svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติกระวนกระวาย หลังเริ่มทยอยพบร่างกำลังพล หวังลูกหลานที่หายยังมีชีวิต

24 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวอกครอบครัว! ญาติกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหาย กระวนกระวายใจ หลังปฏิบัติการค้นหา เริ่มทยอยพบร่างผู้เสียชีวิต บรรดาแม่และครอบครัว หวังลูกหลานที่สูญหายยังมีชีวิต

24 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่อับปาง เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าสู่วันที่ 6 ของการค้าหา กองทัพเรือได้ระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วนค้นหา โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาพบร่างเพิ่มอีก 5 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ญาติกระวนกระวาย หลังเริ่มทยอยพบร่างกำลังพล หวังลูกหลานที่หายยังมีชีวิต

มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติของกำลังพลที่ยังคงสูญหาย ได้เดินทางมาเฝ้ารอการปฎิบัติการค้นหาเพิ่มมากขึ้นกว่าทุกวัน เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด โดยญาติที่เข้ามาส่วนใหญ่นั้น ต่างมีความหวังว่า วันนี้จะมีข่าวดีเกี่ยวกับการค้นหา หลังเมื่อวานมีการค้นพบร่างของกำลังพล บริเวณจุดที่ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มปฏิบัติการค้นหา นำเรือและอุปกรณ์ พร้อมทั้งนักประดาน้ำ มุ่งเป้าไปที่บริเวณจุดที่เรืออับปาง ทำให้ญาติมีความหวังว่า วันนี้ช่วงเย็น อาจจะได้รับข่าวดี ไม่ว่าจะมาในรูปใด ทางครอบครัวที่เฝ้ารอก็รับได้ และทำใจไว้แล้วส่วนนึง
ครอบครัวกำลังพลที่สูญหายมาติดตามปฏิบัติการค้นหา

เเม่หมอเเชมป์ภูมิใจลูกเป็นหมอ เเต่เคราะห์ร้ายสูญหาย 

ทั้งนี้หนึ่งในครอบครัวที่เดินทางมา คือครอบครัวของ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์  วันนี้มาเฝ้ารอการค้นหาเป็นวันที่ 6 ท่ามกลางความหวังว่า จะเจอลูกชาย  โดยแม่ของหมอแชมป์เผยสั้น ๆ ว่า มีความหวังว่า จะได้เจอลูกชาย แม่มีลูกอยู่คนเดียว และภูมิใจมากที่มีลูกเป็นคุณหมอ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องมาต้องมาประสบเหตุแบบนี้ ตอนนี้แม่ไม่เหลืออะไรแล้ว
แม่ของ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ หมอแชมป์
 

มีรายงานว่า ระหว่างวันญาติที่มาติดตาม ด้วยความกระวนกระวาย โดยเฉพาะในช่วงที่มีการลำเลียงร่างขึ้นจากฝั่ง  เพื่อส่งไปชันสูตรเบื้องต้น ที่มูลนิธิสว่างราษฎรศรัทธาธรรมสถาน ถึงกับร่ำไห้ เเละบอกว่าขึ้นมาเถอะ ยังไงก็ขอไม่เจอ เเต่ปฏิหารย์คงจะไม่มีจริง 

ขณะที่ ครอบครัวของ "พลทหาร สหรัฐ อีสา หรือ บูม" เดินทางมาจุดธูป ที่ท่าเรือตามคำเเนะนำของหมอดู โดยน้าของพลทหารบูม ไม่ขอให้สัมภาษณ์ เพราะจะร้องไห้ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า หมอดูบอกว่า ลูกชายเป็นห่วงเพื่อน ยังไม่ขึ้นมาจึงให้เพื่อน ๆ ขึ้นมาก่อน ซึ่งเพื่อนของพลทหารสหรัฐ นั้นได้รับข้อมูลว่า ขณะนี้ พบร่างเเล้ว เเต่ของพลทหารสหรัฐ ยังไม่พบ 

ด้านครอบครัว ญาติของ "พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาส หรือ เบส"  อายุ 22 ปี ซึ่งญาติมาเฝ้าดู 3 วันเเล้ว วันนี้เดินทางกลับถึง อ.ทุ่งสง จ.สุราษฎร์ธานี เเต่ปรากฎว่า พอมีข่าวการพบร่างเพิ่ม จึงรีบเดินทางกลับมาทันที เพื่อติดตามเนื่องจากเวลานี้ไม่สบายใจ
ญาติกระวนกระวาย หลังเริ่มทยอยพบร่างกำลังพล หวังลูกหลานที่หายยังมีชีวิต

ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี จนท.ได้รับการเเจ้งจากนักท่องเที่ยว ในพื่นที่ ต.เกาะเต่า อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎ์ธานี ระบุว่า พบกระเป๋าเป้ สีเขียว บนบริเวณชายหาด ภายในมีบัตรของทหารเรือ ช่วงสายของวันนี้ ระบุชื่อ "พลทหาร ทวีศักดิ์ แช่เชียว" กองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน เจ้าหน้าจึงดำเนินการเก็บลง บันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเกาะเต่า
ทรัพย์สินของกำลังพลที่พบที่เกาะเต่า


สำหรับ "พลทหาร ทวีศักดิ์ เเซ่เชียว" อายุ 22 ปี คือ คนที่ปรากฎบริเวณเหนือเรือ ตอนที่เรือหลวงสุโขทัย กำลังจะจม เเล้วมีลายสักที่เเขน ซึ่งเเม่เคยออกมาบอกว่า จำได้เพราะมีลายสักที่เเขน เเละ ลูกไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ 

เจ้าหน้าที่ จึงเชิญครอบครัว เเม่ของพลทหารทวีศักดิ์ ไปที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรสถาน ซึ่งเป็นสถานทีที่มีการลำเลียงร่างของทหารอีก1 นาย ที่พบเมื่อช่วงเช้า
ภาพของ "พลทหาร ทวีศักดิ์ เเซ่เชียว" ก่อน "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง  


แม่ของ "พลทหาร ทวีศักดิ์ แซ่เซียว" เปิดเผย ด้วยความดีใจ และแทบจะร้องไห้ออกมา ภายหลังการพบกระเป๋าลูกชาย ลอยไปติดบริเวณเกาะเต่า ตอนนี้รู้สึกดีใจมาก ที่อย่างน้อยของส่วนตัวลูกชาย มีการพบเจอ ส่วนตัวตอนนี้ ให้ความหวังตัวเอง 50 / 50 แต่รู้สึกดีใจมากหวังว่า ลูกชายจะไปติดเกาะ ปลอดภัย อยากจะพูดบอกลูกชายว่า ขอให้ลูกปลอดภัยกลับมา ถ้าลูกรอดกลับมาแม่จะบวชชีให้ แม่มารอลูกตรงนี้ 4 วันแล้ว
โพสต์ของ "พลทหาร ทวีศักดิ์ เเซ่เชียว" ก่อนออกเรือ
 

logoline