svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนูน้อย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดจมหาย ไลฟ์การ์ดลงช่วยค้นหาหมดแรงดับ

31 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลดส่งท้ายปี 2565 หนูน้อยวัย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำทะเลชายหาดชลาทัศน์ ถูกคลื่นซัดจมหายต่อหน้าญาติๆ ทางไลฟ์การ์ดลงไปช่วยค้นหา เกิดหมดแรง-ช็อคเสียชีวิต

31 ธันวาคม 2565 ร.ต.ท.ประยุทธ์ บุญปถัมถ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสงขลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุคลื่นซัดหนูน้อยวัย 10 ขวบ จมน้ำสูญหาย บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา อ.เมือง สงขลา  จึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างร่วมใจเมืองสงขลา เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคีทงเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ทหารทัพเรือภาคที่ 2 

หนูน้อย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดจมหาย ไลฟ์การ์ดลงช่วยค้นหาหมดแรงดับ

ที่เกิดเหตุชายหาดชลาทัศน์ มีคลื่นลมแรงมาก เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดของเทศบาลนครสงขลา ได้ลงไปพยายามค้นหาเด็ก ซึ่งระหว่างนั้น 1 ในไลพ์การ์ดได้หมดแรงและช็อคหมดสติ เพื่อนพยายามช่วยกันประคองเข้าฝั่ง และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองสงขลา แต่ไม่ทันเสียชีวิตระหว่างทาง ทราบชื่อ นายสถาพร อายุ 36 ปี ส่วนหนูน้อย วัย 10 ขวบที่คลื่นซัดสูญหาย คือ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ

จากการสอบถาม นางบุญเรือง (สงวนนามสกุล) แม่ของเด็ก เล่าว่า ตนมาจากยะลาเพื่อมาเที่ยวปีใหม่ที่จ.สงขลา พร้อมกับญาติ 1 คน และลูกสาวตัวเอง และหลานอีกสองคน เมื่อมาถึงบริเวณหาดชลาทัศน์ ลูกสาว และหลานอีกสองคนได้วิ่งลงไปเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาด ซึ่งตนเห็นว่าคลื่นไม่แรงจึงไม่ว่าอะไร ผ่านไปสักพักคลื่นก็เริ่มแรงขึ้น และซัดลูกสาวตัวเองจมหายไปต่อหน้า หลานอีกสองคนที่วิ่งขึ้นมาทัน


จากนั้น เมื่อกู้ภัยมาถึงได้พยายามลงไปดำน้ำเพื่อหาร่าง น้องบี โดยกู้ภัยเผยว่า จุดที่เด็กจมน้ำเป็นแอ่งกระทะ และบวกกับมีคลื่นสูง 1 -2 เมตร ซัดแรงมาก เป็นอุปสรรคต่อการค้นหา เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาอยู่ประมาณ 5 ชั่วโมงแต่ก็ยังไม่พบ จึงให้ชุดประดาน้ำถอนกำลังขึ้น และรอแสตนบายริมชายหาด และพยายามเดินหาร่างน้อยตลอดทั้งคืนนี้

หนูน้อย 10 ขวบ ลงเล่นน้ำทะเล ถูกคลื่นซัดจมหาย ไลฟ์การ์ดลงช่วยค้นหาหมดแรงดับ

ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ได้นำเรือยางและชุดประดาน้ำของทหารเรือมาร่วมค้นหาด้วย ส่วนแม่น้องบีและญาติ ทางเทศบาลนครสงขลา ได้จัดหาที่พักไว้ให้แล้ว เพื่อรอการหาร่างน้อง ส่วนพ่อน้องเป็นทหารพราน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อทราบข่าวก็ได้เร่งเดินทางทันที.




ข่าว : สันติภาพ จ.สงขลา 

logoline