svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กู้ภัยเร่งค้นหาเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จมน้ำหายต่อหน้าพี่ชาย (มีคลิป)

15 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กู้ภัยเร่งค้นหาเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จมน้ำหายต่อหน้าต่อตาพี่ชาย หลังพากันออกมาปั่นจักรยานเล่นในหมู่บ้าน ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว

พนักงานสอบสวน สภ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำสูญหายบริเวณท่าน้ำ บ้านลานเพชร ม.9 ต.ลานดอกไม้ตก ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำริมแม่น้ำปิง ความลึกริมตลิ่งประมาณ 5 เมตร พบ ด.ช.ชาญณรงค์ ออมฉิม อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของด.ญ.กนกจันทร์ ออมฉิม อายุ 9 ปี ผู้สูญหาย

กู้ภัยเร่งค้นหาเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จมน้ำหายต่อหน้าพี่ชาย (มีคลิป) กู้ภัยเร่งค้นหาเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จมน้ำหายต่อหน้าพี่ชาย (มีคลิป)

ด.ช.ชาญณรงค์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนปั่นจักรยานออกจากบ้านพร้อมกับน้องสาวและเพื่อนของน้องสาว เที่ยวเล่นภายในหมู่บ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ได้จอดรถจักรยานและลงไปบริเวณท่าน้ำ ก่อนที่ทั้งคู่จะถอดเสื้อผ้าลงไปเล่นน้ำ ส่วนตนไม่ได้ลงไปเล่นด้วย คอยยืนดูอยู่บนฝั่ง ขณะที่ทั้งสองคนกำลังเล่นน้ำอยู่นั้น น้องสาวของตนก็พลัดตกลงไปในน้ำ  โดยโบกมือร้องขอความช่วยเหลือ ตนพยายามวิ่งตามเพื่อคว้าแขนน้องแต่คว้าไม่ทัน ทำให้น้องลอยห่างออกไปและจมน้ำหายไปในที่สุด ก่อนวิ่งขึ้นฝั่งเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากคนในหมู่บ้าน

กู้ภัยเร่งค้นหาเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จมน้ำหายต่อหน้าพี่ชาย (มีคลิป)

นายบุญมี ออมฉิม อายุ 63 ปี ตาผู้สูญหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งทำกระทงอยู่หลังบ้าน จนกระทั่งหลานๆ มาขอปั่นจักรยานออกไปเที่ยวเล่น จนกระทั่งมีคนมาบอกว่าหลานจมน้ำสูญหาย ตนจึงรีบออกมาดูและค้นหา โดยหลานทั้งสองอาศัยอยู่กับตน ส่วนพ่อแม่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดซึ่งก็ทราบเรื่องแล้วและกำลังเดินทางมา

กู้ภัยเร่งค้นหาเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จมน้ำหายต่อหน้าพี่ชาย (มีคลิป)



ขณะที่อาสากู้ภัยได้ใช้เรือค้นหาในจุดที่เด็กหญิงจมหายนานกว่า 4 ชั่วโมง ท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้การค้นหายากลำบาก โดยมีชาวบ้านและญาติของเด็กมาเฝ้ารอการค้นหาอย่างใกล้ชิต หวังว่าปาฏิหาริย์จะมีจริง

logoline