svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้ว โจรชิงทองร้านกลางตลาดแม่กลอง สุดเหิมแค่สองวันก่อเหตุซ้ำ (มีคลิป)

10 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับได้แล้ว โจรชิงทองร้านกลางตลาดแม่กลอง ทำทีเพิ่งถูกหวยมาขอซื้อทอง สุดท้ายออกลายโจร กระชากทอง 13 บาทวิ่งหนี คนร้ายสุดย่ามใจ ลงมือซ้ำจุดใกล้เคียงกัน 2 วันติด

10 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี คดีจี้ชิงทอง ภายในร้านทอง "ห้างทองแสงเจริญดี" ถนนราษฏร์ญาติรักษา ภายในตลาดแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ที่คนร้ายอ้างถูกรางวัลที่ 2 มาซื้อทองใน ก่อนจะคว้าสร้อยคอทองคำ 5 เส้นรวม 13 บาท วิ่งหนีออกจากร้าน แต่ถูก น.ส.บุณยวีร์ สุริยวรรณากูล 58 ปี น้องสาวเจ้าของร้านใจเด็ด ไล่กวดรวบตัวกอดรัดฟัดเหวี่ยง แต่ถูกคนร้ายผลักล้ม กระแทกรถตุ๊กตุ๊กศีรษะแตก เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบตลาดแม่กลอง จนทราบว่า คนร้ายคือ นายปรีชา กองทอง อายุ 56 ปี คนร้ายคนเดียวกับที่เพิ่งเคยก่อเหตุ ชิงทองร้านทองคูเม่งเฮง 2 ในตลาดแม่กลอง ซึ่งอยู่ห่างกัน ประมาณ 150 เมตร เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา 

 

จับแล้ว โจรชิงทองร้านกลางตลาดแม่กลอง สุดเหิมแค่สองวันก่อเหตุซ้ำ (มีคลิป)

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำกำลังชุดสืบสวน เข้าตรวจค้นจับกุมนายปรีชา ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ตำบลมหาชัย ขณะหลบหนีการจับกุม เนื่องจากไม่กล้ากลับบ้าน จึงมาพักอาศัยที่โรงแรมแห่งนี้

จากนั้นได้ควบคุมตัวนายปรีชา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายใน "ห้างทองแสงเจริญดี" ก่อนจะไปชี้จุดโยนสร้อยคอทองคำทิ้ง และจุดทิ้งเสื้อ กางเกง ที่ใช้ในการก่อเหตุ และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

สอบสวนเบื้องต้น นายปรีชา มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้า แต่ไม่มีงาน จึงไม่มีเงินใช้ ก่อนเกิดเหตุ เดินมาดูลาดเลาหน้าร้านทองตลาดแม่กลอง เห็นว่า "ห้างทองแสงเจริญดี" ไม่มีลูกกรงกั้น ไม่ปิดประตูกระจก มีเพียงผู้หญิงขายทองเพียง 2 คน จึงตัดสินใจเข้าไปหวังจะฉกทองมาขาย แต่ก็ถูกพลเมืองดีมาสกัดจับจนเกือบเอาตัวไม่รอด จึงโยนทองทิ้งเพราะคิดว่า จะรอดจากการถูกจับกุม แต่ก็ถูกตำรวจติดตามจับกุมได้อีกครั้ง 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 



จับแล้ว โจรชิงทองร้านกลางตลาดแม่กลอง สุดเหิมแค่สองวันก่อเหตุซ้ำ (มีคลิป)

 

จับแล้ว โจรชิงทองร้านกลางตลาดแม่กลอง สุดเหิมแค่สองวันก่อเหตุซ้ำ (มีคลิป)
 

พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายปรีชา ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เพิ่งเคยก่อเหตุชิงทอง ในร้านทองในตลาดแม่กลองเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยนายปรีชาบอกกับนางวีณา เรืองกิจภิญโญ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านทองว่า ถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 2 จำนวน 2 ใบ

จึงอยากจะซื้อสร้อยคอทองคำ เก็บไว้สักเส้นสองเส้น นางวีณา จึงหยิบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และ 3 บาท อย่างละเส้นมาให้เลือก แต่นายปรีชาไม่ถูกใจ นางวีณาจึงหยิบสร้อยทั้ง 2 เส้นเก็บในตู้โชว์ขณะกำลังหันหลังให้ 

จังหวะนั้น นายปรีชาก็หยิบรวบทองรูปพรรณ เป็นสร้อยคอทองคำทอง ที่วางบนตู้โชว์อีกตู้หนึ่ง ได้ไปจำนวน 5 เส้น หนักเส้นละ 3 บาท 3 เส้น หนักเส้นละ 2 บาท 2 เส้น รวมน้ำหนัก 13 บาท มูลค่าประมาณ 150,000 บาท หนีออกจากร้านไป

โดยเป็นจังหวะเดียวกับ น.ส.บุณยวีร์ สุริยวรรณากูล อายุ 58 ปีน้องสาวนางวีณา ที่ยืนอยู่นอกร้านเห็นเหตุการณ์ จึงพยายามจับคนร้าย จนเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยง และ น.ส.บุณยวีร์ เสียหลักศีรษะกระแทกกับรถตุ๊ก ๆ ที่จอดอยู่ริมถนนจนศีรษะแตกเลือดไหลอาบหน้า คนร้ายจึงสลัดหลุดแล้ววิ่งหนีไปได้

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงตามไปตรวจสอบที่บ้านพัก แต่ไม่พบนายปรีชา จึงติดตามจนทราบว่าคนร้ายหนีเข้าไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสาคร จึงเข้าจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ 101/2565 ลงวันที่ 10 ธ.ค. 65 



นาทีน้องสาวเจ้าของร้านทองพยายามไล่จับโจร


พ.ต.อ.ศยาม กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า สาเหตุของการก่อเหตุ เนื่องจากร้านนี้มีเพียงผู้หญิงขายทองตามลำพัง 2 คน ไม่มีลูกกรงกั้น และประตูกระจกเปิดทิ้งไว้ ไม่มีการล็อก จึงฝากเตือนร้านทอง ให้เพิ่มมาตรการป้องกันทรัพย์สิน เช่น กล้องวงจรปิด , ติดตั้งลูกกรงเหล็ก , ประตูกระจกที่ล็อกได้จากรีโมท เป็นต้น 


พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

ชมคลิปนาทีการก่อเหตุ

ข่าว : ขจร โพธิ์นิ่มไทย จ.สมุทรสงคราม
 

logoline