svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด 2 สุนัขนั่งเฝ้าศพเจ้านายริมคลอง หลังจมน้ำดับ

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดใจ 2 สุนัขยอดกตัญญู นั่งเฝ้าศพเจ้าของชาวพม่าริมคลอง หลังจมน้ำเสียชีวิต เพื่อนร่วมงาน เผย ผู้ตายหายตัวตั้งแต่เมื่อวาน ก่อนสุนัขวิ่งไปเห่าตามพามาริมน้ำจนพบร่าง

25 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.สุขสันต์ ปัสาวะกัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งพบศพคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณ
คลองชลประทานหมู่ที่ 2 ต.มหาดไทย อ.เมือง จ.อ่างทอง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์เวรจากโรงพยาบาลอ่างทอง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

สลด 2 สุนัขนั่งเฝ้าศพเจ้านายริมคลอง หลังจมน้ำดับ

เมื่อไปถึงพบร่างของนายซาเว ชาวพม่า อายุ 45 ปี คนงานโรงงานรีไซเคิลใกล้ที่เกิดเหตุลอยคว่ำหน้าอยู่กลางน้ำ สภาพศพไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงในเพียงตัวเดียว บริเวณริมคลองพบข่ายดักปลา ผ้าโสร่งและรองเท้าของนายซาเว กองอยู่พร้อมทั้งมีสุนัขพันธ์ไทย เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี ชื่อเจ้าบับเบิ้ลเค และสุนัขพันธ์ไทยเพศเมีย ชื่อเจ้าบี อายุเท่ากัน ยืนเฝ้าอยู่ไม่ห่างและไม่ยอมหนีไปไหน 

สลด 2 สุนัขนั่งเฝ้าศพเจ้านายริมคลอง หลังจมน้ำดับ

จากการสอบสวนเพื่อนร่วมงานของนายซาเวทราบว่า ปกตินายซาเวชอบดื่มสุราและชอบออกมาวางข่ายตามคลองใกล้โรงงาน โดยมีหมาสองตัวที่นายซาเวเลี้ยงไว้คอยตามตลอด เมื่อวานที่ผ่านมา ผู้ตายหายตัวมาตั้งแต่ช่วงเที่ยง จนกระทั่ง ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าบับเบิ้ลเคและเจ้าบี วิ่งกลับไปเห่าที่บ้านพักคนงานก่อนที่จะพาวิ่งออกมาที่เกิดเหตุ จนพบรองเท้ากับโสร่งของนายซาเว ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันค้นหาจนพบร่างของนายซาเวจมอยู่กลางน้ำ จึงนำศพเข้าริมฝั่งเพื่อชันสูตร

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุบอกว่า เห็นนายซาเวกับเจ้าหมาสองตัวนี้ออกมาลงข่ายประจำ แต่เมื่อเช้าไม่เห็นตัวนายซาเว เห็นเพียงหมาสองตัวนี้วิ่งวนไปวนมาอยู่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่พบร่างนายซาเวจมอยู่ในน้ำ ซึ่งเจ้าหมาทั้งสองพอเห็นร่างนายซาเวก็ส่งเสียงร้อง และกระดิกหางวิ่งวนไปมาอย่างดีใจ เพราะไม่รู่ว่าเจ้าของเสียชีวิตไปแล้ว จนชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมากันเยอะเข้าทั้งคู่เลยหลบออกมา แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุไม่ยอมหนีไปไหน สร้างความสลดใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

สลด 2 สุนัขนั่งเฝ้าศพเจ้านายริมคลอง หลังจมน้ำดับ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างของนายซาเว ไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป.

สลด 2 สุนัขนั่งเฝ้าศพเจ้านายริมคลอง หลังจมน้ำดับ

ข่าว : จีระนันท์ กลิ่นสุคนธ์ จ.อ่างทอง

logoline