svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"โฆษกตร." แจง "ศพทหารเรือรายที่ 7" ถึงนิติเวชตร.แล้ว เร่งตรวจอัตลักษณ์บุคคล

24 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกตร." แจงศพทหารเรือรายที่ 7 เหตุ เรือหลวงสุโขทัยล่ม ถึงนิติเวชตร.แล้ว ใช้หลักตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล มาตรฐานเดียวกับตรวจศพเหตุสึนามิ กันรับศพผิดคน คาดดำเนินเสร็จวันนี้ ก่อนให้ญาติรับกลับวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.)

ความคืบหน้ากรณีค้นหา กำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" ที่ประสบภัยจากเรืออับปางกลางอ่าวไทย เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าสู่วันที่ 6 ของการค้าหา กองทัพเรือได้ระดมยุทโธปกรณ์และสนธิกำลังทุกภาคส่วน ส่งเรือออกค้นหา 6 ลำ พร้อมอากาศยานที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบร่างกำลังพล 1 ราย ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาพบร่างเพิ่มอีก 5 ราย 
 

ล่าสุด พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกตร. เผยถึงการชันสูตรศพทหารเรือรายที่ 7 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม ว่า ศพดังกล่าว ถึงนิติเวชแล้ว ซึ่งในวันนี้ทางสถาบันนิติเวชวิทยา​ โรงพยาบาล​ตำรวจ​ จะดำเนินการ พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล โดยใช้มาตรฐานเดียวกัน กับศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 54 หรือ DVI


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"จะมีการตรวจ ลายพิมพ์นิ้วมือ, ฟัน, และอื่น ตามมาตรฐานของสถาบันนิติเวชวิทยา เช่นเดียวกับ 6 ศพก่อนหน้านี้ เพื่อป้องกันการรับศพผิดคน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จภายในวันนี้ โดยญาติจะสามารถรับศพ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาได้ในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.)" พล.ต.ต.อาชยน กล่าว 

logoline