svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้านายจับโป๊ะ สาวท้องขายดวงตา ปั้นสตอรี่รันทดทิพย์ ยกเลิกบริจาคช่วยทันที

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับพิรุธ สาวท้องแก่ชีวิตรันทด ประกาศขายดวงตา หวังเป็นทุนก้อนสุดท้าย ล่าสุดอดีตนายจ้างสุดงง เคยลากลับบ้านคลอดลูกเมื่อวันลอยกระทง เล่าเรื่องราวสุดเศร้าเดิมๆ ซ้ำๆ ก่อนมาพบเป็นข่าวขายดวงตา ขณะเพจเฟซบุ๊กดังประกาศยุติรับบริจาคช่วยทันที

6 ธันวาคม 2565 จากกรณี น.ส.นาง (นามสมมติ) อายุ 39 ปี ท้องแก่นอนรอคลอดที่โรงพยาบาลอุดรธานี ประกาศขายดวงตา 20,000 บาท เพื่อหาเงินเป็นทุนเลี้ยงดูลูกที่จะคลอด พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวชีวิตแสนรันทดว่า มีสามีและลูกก็มาตายจากไป หมดเงินที่มีไปกับค่ารักษาและจัดงานศพ ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไปปรากฏว่ามีผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือจำนวนมาก จนกระทั่งเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.นาง ได้คลอดลูกเป็นทารกเพศหญิง ขณะที่ทางหมอและพยาบาลได้ดูแลสาวท้องแก่รายนี้เป็นอย่างดี และวันนี้มีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) อุดรธานี และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ เดินทางมาเยี่ยมและหาทางช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมกันนี้พบว่า อดีตนายจ้าง ของ น.ส.นาง ที่ทราบข่าวจากสื่อต่างๆ ได้เข้ามาเยี่ยมด้วย

อดีตนายจ้างของน.ส.นาง จับโป๊ะเรื่องราวสุดรันทด

น.ส.ปาณิสรา เศวตโชติธนากร อายุ 49 ปี หรือ “เจ๊แอน” และนายสุรเชษฐ์ วัฒนพนพันธ์ อายุ 51 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของสวน อินทผลัมสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว อดีตนายจ้างของ น.ส.นาง พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองและสามีเดินทางมาเที่ยวที่ จ.หนองคาย เห็นข่าวก็ตกใจมาก เขาลำบากมากที่เขาจะประกาศขายดวงตาที่จะเลี้ยงลูกเชียวหรือ

ก่อนหน้านี้ประมาณต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เคยสมัครงานทางเฟซบุ๊กกับทางเรา เป็นคนสวนรดน้ำต้นอินทผลัมที่ จ.สระแก้ว ให้เงินเดือน 9,000 บาท เขาก็ทักไปบอกว่า มีเงินก้อนสุดท้ายซื้อตั๋วรถไฟลงไปพร้อมไปทำงานด้วย 

น.ส.ปาณิสรา กล่าวอีกว่า ตนเองอยู่รังสิตก็มารับที่สถานีรถไฟ ให้นอนที่บ้านรังสิต 1 คืน จากนั้นก็ให้คนงานไปรับไปทำงานที่สวนที่ จ.สระแก้ว พอทำงานได้ 2 วัน ประมาณวันลอยกระทงปรากฏว่า เขาเดินทางกลับบ้านที่ จ.อุบลราชธานี เราก็เป็นห่วงก็ทักไปสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะตอนขึ้นมาว่าจะทำงานด้วยเห็นท้องแก่ใกล้คลอดแล้ว เขาก็ถ่ายรูปบอกว่านอนที่โรงพยาบาลแล้วเห็นมีรูปเด็กด้วย บอกว่า หนูคลอดแล้ว พร้อมส่งรูปเด็กทารก ที่ รพ.อุบลฯ 

"ตอนแรกก็อยากช่วยเหลือว่าจะซื้อผ้าอ้อม นมทารกให้ แต่เมื่อสอบถามไปยังโรงพยาบาลปรากฏว่า ไม่มีชื่อในห้องคลอด เราก็งงอีก แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร"

อ้างว่าคลอดลูกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 65 เจ้านายจับโป๊ะ สาวท้องขายดวงตา ปั้นสตอรี่รันทดทิพย์ ยกเลิกบริจาคช่วยทันที

