svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีตตร.ปืนโหด ยิงวัยรุ่นดับ ที่แท้เป็นญาติกัน หวั่นคดีเงียบ

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายวัยรุ่นถูกอดีตตำรวจยิงดับ ระบุ ผู้ก่อเหตุเป็นญาติกัน ชี้ ชาวบ้านหวาดผวาหนัก เวลาเมาจะหาเรื่องไปทั่ว เคยแจ้งความ แต่เหมือนมีการช่วยกันเรื่องเงียบตลอด วอนตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

1 มกราคม 2566 จากกรณีเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ซำสูงได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิต 1 ราย ภายในร้านซ่อมรถในพื้นที่บ้านคูคำ หมู่2 ต.คูคำ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายธีรภัทร เนื่องคำจันทร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้าน ม.2 ต.คูคำ ถูกอาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ยิงใส่ที่ใบหน้า เลือดอาบนอนหงายหายใจรวยรินอยู่บนพื้นดิน

ในบริเวณร้านซ่อมจักรยานยนต์ ก่อนที่ชาวบ้านจะเรียกรถพยาบาลนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหว เนื่องจากกระสุนเข้าที่ใบหน้าและเสียเลือดมาก เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้ก่อเหตุคือ ร.ต.ท.เบญจรัตน์ สุขรัตน์ อายุ 68 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ ซึ่งถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ซำสูง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้( 1 ม.ค.) พ.ต.อ.สวัสดิ์ ศรีแสนยง ผกก.สภ.ซำสูง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ลงพื้นที่และทำการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมทั้งควบคุมตัวอดีตข้าราชการตำรวจรายนี้ มาสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ใช้อาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ยิงใส่ผู้เสียชีวิตจริง โดยอ้างว่าเข้าไปตักเตือนกลุ่มผู้ตายไม่ให้ซ่อมรถจักรยานยนต์เสียงดัง แล้วเกิดการโต้เถียงขึ้น ทำให้ผู้ก่อเหตุโมโหประกอบกับเมาสุรา จึงเดินไปหยิบปืนลูกซองเบอร์ 12 ในบ้านมายิงใส่เข้าไปในกลุ่มผู้ตาย 1 นัด แล้วเดินเข้าบ้านรอมอบตัว

ก่อนตำรวจจะคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.ซำสูง และนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวานนี้(31 ธ.ค.) โดยในวันนี้ 1(ม.ค.) ได้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืนและควบคุมตัวส่งฟ้องศาลฝากขัง ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

งานศพโจ๋ถูกอดีตตร.ยิงเสียชีวิต ยายระบุ เป็นญาติกันทางสายเลือด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นที่ตั้งศพที่บ้านหมู่ 2 โดยพบว่าบรรยากาศทั่วไปมีญาติพี่น้องและชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อนๆของผู้ตาย แต่งกายไว้ทุกข์มาร่วมไว้อาลัย กับการจากไปของผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ชาวบ้านรายหนึ่งกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุนั้นมีพฤติกรรมที่ใช้ความรุนแรงและหากดื่มเหล้าก็จะยิงปืนขึ้นฟ้าและข่มขู่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ เป็นปัญหามานานหลายปี ตั้งแต่เกษียณอายุราชการประมาณ 2-3 ปีและที่ผ่านมา ทำร้ายคนในหมู่บ้านหลายคน แต่คดีก็ไม่มีความคืบหน้าเรื่องก็เงียบจบไป

นายแสง ไชยเดช อายุ 72 ปี  ตาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลานตนเองไม่เคยไปเที่ยวหาเรื่องระรานใครและไม่เคยมีปัญหากับผู้ก่อเหตุมาก่อน อีกทั้งหลานเป็นคนที่สติไม่สมประกอบ เนื่องจากอุบัติเหตุตั้งแต่เด็ก ทำให้สมองสั่งการช้า ในวันเกิดเหตุนั้นเท่าที่คุยกับเพื่อนหลาน เป็นจังหวะที่หลานชายกำลังยืนโทรศัพท์อยู่ใกล้กับกำแพงรั้วบ้านผู้ก่อเหตุ

