svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ร่างกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เดินทางกลับถึงบ้านเกิด อย่างสมเกียรติ

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางกลับบ้าน! ร่าง "พันจ่าเอก สมเกียรติ" กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่เสียชีวิต เดินทางกลับถึงบ้านเกิด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาอย่างสมเกียรติ

23 ธันวาคม 2565 ที่ จ.สุรินทร์ ที่บ้านในหมู่ 6 บ้านราวนคร ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านพ่อตาของ พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ อายุ 45 ปี ตำแหน่งพันจ่าส่งกำลัง กองบังคับการ กองร้อยสนับสนุน กองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน พล.นย. รุ่น นรจ.ทร. 40 รุ่น นย.42 ทหารเรือ กำลังพล "เรือหลวงหลวงสุโขทัย" ที่เสียชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อช่วงดึกวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา และกองทัพเรือได้เคลื่อนร่างมาที่ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วานนี้ (22 ธ.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ร่างกำลังพล \"เรือหลวงสุโขทัย\" เดินทางกลับถึงบ้านเกิด อย่างสมเกียรติ
พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ  กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

ล่าสุดในวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้นำร่าง พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ เดินทางกลับบ้านเกิด ที่บ้านราวนคร อ.กาบเชิง จ.สุรินทร แล้ว โดยการเคลื่อนร่างกลับบ้านอย่างสมเกียรติ

ที่บ้านพ่อตาของ พันจ่าเอก สมเกียรติ มีแม่ ภรรยา ลูกสาว อายุ 10 ขวบ และยายทวด อายุ 85 ปี พร้อมด้วย บรรดาญาติ ๆ ในหมู่บ้าน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี ทหารพราน มณฑลทหารบก ที่ 25 กองทัพภาคที่ 2 กองทัพบก มาจัดเตรียมสถานที่ ตั้งโต๊ะ หมู่บูชา อาสนะสงฆ์ พร้อมทั้ง โต๊ะเก้าอี้ พระสงฆ์ ในการประกอบพิธีทางศาสนา และโต๊เก้าอี้ ในการรับแขกที่จะเดินทางมาร่วมพิธี รับศพ และสวดอภิธรรม ในวันนี้เป็นวันแรก
ร่างกำลังพล \"เรือหลวงสุโขทัย\" เดินทางกลับถึงบ้านเกิด อย่างสมเกียรติ
ร่างกำลังพล \"เรือหลวงสุโขทัย\" เดินทางกลับถึงบ้านเกิด อย่างสมเกียรติ

นางวันทนา หมายชอบ อายุ 43 ปี ภรรยา บอกว่า ตนเองกับสามี ได้โทรศัพท์คุยกันทุกวัน ช่วงก่อนที่จะขึ้นเดินทางไป ตนเองไม่มีลางสังหรณ์ใจแต่อย่างใด ว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

ส่วน ด.ญ.ศิรินรัดดา หมายชอบ อายุ 10 ปี ลูกสาวบอกว่า พ่อโทรมาหาช่วงก่อนที่พ่อจะขึ้นเรือ สัญญาณโทรศัพท์ ไม่ดีขาดหายไป จนกระทั่งมาทราบว่า พ่อเสียชีวิต รู้สึกใจ มาก แต่อยากเป็นทหารเหมือนพ่อ อยากเป็นพยาบาลทหาร
ครอบครัว พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ
 

ทั้งนี้ในช่วงเวลา 18.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เชิญพวงมาลาฯ ไปวางที่หน้าหีบศพ พันจ่าเอก สมเกียรติ หมายชอบ
ร่างกำลังพล \"เรือหลวงสุโขทัย\" เดินทางกลับถึงบ้านเกิด อย่างสมเกียรติ

ข่าว : วรกิตติ เครือศรี / ธนโชติ เจนจัด จ.สุรินทร์
 

logoline