น.ส.ปาณิสรา เล่าว่า ตอนที่สมัครงานเขาก็เล่าสตอรี่เดียวกันหมดเลย สามีตาย ลูกตาย ไม่มีเงิน จะหางานทำทุน ทำขนมขาย เราก็เห็นใจถ้าเป็นจริงเราก็จะช่วย เราก็ให้เงิน 1,000 บาทไปตอนไปอยู่สวน และก็บอกว่าถ้าไม่มีงานจริงๆ ก็ให้มาทำงานเดี๋ยวลูกจะช่วยดูแล แต่วันนี้ปรากฏว่าเขามาคลอดลูกอีกแล้ว แล้วประกาศขายดวงตา เราก็ตกใจ เพราะหากเดือดร้อนจริงๆ ไม่น่าจะทำแบบนี้ 

อีกอย่างเขาถ่ายรูปมาให้ดูว่าคลอดแล้วหลังไปทำงานด้วย 2 วันแล้วกลับอุบลฯ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา แล้วทำไมถึงได้คลอดได้อีกเพียงระยะเวลา 1 เดือน หรือเขาโกหกเรา อันนี้ก็ไม่รู้ จริงๆ แล้วเราก็ไม่ได้ว่าอะไรเขา หากเขาเดือดร้อนจริงๆ ก็พร้อมจะช่วยเหลือและรับไปทำงานด้วยที่สวนและจะช่วยดูแลลูกด้วย 

โอกาสนี้ เจ๊แอน พร้อมสามียังมอบเงินจำนวน 1,000 บาทไว้ผ่านนายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ "เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย" เพื่อมอบให้กับ น.ส.นาง ด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบสาวท้องแก่รายนี้ ที่อ้างว่าเป็นชาว อ.โขงเจียม แต่ในบัตรประชาชนชื่อ น.ส.วนิดา แสงแก้ว อายุ 39 ปี บ้านอยู่ที่หมู่ 2 ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และข้อความที่เคยคุยกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นคน อ.โขงเจียม ผัวตาย และเล่าประวัติต่างๆ ปรากฏว่าสาวท้องแก่รายนี้ได้ลบข้อความออกหมดแล้ว

เจ้านายจับโป๊ะ สาวท้องขายดวงตา ปั้นสตอรี่รันทดทิพย์ ยกเลิกบริจาคช่วยทันที

ด้าน นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ เฮียเปี๊ยก เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวสาวท้องแก่รายหนึ่งประกาศขายดวงตาเพื่อหาทุนเลี้ยงชีพลูกใกล้คลอดและเป็นทุนเลี้ยงชีพ จึงได้เดินทางไปที่ รพ.อุดรธานี หลังจากมีผู้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือและได้พบกับอดีตนายจ้างของสาวท้องแก่รายนี้ ที่เดินทางมาจากรังสิต เป็นเจ้าของสวนอินทผลัมที่สาวท้องแก่รายนี้ไปทำงานแค่ 2 วัน 

หลังจากได้รับข้อมูลประวัติการทำงานและพฤติกรรมของสาวรายนี้พบพิรุธหลายอย่าง เช่น เธอนั้นขอความช่วยเหลือและถ่ายรูปว่าได้คลอดแล้ว เป็นรูปทารกที่คลอด แต่ไม่พบรายชื่อที่โรงพยาบาล พอเป็นข่าวขายดวงตาอดีตนายจ้างที่เดินทางมาเที่ยวที่ จ.หนองคายและเห็นข่าวก็ตกใจจึงเดินทางมาเยี่ยม 

"เบื้องต้นผมขอแจ้งระงับการช่วยเหลือและขอสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้ วันนี้เด็กคลอดแล้ว เด็กปลอดภัยดีเป็นทารกหญิง แม่และลูกปลอดภัย ให้สาวรายนี้พักฟื้นก่อน 2-3 วันและจะดูว่าสมควรให้การช่วยเหลือหรือไม่อย่างไรและของดบริจาคช่วยเหลือสาวรายนี้ไว้ก่อน"

พบพิรุธเพิ่ม ลบข้อความสนทนาจนเกลี้ยง

logoline