาลาหน้าบ้าน ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียชีวิต ตั้งอยู่ริมถนนซอยโรงเรียนบ้านไสตอ พบว่า มีการตั้งวงดื่มสุรา มีคราบเลือดอยู่ตามพื้นศาลาและเก้าอี้ และพบรอยกระสุนที่ผนังบ้าน 3 - 4 จุด
มือปืนโหดยิงผัวเมีย คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นสุราษฎร์ ดับคาวงเหล้าปีใหม่

สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายไพศาลและนางจันทนา สองสามีภรรยา เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้ร่วมนั่งดื่มสังสรรค์ปีใหม่กับเพื่อน ๆ 8 - 9 คน ขณะที่นั่งดื่มกินกันอยู่นั้น มีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสียี่ห้อ เข้ามาจอดห่างจากศาลาประมาณ 10 เมตร แล้วคนนั่งซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่นายไพศาลและนางจันทนาหลายนัด ก่อนขับหลบหนีไป ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมวงเหล้า หลังเกิดเหตุเพื่อน ๆ ได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้งสอง ส่งโรงพยาบาลและแจ้งให้ตำรวจทราบ
มือปืนโหดยิงผัวเมีย คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นสุราษฎร์ ดับคาวงเหล้าปีใหม่
 

พล.ต.ต.ศรัญญู ระบุว่า ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายไพศาล มีอาชีพเป็นผู้ดูแลกิจการรถบรรทุกและรถแบคโฮ ให้กับนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ โดยตอนนี้ยังระบุไม่ได้ว่า สาเหตุของการถูกยิงในครั้งนี้มาจากเรื่องใด ซึ่งได้เร่งให้ชุดสืบสวน ออกสืบสวนหาข่าวความขัดแย้ง และสอบปากคำพยาน รวมถึงญาติอย่างละเอียด เพื่อให้ได้ทราบถึงสาเหตุความขัดแย้ง และจะได้ติดตามผู้ที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
มือปืนโหดยิงผัวเมีย คนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นสุราษฎร์ ดับคาวงเหล้าปีใหม่  

ข่าว : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี 
 

logoline