svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบศพเหลือแต่กระดูก ลอยกลางอ่าวไทย คาดเสียชีวิตมา 6-7 วัน

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวประมงพบศพชายเหลือแต่กระดูก ติดอยู่บริเวณ เกาะเสร็จ จ.สุราษฎร์ธานี รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ คาดเสียชีวิตมาประมาณ 6-7 วัน ไม่น่าจะเชื่อมโยงเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้าน ผู้บัญชาการแม่ทัพเรือ 1 เผย เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์

จากกรณีตำรวจ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวเรือประมงว่า พบร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ลอยอยู่ในทะเลอ่าวไทย บริเวณหาดแหลมซุย ตำบลพุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากฝั่งไปประมาณ 2 กิโลเมตร แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศทางทะเลมีคลื่นลมแรงไม่สามารถนำร่างกลับเข้าฝั่งได้ ต้องยกเลิกภารกิจการค้นหาชั่วคราว นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พบร่างผู้เสียชีวิตลอยทะเล เขต จ.สุราษฎร์ธานี ยังไม่ยืนยันว่าเป็นใคร

22 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 07.00 น. ชาวประมงแจ้งว่าได้พบเจอศพติดอยู่บริเวณ เกาะเสร็จ ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจากจุดที่พบเมื่อวานประมาณ 4 กม. ทางทีมกู้ภัยกุศลศรัทธา จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำเรือยาง ลงพื้นที่ทันทีพบศพผู้เสียชีวิต ลอยอยู่กลางทะเล สภาพศพเน่าเปื่อย มีกระดูกโผล่ออกมา เป็นเพศชาย สูงประมาณ 165 ซม. อายุไม่เกิน 30 ปี ไม่พบร่องรอยบาดแผล และไม่ทราบที่อยู่ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-7 วัน จึงรีบเก็บกู้ร่าง กลับเข้าฝั่ง
พบศพเหลือแต่กระดูก ลอยกลางอ่าวไทย คาดเสียชีวิตมา  6-7 วัน พบศพเหลือแต่กระดูก ลอยกลางอ่าวไทย คาดเสียชีวิตมา  6-7 วัน
ตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าศพผู้ตายเป็นไคร มาจากไหน เนื่องจากไม่พบหลักฐานใด ๆ ในตัวผู้ตาย สันนิษฐานว่า น่าจะไม่ใช่ศพกำลังพลทหารเรือจากเรือหลวงสุโขทัยล่ม ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลไชยาเพื่อรอญาติต่อไป

พบศพเหลือแต่กระดูก ลอยกลางอ่าวไทย คาดเสียชีวิตมา  6-7 วัน

นายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า มั่นใจ 100 เปอร์เซ็น ว่าศพที่พบไม่เกี่ยวกับเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่มแน่นอน น่าจะใกล้เคียงกับลูกเรือที่สูญหายเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่แล้ว

พบศพเหลือแต่กระดูก ลอยกลางอ่าวไทย คาดเสียชีวิตมา  6-7 วัน

ขณะที่ ทวิตเตอร์ กองทัพเรือ "ROYAL THAI NAVY" แจ้งว่า จากกรณีพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ลอยทะเล บริเวณแหลมซุย-เกาะเสร็จ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี นั้น

ล่าสุด ผู้บัญชาการแม่ทัพเรือ 1 แจ้งว่า ขณะนี้ได้นำร่างดังกล่าวขึ้นมาจากทะเลแล้ว อยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์

พบศพเหลือแต่กระดูก ลอยกลางอ่าวไทย คาดเสียชีวิตมา  6-7 วัน

โดยผลจากการตรวจสอบเบื้องต้น พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการแม่ทัพเรือ1 ระบุว่า ร่างที่พบนั้น ไม่ใช่ร่างของกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหาย เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายนี้ จากการตรวจสอบคาดว่า เสียชีวิตมาประมาณ 8 วันแล้ว อีกทั้งจากการตรวจสอบเสื้อผ้าที่สวมใส่ ก็ไม่ใช่เครื่องแบบของทหาร

ข่าว : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline