svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สสจ.สระแก้ว เตรียมตั้ง กก. สอบคลินิก ทำคนไข้ท้อง 8 เดือน เสียชีวิต

สสจ.สระแก้ว เตรียมตั้งกรรมการสอบคลินิก วินิจฉัยพลาด ทำคนไข้ 19 ปี อายุครรภ์ 8 เดือน เสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง หลังแม่แห่โลงศพ ร้องกระทรวงยุติธรรม

8 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พา น.ส.สายม้าน แฉกกระโทก อายุ 43 ปี มารดาของผู้เสียชีวิตและครอบครัว ร่วมกันแห่โลงศพที่บรรจุร่างไร้วิญญาณ 2 ร่าง ประกอบด้วย น.ส.อารยา (สงวนนามสกุล) หรือ บีม อายุ 19 ปี และบุตรชาย อายุครรภ์ 8 เดือน เดินทางมาจาก ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรม 

เนื่องจากหมอประจำคลินิกฝากครรภ์วินิจฉัยพลาด กรีดก้อนเนื้อซึ่งถูกระบุว่าเป็นฝี บริเวณอวัยวะเพศ จนทำให้เลือดไหลไม่หยุด สุดท้าย รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต บอกว่า ลูกสาวเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 4 ระยะลุกลาม ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สสจ.สระแก้ว เตรียมตั้ง กก. สอบคลินิก ทำคนไข้ท้อง 8 เดือน เสียชีวิต  

ล่าสุดทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ประจำคลินิกแจ้งว่า แพทย์ประจำคลินิกและหมอที่รักษาคนไข้รายที่เสียชีวิต ยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งคลินิกยังคงปฏิบัติงานปกติ แต่ไม่สะดวกที่จะให้ข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้

ด้าน นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ขณะนี้การร้องเรียนของญาติผู้เสียชีวิต ยังไม่ได้ร้องไปที่สาธารสุขจังหวัดสระแก้ว หากมีการร้องไปที่ส่วนกลาง กระทรวงสาธารณสุข ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วก็ต้องรอการสั่งการจากกระทรวง เพื่อตั้งคณะทำงานและคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยต้องมีคณะกรรมการสอบสวน

สสจ.สระแก้ว เตรียมตั้ง กก. สอบคลินิก ทำคนไข้ท้อง 8 เดือน เสียชีวิต

เบื้องต้นได้ข้อมูลบางส่วนแล้ว ส่วนกรณีของคลินิกที่รับรักษาคนไข้รายดังกล่าวและเสียชีวิต ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เนื่องจากยังไม่มีการร้องเรียนความผิดอะไรเข้ามา ยังสามารถเปิดทำการได้ปกติ เมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนแล้ว จะได้ลงไปดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม นพ.ประภาส กล่าวอีกว่า เบื้องต้นตนเองได้สอบถามจาก ผอ.รพ.อรัญประเทศ ได้รับข้อมูลว่า ได้ประสานการรักษาตั้งแต่คนไข้เข้ามานอน รพ. ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ต้องรอข้อมูลข้อเท็จจริงและรายงานจากแพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตอีกครั้ง เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา
สสจ.สระแก้ว เตรียมตั้ง กก. สอบคลินิก ทำคนไข้ท้อง 8 เดือน เสียชีวิต
ส่วนการเสนอให้กรณีนี้ได้รับการรับเยียวยา ตาม ม.41 พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือไม่นั้น ต้องรอให้มีการนำข้อมูลต่าง ๆ มาวิเคราะห์ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนก่อน จึงจะสามารถดำเนินการได้

 

 

ข่าว : ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว