svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด หนุ่มวัย 40 พูดไม่ได้ พลัดตกริมทะเลสาบดับ

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่ม วัย 40 ปี พูดจาไม่ได้ เดินไม่คล่อง พลัดตกริมทะเลสาบดับ คนที่ผู้ตายมาอาศัยอยู่ด้วย เผย ผู้ตายเป็นที่รักของเพื่อนบ้าน นิสัยดี ชอบนั่งใกล้กองไฟเป็นที่สุด ชี้เจ้าตัวไม่เคยไปจุดเกิดเหตุ คาดน่าจะตกลงไปในโคลน แล้วช่วยตัวเองไม่ได้

29 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.ภิญโญ ขาวเผือก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำปำ ได้รับแจ้งมีพลเมืองดีพบศพจมน้ำเสียชีวิต บริเวณริมทะเลสาบลำปำ ในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลลำปำ อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง ห่างจากถนนสานลำปำ-ปากประ ประมาณ 500 เมตร จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิพัทลุงการกุศลและแพทย์เวร รพ.พัทลุง

ที่เกิดเหตุ พบร่างชาย อายุ 40 ปี ชาว จ.พัทลุง จมน้ำเสียชีวิตบริเวณริมทะเลสาบลำปำ สภาพสวมเสื้อแขนสั้น สีเขียว กางเกงขาสั้น สีเทา สวมรองเท้าแตะสีแดง โดยจุดเกิดเหตุมีน้ำลึกประมาณ 50 ซม. ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

สลด หนุ่มวัย 40 พูดไม่ได้ พลัดตกริมทะเลสาบดับ
 

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นคนพูดจาไม่ได้ เดินไม่คล่องตัว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ชอบกองไฟเป็นที่สุด เป็นที่รักของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เพราะมีนิสัยดี ไม่รังแกใคร ซึ่งเมื่อเพื่อนบ้านก่อกองไฟ ผู้ตายจะเดินเข้ามานั่งใกล้กองไฟอย่างมีความสุขทุกครั้ง และหลังจากที่พ่อแม่ผู้ตายเสียชีวิตไปประมาณ 3 ปี ผู้ตายก็มาอาศัยอยู่นายประพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร

นายประพันธ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถกระบะไปบรรทุกเศษกากปาล์มในพื้นที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ตอนเช้าวันนี้ และได้สั่งให้หลานๆ คอยดูแลผู้ตายด้วย กระทั่ง เวลาประมาณ 14.30 น. ตนกลับมาบ้าน แต่ไม่พบผู้ตายและออกตามหาก็ไม่พบ พบอีกครั้งก็เสียชีวิตไปแล้ว สำหรับผู้ตายนั้น ไม่เคยเดินออกไปที่จุดเกิดเหตุ ในส่วนของการเสียชีวิตนั้น คาดว่าน่าจะตกลงไปในโคลนและช่วยตนเองไม่ได้ จนทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว.


ข่าว : ไสว จ.พัทลุง

logoline