svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.พัทยา แจงยึดทรัพย์ "เฮียเอี่ยว" ตามคดีเก่า ไม่เกี่ยวคดีทุนจีน

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.พัทยา แจงยึดทรัพย์ "เฮียเอี่ยว" นักธุรกิจจีนเจ้าของคลับวัน ตามคดีเก่า ยาเสพติด - สมคบและฟอกเงิน ไม่เกี่ยวกับคดีใหญ่

6 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนพัทยา นำหมายค้นของศาล จังหวัดพัทยา ที่ 210/2565 ลงวันที่ 3 ธ.ค. 65 มาทำการตรวจค้นที่ ห้องเลขที่ 88/294 และห้องเลขที่ 88/295 พัทยาพอซคอนโด ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นห้องพักของ นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร หรือ "กู๋เอี่ยว" เจ้าของคลับวัน (พัทยา) นักธุรกิจจีนสวมบัตร ปชช. เพื่อยึดทรัพย์ โดยพบ นส.สุวรรณา ธรรมอัน อายุ 35 ปี แฟนสาว เป็นผู้พักอาศัยอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว และได้ทำการตรวจยึดของกลางรวม 40 รายการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ผู้ว่าฯ ตราด ยืนยัน "เฮียเอี่ยว" เจ้าของคลับวัน สวมบัตรคนตาย ตั้งแต่ปี 35
ด่วน! รวบ "เฮียเอี่ยว" เจ้าของคลับวัน ผับดังพัทยา สวมสัญชาติ
ผู้ว่าฯ-ผู้การชลบุรี ยันไร้ส่วย "คลับวัน" จ่อฟ้องคนทำเสียหาย 

 

ตร.พัทยา เข้ายึดทรัพย์ "เฮียเอี่ยว" นักธุรกิจจีน

ล่าสุด พ.ต.อ.กุลชาต เปิดเผยว่า การตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการสืบสวนขยายผลจากการจับกุม นายนิติพัฒน์ หรือ "กู๋เอี่ยว" ในคดียาเสพติด สมคบ 127(4) และคดีฟอกเงิน โดยจากสืบสภาพทรัพย์ทราบว่า คอนโดดังกล่าวนั้น นายนิติพัฒน์ ได้พักอยู่กับ นส.สุวรรณา ผู้เป็นแฟนสาว

จึงเข้าตรวจค้น จนพบกระเป๋าเป้ 1 ใบ ซุกซ่อนอยู่ ตรวจสอบมีทรัพย์สิน เงินสด 4 แสนบาท อาวุธปืน ขนาด 11 มม. (ไม่ปรากฏเลขทะเบียน) จำนวน 1 กระบอก  ลูกกระสุน 58 นัด เงินสดสกุลต่าง ๆ รวมมูลค่าประมาน 10,000 บาท พาสปอร์ต 4 เล่ม โฉนดที่ดินและเอกสารอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง และตรวจยึดรถยนต์อีก 1 คัน  

 

นายนิติพัฒน์ โชคชัยธนพร หรือ "กู๋เอี่ยว" เจ้าของคลับวัน (พัทยา) นักธุรกิจจีนสวมบัตร ปชช.

 

ของกลางที่ได้จากการตรวจค้นห้องของ "เฮียเอี่ยว"
 

ซึ่งเบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.สุวรรณา ธรรมอัน ในความผิดเกี่ยว พ.ร.บ.อาวุธปืน และส่งอาวุธปืนดังกล่าวตรวจสอบว่า เป็นของบุคคลใด เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม เป็นการตรวจค้นยึดทรัพย์ นายนิติพัฒน์ หรือ "กู๋เอี่ยว" เป็นเรื่องของการตามคดีเก่าเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยงกับคดีใหญ่ หรือบุคคลอื่นแต่อย่างใด 

 

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา

ข่าว : เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี สำนักข่าวเนชั่น จ.ชลบุรี 
 

logoline