svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มหัวร้อนยิงลุงข้างบ้านดับ เผยปมเหตุ ต่างฝ่ายต่างอ้างถูกรุกล้ำที่ดิน

15 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มหัวร้อนไล่ยิงลุงข้างบ้านดับ 1 บาดเจ็บ 1 เผยชนวนเหตุ ต่างฝ่ายต่างอ้างถูกรุกล้ำที่ดิน ขณะที่มือยิง ระบุ ถูกเอาเปรียบและหาเรื่องมาตลอด

15 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 18.00 น. ร.ต.ท.อภิรัฐ วรรณา รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุยิงกัน ภายในบ้านหลังหนึ่ง ซอยคลองสี่ตะวันออก 33 หมู่ 6 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายดำรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณหน้าผากซ้าย 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อนายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกด้ามปืนตีหัวแตก และนายเอกรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี (มือปืน)

หนุ่มหัวร้อนยิงลุงข้างบ้านดับ เผยปมเหตุ ต่างฝ่ายต่างอ้างถูกรุกล้ำที่ดิน

หนุ่มหัวร้อนยิงลุงข้างบ้านดับ เผยปมเหตุ ต่างฝ่ายต่างอ้างถูกรุกล้ำที่ดิน

นายสุพจน์ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคู่กรณีด่าพี่ชายเรื่องที่ดิน ต้นไม้ลุกล้ำมาบ้าน จึงเดินออกมาดู พอออกมาก็ไล่ยิงเลย ตนเองเข้าไปช่วยก็เลยโดนใช้ด้ามปืนตีหัว ก่อนญาติ ๆ แถวบ้านได้วิ่งเข้ามาช่วยกันจับกุมตัวได้ สำหรับมูลเหตุเรื่องที่ดิน มีรั้วเอนเข้ามาในบ้านของตน เป็นปัญหามานาน 10 ปี แต่เขาไม่ยอมแก้ไข จนเกิดมีปากเสียงกันมาตลอด
นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) ผู้บาดเจ็บ
ด้าน นายเอกรงค์ มือปืน รับสารภาพว่า ตนเองเป็นฝ่ายถูกกระทำก่อน และทางตำรวจบอกว่ามีอะไรก็ให้อยู่ในบ้านอย่าออกไปนอกบ้าน แต่วันนี้ฝ่ายคนเจ็บชื่อพจน์ ได้มาหาเรื่องตนก่อน จนต้องไปแจ้งความ และหลานของคนเจ็บที่อยู่บ้านฝั่งตรงข้าม ชอบนำรถ 6 ล้อ มาจอดทำให้บ้านของตนเข้า-ออกลำบาก 

เขาโกงที่มาตั้งแต่แรกเริ่มเลย แต่เขาไปพูดกับคนอื่นทำนองว่า เขาไม่ได้โกง เพื่อให้ตนเองดูดี แต่จริง ๆ แล้ว มันไม่ใช่ แม่เคยพูดว่า ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่โกงกัน ต่างคนต่างอยู่ มันก็ไม่มีเรื่อง ที่มีเรื่องมีราวเพราะว่า มีแต่คนมาเอาเปรียบบ้านผม มาหาเรื่องบ้านผม มาสร้างความเดือดร้อนบ้านผม ทั้ง ๆ ที่บ้านผมไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ไม่เคยไปหาเรื่องใคร

  นายเอกรงค์ (สงวนนามสกุล) มือปืน

ขณะที่ ตำรวจ สภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด.45 จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่หน้าบ้านผู้ก่อเหตุ และอาวุธปืนยี่ห้อ โคลท์ รุ่นโกลคลับ .45 จำนวน 1 กระบอก จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

 

ข่าว : อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

logoline