svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด เด็กชายชวนกันมาดูบ่อน้ำ ก่อนพลัดตก แม่เข้าช่วยจมดับพร้อมลูก

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด 2 ศพกลางบ่อน้ำเล็ก ขณะแม่เข้าไปช่วยลูกชาย วัย 10 ขวบและเพื่อนลูก วัย 8 ขวบ ที่พลัดตกน้ำ หลังจากช่วยเพื่อนลูกได้ แม่เข้าไปช่วยลูกชายหมดแรงจมดับทั้งคู่

21 ธันวาคม 2565 ร.ต.ท.ภาณุวัฒน์ ริมหมู่ดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรืนทร์ รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บ่อน้ำขนาดเล็ก ในพื้นที่บ้านโคกจ๊ะ ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงพร้อมด้วย อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์และแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณขุดลอกสระน้ำและมีบ่อน้ำขนาดเล็ก ที่ขุดใหม่ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ลึกกว่า 2 เมตร เพิ่งขุดไว้ให้คนงานใช้ทำธุระกิจส่วนตัว โดยที่บ่อน้ำพบศพ นาง กาญจนา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี และ ด.ช.บุญญฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) หรือน้องเอ็ม อายุ 10 ขวบ ทั้ง 2 คนเป็นแม่ลูกกัน โดยร่างของผู้เป็นแม่นั้นลอยขึ้นอยู่บนผิวน้ำ ส่วนลูกชายชาวบ้านได้ช่วยกันงมขึ้นมาจากก้นบ่อน้ำ

สลด เด็กชายชวนกันมาดูบ่อน้ำ ก่อนพลัดตก แม่เข้าช่วยจมดับพร้อมลูก

สอบถาม น้องโอม อายุ 8 ขวบ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเป็นเพื่อนกับพี่เอ็ม ผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พี่เอ็มได้ชวนตนมาดูน้ำบริเวณบ่อนี้ โดยที่พี่เอ็มได้ลงไปที่บริเวณบ่อน้ำ เพื่อจะดูความลึกของบ่อว่ามีความลึกแค่ไหน

จากนั้น พี่เอ็มได้พลัดตกลงบ่อน้ำ ตนเห็นจึงรีบช่วย แต่กลับถูกพี่เอ็มดึงลงมาที่บ่อน้ำ ขณะนั้น นาง กาญจนา แม่ของพี่เอ็ม มาเห็นพอดี จึงรีบกระโดดลงไปช่วย โดยได้เข้าไปช่วยดันตนเองให้ขึ้นจากบ่อน้ำจนสำเร็จ ก่อนเข้าไปช่วยพี่เอ็มต่อ แต่เกิดหมดแรง จากนั้น ตนเองจึงวิ่งไปตามพ่อมาช่วย แต่ไม่ทัน เพราะมาถึงก็พบว่าทั้ง 2 คน จมน้ำเสียชีวิตแล้ว 

สลด เด็กชายชวนกันมาดูบ่อน้ำ ก่อนพลัดตก แม่เข้าช่วยจมดับพร้อมลูก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวร ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาตินำไปบำเพ็ญทางศาสนาต่อไป.



ข่าว : รมิตา สิงหเสรี จ.สุรินทร์

logoline