svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร. สั่งเปิดด่าน-ตั้งศูนย์ช่วยคนไทย เหยื่อไฟไหม้บ่อน “แกรนด์ไดมอน” ปอยเปต

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. สั่งตำรวจบูรณาการหน่วยเกี่ยวข้อง ช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้กาสิโน “แกรนด์ไดมอน” ปอยเปต พร้อมเปิดด่าน-ตั้งศูนย์อำนวยการผู้ประสบภัย เร่งประสาน กต. ออกเอกสารให้คนไทย เดินทางกลับประเทศ

29 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อนกาสิโน “แกรนด์ไดมอน” ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่า เหตุไฟไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งบ่อนดังกล่าว ตั้งอยู่ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามกับ ตลาดโรงเกลือ และด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ



 

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ หน่วยกู้ภัย และสถานพยาบาลต่าง ๆ ใน อ.อรัญประเทศ และ อำเภอใกล้เคียง รวมถึงหน่วยงานราชการในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ได้ประสานเข้าไปให้การช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ และโรงพยาบาลในอำเภอใกล้เคียง และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในที่เกิดเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่ ผู้บาดเจ็บเป็นคนไทย ที่เป็นพนักงานอยู่ในกาสิโน

เบื้องต้นมีผูัเสียชีวิต 1 ราย คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี โดยเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลวัฒนานคร ส่วนผู้บาดเจ็บ มี 32 ราย ในจำนวนนี้มีอาการบาดเจ็บสาหัสถึง 13 ราย

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานความมั่นคง ได้ร่วมเปิดด่านฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกู้ภัย รถพยาบาลจากฝั่ง อ.อรัญประเทศ เข้าไปนำผู้ได้รับบาดเจ็บมารักษาที่ประเทศไทย
ตร. สั่งเปิดด่าน-ตั้งศูนย์ช่วยคนไทย เหยื่อไฟไหม้บ่อน “แกรนด์ไดมอน” ปอยเปต
 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ห่วงใยต่อเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว สั่งการให้ตำรวจ บูรณาการกับหน่วยเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ขณะนี้ได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือประสบภัย มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สภ.อรัญประเทศ, ตม.จว.สระแก้ว ร่วมดำเนินการ ที่อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

โดยเป็นศูนย์รับแจ้งข้อมูลจากญาติ ผู้บาดเจ็บ และให้ตำรวจ ตชด.สนับสนุนการปฏิบัติ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันท่วงที รวมทั้งให้พิสูจน์หลักฐาน เข้าสนับสนุนการตรวจพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ การพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ ตำรวจ ตม.ประสานงานกับ กต. (สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ) เปิดศูนย์ออกเอกสารเดินทางกลับให้กับคนไทย ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ รวมทั้งคอยอำนวยความสะดวก ในการออกเอกสารเดินทางกลับให้คนไทยได้แบบวันต่อวัน หรือเป็นรอบ ๆ 

จากนั้น ตม.จว.สระแก้ว จะดำเนินการตรวจคนไทยกลับเข้าประเทศ ให้การช่วยเหลือต่อไป โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และรวบรวมรายชื่อผู้บาดเจ็บจากกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ในทุกภารกิจ เพื่อช่วยเหลืออำนวยความสะดวกเหตุการณ์ดังกล่าว
ตร. สั่งเปิดด่าน-ตั้งศูนย์ช่วยคนไทย เหยื่อไฟไหม้บ่อน “แกรนด์ไดมอน” ปอยเปต
 

logoline