svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จ่อออกหมายจับ แก๊งยิงถล่มบ้าน ผู้ช่วยเลขาฯ รมว.คมนาคม

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ่อออกหมายจับ แก๊งยิงถล่มบ้าน ผู้ช่วยเลขาฯ รมว.คมนาคม "บิ๊กโจ๊ก" เผยปมขัดแย้งประมูลงาน ไม่เกี่ยวการเมือง ลั่นต้องจัดการเสียที! เป็นคนกลุ่มเดิม

8 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวานนี้(7 ธ.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าประชุมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านพักของนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เมื่อกลางดึกของวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด และชุดสืบสวน สภ.พยุหะคีรี รวมถึงทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ร่วมรายงานความคืบหน้าในคดี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

บิ๊กโจ๊ก เร่งติดตามคดียิงถล่มบ้าน ผู้ช่วยเลขารมว.คมนาคม เผย จ่ออกหมายจับ ลั่นต้องจัดการเสียที

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ผลการสืบสวนสอบสวนในคดี คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่บ้าน ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความคืบหน้าไปมากพอสมควร จึงขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นเรื่องของการขัดแย้งการประมูลงานก่อสร้างต่างๆ ในท้องถิ่น ซึ่งก็มีเรื่องเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง และยังพบว่ากลุ่มคนที่ทำก็เป็นกลุ่มเดียวกัน กระทำการเหิมเกริมโดยไม่กลัวกฎหมาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า การที่มาวันนี้ (7 ธ.ค.) เพื่อกำชับแนวทางการทำงาน และจากนี้ต่อไปจะเป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ร่วมกำกับพร้อมกับผู้การตำรวจทั้ง จ.นครสวรรค์ และ จ.อุทัยธานี ซึ่งต้องจัดการกับคนกลุ่มนี้เสียที เพราะการจะไปแข่งขันประมูลงานก็ว่ากันไป แต่จะมาใช้ปืนยิงคน ยิงรถ ยิงบ้าน กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนแบบนี้ไม่ได้

“ส่วนพยานหลักฐาน ถือว่ามีมากเพียงพอที่จะขอศาลออกหมายจับ ซึ่งได้มีการไล่เช็กข้อมูลของกลุ่มต่างๆ และทราบความเชื่อมโยงหมดแล้ว เป็นกลุ่มคนท้องถิ่นที่มีข้อหาคดีมาก่อน เป็นกลุ่มคนที่อยู่กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการแข่งขันประมูลงาน ก็จะไปใช้งานกลุ่มคนที่เคยติดคุกติดตะรางมาก่อเหตุยิง ซึ่งอีกไม่นาน จะมีการออกหมายจับ หากสืบสวนสอบสวนสาวไปถึงใคร ก็ต้องโดนหมด ผมไม่หนักใจอะไรทั้งนั้น” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

บ้านผู้ช่วยเลขารมว.คมนาคม ถูกยิงถล่ม ชี้ประเด็น ขัดแย้งประมูลงาน

สภาพบ้านเต็มไปด้วยรอยกระสุน

logoline