svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงใหม่สุดบันเทิง นักท่องเที่ยวนับหมื่น ร่วมฉลองคืนส่งท้ายปีแน่น

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวนับหมื่น ร่วมฉลองคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ พร้อมจัดกิจกรรมสวดมนต์และสืบชะตาข้ามปี

1 มกราคม 2566 บรรยากาศวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเย็น ประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันถ่ายภาพแสงสุดท้ายของปี 2565 ที่ลาลับหลังดอยสุเทพ เพื่อเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำ

แสงสุดท้ายของปี 2565

ขณะที่ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมาก ต่างพากันมาร่วมงานกิจกรรมเคานต์ดาวน์กันอย่างคึกคัก โดยในปีนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Chiang Mai Love is all around” เชียงใหม่เคานต์ดาวน์ 2023  โดยมี นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี  และเมื่อเวลา 00.00  นาฬิกา ทุกคนต่างช่วยกันนับถอยหลัง เพื่อเข้าสู่ศักราชใหม่กันอย่างพร้อมเพรียง

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมเคานต์ดาวน์ ข่วงประตูท่าแพ

โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีการจัดการแสดงพลุเฉลิมฉลองปีใหม่จำนวน 650 นัด ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำที่ดีกับจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย ขณะที่นักท่องเที่ยวได้พากันปล่อยโคมลอยกันอย่างคึกคัก

ส่วนที่ วัดพันอ้น ถนนราชดำเนิน ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมสวดมนต์และสืบชะตาข้ามปี โดยมี พุทธศาสนิกชนต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว

จุดพลุตระการตา

จุดพลุตระการตา

logoline