svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญี่ปุ่น -สเปน ส่งกำลังใจ เชิดชูความเสียสละราชนาวีไทย

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่นและทัพเรือสเปน ส่งหนังสือแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจ เชิดชูความเสียสละราชนาวีไทย

25 ธันวาคม 2565 ภารกิจการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหาย ตั้งแต่ เรือหลวงสุโขทัย อัปปางเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ทุกฝ่าย ยังดำเนินการค้นหาต่อไปอย่างเต็มกำลัง  ขณะที่ทุกฝ่ายต่างส่งกำลังใจและแสดงความห่วงใยมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด กองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่นและทัพเรือสเปน ได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจกองทัพเรือไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

กองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น ได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจกองทัพเรือไทย

กองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่นมีหนังสือแสดงความเสียใจ และแสดงความห่วงใย  ในเหตุการณ์ของ "เรือหลวงสุโขทัย" มายังกองทัพเรือ

 

“ ชื่นชมในความเสียสละและกล้าหาญ และขออยู่เคียงข้างในเวลาที่ยากลำบากนี้….”

กองทัพเรือสเปน ได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจกองทัพเรือไทย

พร้อมกันนี้ เพจกองทัพเรือ ยังได้เผยแพร่ข้อความจากทหารเรือสเปน ที่ส่งมาถึงกองทัพเรือโดยเป็นกำลังใจเพื่อนๆทหารเรือในการติดตามค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย โดยระบุว่า เป็นผลกระทบที่รุนแรงมากต่อครอบครัวของผู้สูญหาย และ ทั้งประเทศในฐานะชาวเรือด้วยกัน 

เราทราบดีว่าชีวิตในทะเลนั้นยากลำบากและมีความเสี่ยงเพียงใ ดความโชคร้ายเช่นนี้เป็นเครื่องเตือนใจถึงอันตราย ที่แท้จริง ของการทำงานในทะเล ไม่ต้องมีพายุเฮอริเคน ลูกใหญ่ในการจมเรือ แค่แผงไฟฟ้าพังเนื่องจากน้ำเข้า ทำให้ระบบทั้งหมดของเรือเป็นอัมพาต และ ปล่อยให้คลื่นซัดจากจุดนั้น หากไม่มีไฟฟ้าความเสี่ยง อาจจะมีอย่างมหาศาล ถ้าเรือถูกคลื่นซัด และ น้ำ สามารถเข้าไปในช่องต่างๆ ได้มากขึ้นและทำให้เสถียรภาพลดลง ซึ่งได้เคยเกิดอุบัติเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ทำเป็นเรื่องอื้อฉาวได้ แต่เรารู้ว่าทะเลนั้นอันตราย

“ระลึกถึงเสมอ"

logoline