svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สงขลา" น่าเป็นห่วง น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนถนนสายหลักจม (ชมคลิป)

18 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สงขลา"อ่วมหนัก!! น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและถนนสายหลักจม1 เมตร ขณะที่ชาวบ้านชุมชนเคหะน้ำน้อยวิกฤตสุดระดับน้ำ2เมตรถูกตัดขาด "แม่ทัพภาค4" สั่งทหารเข้าช่วยเหลืออพยพออกจากพื้นที่ (ชมคลิป )

 

18 ธันวาคม 2565  ศูนย์ข่าวภาคใต้  รายงานว่า  จากสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนานนับหลายชั่วโมงใน"จังหวัดสงขลา" ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำไหลเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน รวมถึงถนนหนทาง วัด โรงเรียน และสิ่งสาธารณูปโภค ได้ถูกน้ำท่วมขยายเป็นวงกว้าง 

 

โดยเฉพาะ ต.น้ำน้อย ต.ท่าข้าม  ได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำทะลักเข้าท่วมถึงในบ้านสูงกว่า 2 เมตร  เช่น ที่ชุมชนการเคหะน้ำน้อย ที่ถูกตัดขาดอย่างสิ้นเชิง 

 

ล่าสุด"พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค" แม่ทัพภาคที่ 4 นำกำลังทหาร ค่ายเสนาณรงค์ลงช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ บ้านน้ำน้อย ,ชุมชนเคหะบ้านน้ำน้อย,ต.ท่าข้าม  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาและอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ไปอยู่ทีีปลอดภัย

 

"สงขลา" น่าเป็นห่วง น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนถนนสายหลักจม (ชมคลิป)

 

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขล าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และวางแนวทางให้ความช่วยเหลือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

"สงขลา" น่าเป็นห่วง น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนถนนสายหลักจม (ชมคลิป)

 

สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้ยังมีฝนตกหนักในพื้นที่ ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้แจ้งเตือนเรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบในช่วงวันที่ 17-19  ธันวาคม  2565 ซึ่งจังหวัดสงขลา มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่

 

คลิป 1 >>> น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

 

 

คลิป 2 >>> สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ สงขลา 

 

 

คลิป 3 >>>  กองทัพภาคที่ 4 ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

logoline