svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดชื่อเจ้าของ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" อดีตนักการเมืองไทยคนดัง

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้หรือไม่ เจ้าของ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" ถูกไฟไหม้ คือ "วัฒนา อัศวเหม" เคยประกาศขายบ่อนกาสิโน 2 แห่งในปอยเปต 1.2 หมื่นล้านบาท ระบุธุรกิจกาสิโนอยู่ในช่วงขา

เปิดชื่อเจ้าของ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" อดีตนักการเมืองไทยคนดัง
29 ธันวาคม 2565 จากกรณีไฟไหม้กาสิโน "แกรนด์ไดมอนด์" กาสิโนขนาดใหญ่ 1 ใน 10 แห่ง ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา กระทั่งเวลา 10.00 น. หรือผ่านไปกว่า 10 ชั่วโมง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่า กาสิโน "แกรนด์ไดมอนด์" มี นายวัฒนา อัศวเหม อดีตนักการเมืองชื่อดังของไทยเป็นเจ้าของ ตั้งอยู่ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือและด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชาประมาณ 100-200 เมตรและมีคนไทยเป็นพนักงานจำนวนมาก


เปิดชื่อเจ้าของ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" อดีตนักการเมืองไทยคนดัง
เปิดชื่อเจ้าของ "กาสิโนแกรนด์ไดมอนด์" อดีตนักการเมืองไทยคนดัง

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2564 มีข่าวว่า นายวัฒนา อัศวเหม ประกาศขายธุรกิจคาสิโนที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา 2 แห่ง ในราคา 1.2 หมื่นล้าน ประกอบด้วย

  • แกรนด์ไดมอนด์ พื้นที่ 170 ไร่ มีใบอนุญาตตลอดชีพ
  • ปอยเปต รีสอร์ต พื้นที่ 21 ไร่ มีใบอนุญาตตลอดชีพ


ทั้งนี้ วันที่ 10 สิงหาคม 2564 รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand รายงานว่า "วัฒนา อัศวเหม" อดีตนักการเมืองชื่อดัง ประกาศขายธุรกิจกาสิโน เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจที่ปอยเปตอยู่ในช่วงขาลงแล้ว

นายวัฒนา อัศวเหม เจ้าของฉายา"เจ้าพ่อปากน้ำ"

 เปิดประวัติ "วัฒนา อัศวเหม" 
นายวัฒนา อัศวเหม เจ้าของฉายา "เจ้าพ่อปากน้ำ" เป็นอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงมหาดไทย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ อดีตหัวหน้าพรรคราษฎร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ 11 สมัย 

นายวัฒนา ได้ถูก ป.ป.ช. ตัดสินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ซึ่งถือเป็นโครงการก่อสร้างโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย ที่มีศักยภาพในการบำบัดน้ำเสียมากที่สุดในเอเซียในขณะนั้น 
นายวัฒนา อัศวเหม - แฟ้มภาพ -
นายวัฒนา ถูกกล่าวหาขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ว่า ได้กว้านซื้อดินจากชาวบ้านในราคาถูก และได้ออกเอกสารสิทธิที่ดินโดยมิชอบรุกล้ำที่ดินสาธารณะประโยชน์ แล้วนำไปขายต่อให้รัฐโดยปั่นราคาขึ้นจาก 1 แสนบาท/ไร่ เป็น 1.1 ล้านบาท/ไร่ รวมกว่า 1,903 ไร่

กระทั่งเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2551 ศาลนัดฟังคำพิพากษา แต่นายวัฒนากลับไม่ได้เดินทางมา จนต่อมามีข่าวว่านายวัฒนาได้เดินทางหนีออกจากประเทศผ่านประเทศกัมพูชา  ปัจจุบันนายวัฒนาอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับตามคำพิพากษาจำคุกในคดีทุจริตต่อหน้าที่ราชการ
นายวัฒนา อัศวเหม - แฟ้มภาพ -
นายวัฒนา อัศวเหม - แฟ้มภาพ -
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand และ วิกิพีเดีย

logoline