svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด “โจ๋วัย 17 ปี” ชวนเพื่อนว่ายน้ำข้ามคลองจมหาย ไม่รู้ชะตากรรม

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด ! วันส่งตายาย หนุ่มวัย 17 ปี เที่ยวบ้านเพื่อน ชวนกันว่ายน้ำข้ามคลอง หมดแรงจมน้ำไม่ทราบชะตากรรม เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

วันนี้ (25 ก.ย. 65 ) 12.55 น.  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รับแจ้งคนจมน้ำ ในคลองฉนาก ใกล้กับหมู่ที่ 6 ต.คลองฉนาก อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงจัดกำลังรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคลองฉนาก ระยะห่าง 2 ฝั่งคลองประมาณ 60 เมตร น้ำลึกประมาณ10 เมตร พบชาวบ้านยืนมุงดูอยู่ริมคลองเป็นจำนวนมาก ทราบต่อมา ผู้สูญหายคือนายอานนท์ สระอุบล อายุ17ปี

 

สลด  “โจ๋วัย 17 ปี” ชวนเพื่อนว่ายน้ำข้ามคลองจมหาย ไม่รู้ชะตากรรม

เบื้องต้นทราบว่า นายอานนท์ ได้ลงเล่นน้ำกับเพื่อนอีก1คน และได้ชวนกันว่ายข้ามคลอง และเมื่อไปถึงช่วงกลางคลอง นายอานนท์ น่าจะหมดแรงได้จมน้ำหายไป

 

สลด  “โจ๋วัย 17 ปี” ชวนเพื่อนว่ายน้ำข้ามคลองจมหาย ไม่รู้ชะตากรรม

 

สอบถามนายภานุ วัยว่อง อายุ17 ปีเป็นเพื่อนกับผู้สูญหาย นั่งอยู่ริมตลิ่งในอาการตกใจสั่นตระหนก สภาพเปียกโชก ทราบว่าได้ชวนนายอานนท์ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทมาเที่ยวที่บ้าน ที่อยู่ติดริมคลองและวันนี้เป็นวันส่งตายายหรือวันสาร์ทเดือนสิบ และได้ชวนกันลงเล่นน้ำในคลอง

นายภานุ เล่าว่าก่อนหน้านี้ ตนก็เคยเล่นน้ำด้วยกันกับผู้สูญหายจึงมั่นใจว่าผู้สูญหายว่ายน้ำเป็นแน่นอน โดยช่วงเกิดเหตุ ตนกับนายอานนท์ ได้ชวนกันว่ายน้ำข้ามคลองไปยังฝั่งตรงข้ามและว่ายกลับมาจุดเดิม แต่เมื่อว่ายไปถึงกลางคลอง ตนหันไปเห็นนายอานนท์เริ่มไม่ไหว จึงได้ว่ายกลับ หันไปอีกทีมองไม่เห็นนายอานนท์แล้ว จึงได้รีบว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่งมา และได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

 

สลด  “โจ๋วัย 17 ปี” ชวนเพื่อนว่ายน้ำข้ามคลองจมหาย ไม่รู้ชะตากรรม

 

อย่างไรก็ตามหลังจากระดมกำลังทีมค้นหากว่า 15นายทำการค้นหาติดต่อกันนานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้นำเบ็ดยาว ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำประมงพื้นบ้าน ใช้เรือลากเพื่อทำการค้นหาร่างของนายอานนท์และเบ็ดได้ไปเกี่ยวกับร่างนายอานนท์ จมอยู่ใต้น้ำห่างจากชายฝั่งประมาณ 60 เมตร จึงได้นำร่างของนายอานนท์ขึ้นมาบนฝั่งในสภาพที่กลายเป็นศพและประสานแพทย์เวรจากนิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเข้าชันสูตรพลิกศพ

 

โดยบรรยากาศภายในที่เกิดเหตุเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งพ่อและน้า สาวของผู้เสียชีวิตได้มายืนดูเหตุการณ์และร้องไห้จนหน้ามืดเป็นลม

 

นายเอกอนันต์ สระอุบล อายุ37 พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติแล้วน้องอานนท์อาศัยอยู่กับตากับยาย ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เห็นน้องอานนท์เล่นน้ำอยู่เป็นประจำ ซึ่งตนก็เชื่อว่าลูกชายว่ายน้ำเป็น ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เอะใจหรือมีลางสังหรณ์ว่าจะต้องสูญเสียลูกไปแบบนี้ที่ตรงกับส่งตายายหรือวันสาร์ทเดือนสิบ

 

สลด  “โจ๋วัย 17 ปี” ชวนเพื่อนว่ายน้ำข้ามคลองจมหาย ไม่รู้ชะตากรรม

logoline