svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ทัพภาคที่ 4 ชี้ วางระเบิด ปั้มน้ำมันอ.ธารโต สร้างสถานการณ์ ซ้ำเติมประชาชน

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทัพภาคที่ 4 เผย เหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ปั้มน้ำมันที่อ.ธารโต จ.ยะลา เป็นการสร้างสถานการณ์ ระบุ ซ้ำเติมประชาชน หลังประสบภัยน้ำท่วม และทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว

25 ธันวาคม 2565 จากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.ธารโต ริมถนนสาย 410 (ยะลา - เบตง) หมู่ที่ 1 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.45 น. ของช่วงดึกวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา แรงระเบิดทำให้หัวจ่ายน้ำมัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดเช้าวันนี้ (25 ธ.ค.) พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4, พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, พ.ต.อ.อำไพ ชุมช่วย ผกก.สภ.ธารโต, นายสุริยา บุญพันธ์ นายอำเภอธารโต, นายยงยศยิ่ง สีหะสุทธ์ ปลัดป้องกันอำเภธารโต, พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตชด.44 เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ

คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด ปั้มน้ำมัน ปตท.ธารโต แม่ทัพภาค 4 ชี้คนร้ายสร้างสถานการณ์ ซ้ำเติมปชช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ได้ตรวจพบวัตถุต้องสงสัย เป็นถังแก๊สปิคนิค น้ำหนัก 5 กก.วางใกล้หัวจ่ายน้ำมันอีก 1 จุด เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งนำหุ่นยนต์ชุดเก็บกู้เข้ายิงทำลาย โดยขณะนี้ได้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว จากการตรวจสอบในเบื้องต้น 

ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ในช่วงเวลา 23.50 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ปั้มปิดบริการ แต่ยังเปิดให้บริการเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในช่วงเกิดเหตุ พนักงานร้านสะดวกซื้อ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อมองไปที่บริเวณปั้ม เห็นเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ ขณะนั้น บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนหนึ่ง จึงได้รีบวิ่งออกร้านโดยเร็ว ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ได้เข้ามาดับไฟได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้มีพนักงานร้านสะดวก ที่ทำงานอยู่จำนวน 4 คน มีอาการแน่นหน้าอกจากแรงระเบิด ได้ไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลธารโต ทุกคนปลอดภัย

คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด ปั้มน้ำมัน ปตท.ธารโต แม่ทัพภาค 4 ชี้คนร้ายสร้างสถานการณ์ ซ้ำเติมปชช.

สำหรับปั้มน้ำมันดังกล่าวได้เปิดให้บริการมาแล้ว 3 ปี เป็นจุดพักรถสำคัญของผู้เดินทางและนักท่องเที่ยว ก่อนเดินทางไปยัง อ.เบตง 
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ในพื้นที่ ธารโต จ.ยะลา ประชาชนเพิ่งประสบอุทกภัย เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการซ้ำเติมความเดือนร้อนของประชาชน และหวังทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่

อับดุลเลาะ หวังนิ รายงานจากจ.ยะลา

logoline