ซึ่งเป็นที่ติดกัน จังหวะนั้นเพื่อนของหลานเห็นว่ามีปลายปืนยาวเล็งมาที่หลานชาย เพื่อนหลานชายจึงตะโกนบอกให้หมอบลง แต่คาดว่าหลานชายอาจจะสมองสั่งการช้า จนถูกยิงเข้าที่ใบหน้าอย่างจัง ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่ตนเองและครอบครัวรับไม่ได้ ต่างรู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ต้องมาสูญเสียหลานชายคนนี้ไป

กองเลือดของผู้เสียชีวิต

ตาของผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุตนเองและชาวบ้าน ต่างรู้สึกหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุเคยเป็นอดีตตำรวจในพื้นที่ เคยทำร้ายข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่หลายต่อหลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรกับอดีตตำรวจรายนี้ได้เลย พอมาถึงเหตุการณ์ของหลานชายตนเอง ก็กลัวจะเป็นเช่นเดียวกัน ไม่อยากให้เรื่องเงียบ อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หากถามว่าอโหสิกรรมให้ไหมก็อโหสิกรรมให้ แต่ไม่ขอพบหน้าไม่ขอพูดขอให้กฎหมายเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ ตนเองและชาวบ้านก็จะเกิดความสบายใจขึ้น และเชื่อมั่นในกระบวนการของกฎหมายมากขึ้นกว่านี้ พร้อมกันนี้ตนเองได้ทำเรื่องคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากกลัวว่า จะออกมาก่อเหตุกับคนอื่นอีก และเป็นอันตรายต่อชาวบ้านทุกคนในพื้นที่ ต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวงขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย

ขณะที่นายจำนอง สะตะ อายุ 64 ปี ลุงของผู้ตาย กล่าวว่า หลานชายตนเองเป็นคนดี ไม่คิดว่าจะมาจบชีวิตแบบนี้ ผู้ก่อเหตุนั้นเป็นบุคคลอันตราย ชาวบ้านทุกคนในพื้นที่ต่างรู้นิสัยและหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปะทะและระวังตัวตลอดเวลา หากรู้ว่าผู้ก่อเหตุดื่มสุรา

เพราะเวลาที่ดื่มสุราก็จะชอบหาเรื่องชาวบ้านที่อยู่ใกล้ตัวและชอบยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ จนเกิดความหวาดผวาไปทั้งหมู่บ้าน อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะที่ผ่านมายังไม่สามารถดำเนินคดีกับอดีตตำรวจรายนี้ได้เลย เหมือนมีการวิ่งเต้นช่วยกัน ให้ชาวบ้านยอมจบ แต่เหตุการณ์ล่าสุดนี้ครอบครัวไม่สามารถยอมได้

ด้านนางบรรจง ไชยเดช อายุ 60 ปี ยายของผู้ตายบอกว่า ชาวบ้านทุกคนที่อยู่รอบข้างผู้ก่อเหตุนั้น ต่างหวาดผวา หวาดกลัวกันไปหมด ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุขึ้นกับใครเมื่อไร ครอบครัวตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับครอบครัวผู้ก่อเหตุและยังเป็นญาติโดยสายเลือดกันด้วยซ้ำ แต่ถ้าดื่มเหล้าเข้าไปก็จะกลายเป็นอีกคน

ใครมาสะกิดให้ผิดใจก็จะเข้าไปหาเรื่องข่มขู่จะหยิบปืนออกมายิงอย่างเดียว ตอนนี้ครอบครัวไม่ขออะไรมากขอแค่ ให้เกิดความเป็นธรรมกับครอบครัวที่ต้องสูญเสียหลานชายจากเหตุการณ์นี้ ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แม้จะเป็นญาติพี่น้องก็ตาม

พรรณ เพ็ชรแสน รายงานจากจ.ขอนแก่น

ตา(คนซ้าย)กับลุง ผู้เสียชีวิต

บรรยากาศงานศพ

logoline