svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดสลดใจ! สาวท้องแก่ประกาศขายดวงตา ต่อลมหายใจสองแม่ลูก

04 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชีวิตแสนเศร้า! เคราะห์ซ้ำกรรมซัดสาววัย 39 ปี ลูกตาย ผัวตาย ได้ผัวใหม่มาตายอีก กำลังท้องแก่ใกล้คลอด หลังนำกระดูกสามีชาวลาวส่งถึงญาติพี่น้อง เกิดเจ็บท้องคลอดเข้าโรงพยาบาล ประกาศขายดวงตาหนึ่งข้างหวังต่อชีวิตแม่และลูกน้อยที่จะเกิดใหม่ในเฮือกสุดท้าย

4 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานีรับแจ้งกรณีชีวิตแสนเศร้า เมื่อ น.ส.นาง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปีชาวโขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ว่า ขอประกาศขายดวงตาข้างใดข้างหนึ่ง เพื่อหาเงินเอาไว้เป็นทุนให้ลูกน้อยที่กำลังเกิดในไม่กี่วันนี้ จึงได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ น.ส.นาง ที่ตอนนี้นอนรอคลอดที่รพ.อุดรธานี 

สุดสลดใจ! สาวท้องแก่ประกาศขายดวงตา ต่อลมหายใจสองแม่ลูก

น.ส.นาง บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองและสามีชาวลาวทำงานที่กรุงเทพฯ แต่เมื่อ 4 เดือนที่แล้วสามีเกิดป่วยกะทันหัน รักษาไปได้สักระยะสามีเกิดเสียชีวิต หมอบอกว่า มีอาการไตวายเฉียบพลัน เมื่อจัดงานศพสามีเสร็จได้นำกระดูกสามีไปให้ญาติไปลอยอังคารที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นตนเองได้ไปอาศัยอยู่กับญาติที่อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี แต่เนื่องจากเป็นหญิงท้องแก่ใกล้คลอดมีอาการเจ็บท้องจึงได้มานอนรอคลอดที่รพ.อุดรธานีขณะนี้

"หนูคิดไม่ตก เพราะสามีหนูก็เสียชีวิตไปแล้ว แต่ก่อนมีเงินเก็บอยู่ก้อนหนึ่งประมาณ 73,000 บาท ก็หมดไปค่ารักษาของสามี และค่าใช้จ่ายนำกระดูกกลับไปที่ประเทศลาว ตอนนี้หนูจะใกล้คลอดแล้วมีเงินติดตัวอยู่ 100 บาท" 

สุดสลดใจ! สาวท้องแก่ประกาศขายดวงตา ต่อลมหายใจสองแม่ลูก

น.ส.นาง กล่าวถึงเหตุผลที่คิดอยากจะขายดวงตา ว่า หวังว่าเงินที่ขายดวงตาข้างหนึ่ง จำนวน 20,000 บาท จะสามารถนนำมาเป็นทุนไว้สำหรับลูกที่จะเกิดมาใหม่ เป็นทุนในการสร้างอาชีพในอนาคตให้กับลูกที่จะเกิดมา และเก็บเอาไว้เป็นทุนทำอาชีพให้กับตนเองหลังคลอด

น.ส.นาง เล่าชีวิตแสนเศร้าอีกว่า  ก่อนจะมีสามีคนลาว เคยมีสามีคนแรกก็นอนไหลตาย เสียชีวิตขณะเธอท้องได้ 6 เดือน และเมื่อลูกชายอายุได้ 22 ปี พอมาปลายปี 64 ลูกชายก็ประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนชนรถต้นไม้เสียชีวิต มาอยู่กับกับสามีชาวลาวสามีก็มาเสียชีวิตกะทันหันอีกขณะที่เธอตั้งท้อง

" ไม่รู้เป็นอะไรทั้งสามีและลูกมาตายแบบนี้ ตอนนี้หนูหมดทุกทาง บ้านก็ไม่มี ที่ทำมาหากินก็ไม่มี ตั้งแต่สามีเสียชีวิตก็อาศัยอยู่กับแม่ชี หรืออาศัยอยู่กับคนรู้จักบ้าง บอกตรงๆตั้งใจประกาศขายดวงตาข้างใดข้างหนึ่ง เพื่อทำทุนเลี้ยงลูกในอนาคต" น.ส.นาง กล่าวน้ำตา

สุดสลดใจ! สาวท้องแก่ประกาศขายดวงตา ต่อลมหายใจสองแม่ลูก


 

logoline