svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว! โจรใช้ปืนจี้เสี่ยเขียงเนื้อ ชิงทอง 7 บาท อ้างถูกกดดันหาเงินแต่งงาน

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตามรวบหนุ่มควงปืนจี้ข่มขู่เสี่ยเขียงเนื้อ ชิงทองคำหนัก 7 บาท อ้างหาเงินไปแต่งเมีย หลังถูกเร่งรัดกดดันให้แต่งงาน หาทางออกไม่ได้ จึงตัดสินใจก่อเหตุ

21 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีคนร้ายจี้ชิงทอง เป็นชายสวมเสื้อและกางเกงสีดำ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจี้ข่มขู่ชิงทอง นายบุญทัน ภูซะทิศ หรือเสี่ยอาด เจ้าของเขียงเนื้อตลาดศาลาลำดวน ในพื้นที่บ้านเหล่า ม.2 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้ทองคำหนัก 7 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว และ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.กก.ภ.จว.สระแก้ว เร่งคลีคลายคดีโดยเร่งด่วน เนื่องจากผู้ต้องหาก่อเหตุอุกอาจ ซึ่งภายหลังประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อขยายผลจากการไล่กล้องวงจรปิด และพยานหลักฐานจากผู้พบเห็นคนร้ายในเส้นทางหลบหนี

ล่าสุด สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทราบชื่อต่อมาคือ นายธิษิพงษ์ หรือ "ปาล์ม" ศรีด่าน อายุ 27 ปี เป็นคนในพื้นที่ดังกล่าว
 

รวบทันควัน โจรควงปืนจี้ชิงทองหนัก 7 บาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายธิษิพงษ์ หลังก่อเหตุและเข้ามาหลบอยู่ที่บ้านของพ่อ ซึ่งพ่อของนายธิษิพงษ์ ซึ่งนำตำรวจชี้จุดต่างๆในบ้าน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายมีแฟนแล้วและหนีไปมีแฟนใหม่ ต่อมามีแฟนใหม่ และถูกแฟนเร่งรัดกดดันให้แต่งงาน จนหาทางออกไม่ได้ จึงไปก่อเหตุชิงทอง โดยนำทองคำ 7 บาท ไปฝังซุกไว้ที่ในบ้านของพ่อแม่ หลังจากจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปชี้จุดที่ฝังทองไว้ ซึ่งทองยังอยู่ครบทุกอย่าง 

สำหรับ นายธิษิพงษ์ ส่วนใหญ่จะอยู่กับแม่ ช่วยขายส้มตำที่ต้นมะขามคู่ข้างปั๊มเอสโช่ และเคยเป็นทหารมาแล้ว ปัจจุบันมาช่วยแม่ค้าขายที่ร้านส้มตำไก่ย่าง ซึ่งแม่ให้เงินใช้วันละ 300 บาท มีลูกผู้หญิง 1 คน 

หลังถูกจับกุม นายธิษิพงษ์ สารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุขึ้นในครั้งนี้ เพราะว่าถูกแฟนใหม่เร่งรัดให้แต่งงาน จึงหาทางออกไม่ได้ จึงก่อเหตุชิงทอง 7 บาท ดังกล่าว

ตำรวจรวบทันควัน โจรจี้ชิงทอง อ้างหาเงินไปจัดงานแต่งงาน
 

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำ นายปาล์มฯ ผู้ต้องหา ไปชี้จุดที่โยนทิ้ง หมวกกันน๊อคและเสื้อผ้าสีดำ บริเวณป่าอ้อยข้างทาง รวมทั้งได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อพีซีเอ็กซ์ สีขาว-ส้ม หมายเลขทะเบียน 1กช-2654 สระแก้ว ที่จอดทิ้งไว้ใต้ถุนบ้าน

จากการตรวจค้นในรถพบเงินสดจำนวนหนึ่ง หลังจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาไปชี้จุดที่นำปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ พร้อมลูกกระสุนปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่ผู้ต้องหานำไปซุกซ่อนไว้ในป่า ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสระแก้ว ในช่วงดึก

ด้าน พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้พาผู้ต้องหาไปเอาหมวกกันน๊อค อาวุธปืน และรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้ของกลางมาครบถ้วน ตอนนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด ที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดยในวันที่ 21 พ.ย.65 นี้ เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จะแถลงข่าวการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุด้วย

ตามจับ โจรจี้ชิงทอง พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

ข่าวและภาพ : ธนภัท กิจจาโกศล
สำนักข่าวเนชั่น จ.สระแก้ว
 

logoline