svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัยนักเสี่ยงโชค "กองสลากพลัส" ปลอมโผล่ ขายลอตเตอรี่ทิพย์ แถมทอง 5 บาท

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัยนักเสี่ยงโชค "กองสลากพลัส" ปลอมโผล่ ขายลอตเตอรี่ทิพย์ แถมทองหนัก 5 บาท หลอกให้โอน ก่อนเชิดเงินหลบหนี

14 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 09.00 น.นางกนิษฐา (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ หลังเข้าซื้อลอตเตอรี่ จำนวน 5 ใบ ในราคา 518 บาท กับกองสลากพลัส ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ และได้รับแจ้งจากผู้ที่อ้างตัวเป็น "นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์" CEO กองสลากพลัส ว่าเป็นผู้โชคดี ได้รับรางวัลเป็นทองคำหนัก 5 บาท มูลค่า 150,000 บาท แต่จะต้องเสียค่าประกันทอง 3,999 บาท เอะใจเมื่อขอให้โอนเพิ่มอีก 5,999 บาท ก่อนมารู้ว่าโดนหลอกภายหลัง

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ถูกไลน์ นอท กองสลากพลัส ปลอม หลอกโอนแล้วเชิดเงินหนี

นางกนิษฐา เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เข้าเว็บไซต์ Google เพื่อจะหาซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์ ก็ไปเจอลิงค์อันนี้เข้า พอคลิกเข้าไปก็เป็นแอปพลิเคชันไลน์เด้งขึ้นมา โดยเป็นชื่อ "กองสลากพลัส" ซึ่งตนเคยได้ยินบ่อยๆ จึงได้ทักไป เพื่อจะขอซื้อลอตเตอรี่ ที่ลงท้ายด้วยเลข 987 จำนวน 5 ใบ เป็นจำนวนเงิน 518 บาท ทางแอดมินตอบกลับมาว่า มีเลขดังกล่าวพอดีและได้ล็อกเอาไว้ให้แล้ว ตนจึงโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นายณรงค์เดช (สงวนนามสกุล) จำนวนเงิน 518 บาท ก่อนในครั้งแรก

 

พร้อมได้สอบถามกับแอดมินว่า จะส่งลอตเตอรี่ตัวจริงให้กับตนได้ในวันไหน แอดมินตอบกลับมาว่า จะจัดส่งให้วันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาแอดมินได้ส่งข้อความมาว่า ตนเป็นผู้โชคดีจากการซื้อลอตเตอรี่ดังกล่าวและได้รับรางวัลเป็นทองคำน้ำหนัก 5 บาท พร้อมกับแนบลิงค์ เพื่อให้ตนกดเข้าไปรับรางวัล พอกดเข้าไปก็ขึ้นเป็นไลน์ชื่อของ “นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์” CEO กองสลากพลัส จึงได้มีการพูดคุยเรื่องรางวัลดังกล่าว เขาบอกกับตนว่าชื่อ “นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์” ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าตัวจริงหรือตัวปลอม แต่เห็นว่าเป็นไลน์ชื่อ “กองสลากพลัส” จึงคิดว่าน่าจะเป็นตัวจริง

อีกทั้งได้ส่งรูปทองคำ ซึ่งเป็นรางวัลมาให้ตนเลือกถึง 6 แบบ พอตนเลือกได้ คนที่ใช้ชื่อว่า “นอท” บอกว่า จะต้องเสียค่าประกันทองจำนวน 3,999 บาท ก่อน ตนจึงโอนไปที่บัญชีธนาคารเดิมที่ตนจ่ายค่าลอตเตอรี่ แล้วได้ส่งสลิปการโอนไปให้เขาดู ต่อมา เขาก็แจ้งกลับมาอีกว่าจะต้องเสียเงินค่าประกันทองอีก 5,999 บาท โดยให้เหตุผลว่า ราคาทองมันขึ้น แต่รอบนี้ตนไม่ได้โอนให้ไป

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ถูกไลน์ นอท กองสลากพลัส ปลอม หลอกโอนแล้วเชิดเงินหนี

นางกนิษฐา กล่าวต่อ ตนคิดว่าเป็นแอปฯของกองสลากพลัสจริงๆ เพราะในแอปฯเขาดูน่าเชื่อถือและมีลอตเตอรี่ของจริงให้เราดู แถมพอกดเข้าไปที่ลิงค์รอบที่สอง ก็เห็นรูปโปรไฟล์เป็นเจ้าของกองสลากพลัส และเจ้าตัวก็บอกเองว่าชื่อ “นอท” จริงๆ ตนจึงเชื่อใจ และนี้เป็นครั้งแรกที่ซื้อลอตเตอรี่แบบออนไลน์ ก็โดนหลอกเลย 

อยากฝากถึงคนที่คิดจะซื้อแบบออนไลน์ให้ระมัดระวัง เพราะทุกวันนี้มิจฉาชีพมาทุกแบบทุกวิธีการ และควรเช็กให้ดีก่อนว่าแอปฯที่เรากดเข้าไปเป็นของจริง ไม่ใช่มิจฉาชีพทำเลียนแบบมาหลอก ตอนนี้ตนได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ไว้เรียบร้อยแล้ว ก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ตร.จะสามารถติดตามจับกุมมิจฉาชีพเหล่านี้มาได้โดยเร็ว ก่อนที่จะมีเหยื่อคนอื่นๆที่หลงเชื่อเหมือนตนอีก

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ รายงานจากจ.นนทบุรี

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ถูกไลน์ นอท กองสลากพลัส ปลอม หลอกโอนแล้วเชิดเงินหนี

logoline